โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ประกาศรับสมัครนิสิต นักศึกษา เข้าร่วมแข่งขันทำอาหาร ชิงทุนศึกษาดูงานที่ โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๗
โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ประกาศรับสมัครนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสาขาวิชาการโรงแรม งานครัว และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่มีความสนใจการทำอาหาร และต้องการพัฒนาความสามารถในการปรุงอาหาร ได้มีโอกาสสมัครเข้าร่วมแข่งขันการทำอาหารชิงรางวัลเป็นทุนศึกษาดูงานที่ โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม (Hotel Okura Amsterdam) โดยเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้จัดการแข่งขันทำอาหารโดยมีวัตถุประสงค์หลักของการแข่งขันก็เพื่อแบ่งปันโอกาสและการเรียนรู้ให้แก่นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสาขาวิชาการโรงแรม งานครัว และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นการจัดแข่งขันทำอาหารเป็นครั้งที่ 3 โดยใน 2 ครั้งที่ผ่านมามีนิสิต นักศึกษาที่มีความสามารถและมุ่งมั่นที่จะประกอบอาชีพในสายงานครัวมากมายหลายท่านให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในปีที่ผ่านมานอกจากจะได้ผู้ชนะจากการแข่งขันทำอาหารแล้ว โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ยังได้รับนาย วิศรุต อรุณศรี ผู้ชนะการแข่งขัน และฉายแววพร้อมที่จะเป็นเชฟที่ดีต่อไปในอนาคต เข้าร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมเชฟที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ (Elements) ซึ่งเป็นห้องอาหารระดับมิชลิน 1 ดาว

นิสิต นักศึกษา ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันทำอาหารสามารถยื่นใบสมัครเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ แผนกทรัพยากรบุคคล ชั้น 23 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ในวันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 10.00 น. ถึง 15.00 น. ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ถึง วันที่ 29 มีนาคม 2562 และโพสต์คลิป VDO ความยาว 3 - 5 นาที แสดงการทำอาหารประเภทใดก็ได้ ลงในหน้าเฟสบุ๊คของตนเอง พร้อมส่งคลิป VDO มาที่ อีเมล์ [email protected] ภายในวันที่ 5 เมษายน 2562

ประกาศรายชื่อผู้ผ่านรอบแรกในวันที่ 10 เมษายน 2562 และนัดหมายเพื่อการทดสอบการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ แบบตัวต่อตัวกับเชฟ อัลวาโร โรอ์ (Alvaro Roa) หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ (Executive Chef ) ประจำโรงแรมฯ และมาสเตอร์เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) ชาวญี่ปุ่น ประจำห้องอาหาร ยามาซาโตะ ก่อนที่จะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายเพียง 5 คน ที่จะได้มีโอกาสได้เรียนรู้และฝึกฝนการปรุงอาหารญี่ปุ่นจาก เชฟ ฮางิวาระ ที่ห้องอาหาร ยามาซาโตะ ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม 1 ใน 5 ร้าน ที่ได้รับ 'มิชลิน เพลท' (Michelin Plates) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย เป็นเวลาทั้งสิ้น 3 สัปดาห์ โดยในวันสุดท้ายผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำอาหารให้คณะกรรมการ และแขกผู้มีเกียรติรับประทานในคืนตัดสิน (Judges' Panel Night)

ผู้แข่งขันที่ทำอาหารได้ถูกใจคณะกรรมการ และแขกผู้มีเกียรติมากที่สุดเพียงท่านเดียว จะได้รับรางวัลเป็นทุนไปศึกษาดูงานที่โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม (Hotel Okura Amsterdam) เป็นเวลา 9 วัน ซึ่งจะได้เรียนรู้การทำอาหารในครัวกับเชฟโอะโนะ ค็อกไมเยอร์ (Chef Onno Kokmeijer) เชฟชื่อดังจากห้องอาหารซีเอลเบลอ (Ciel Bleu) ซึ่งเป็นห้องอาหารที่ได้รับ มิชลิน 2 ดาวและเป็นเชฟที่ได้รับรางวัลเป็นตำแหน่ง เอส วี เอช มีสเทอเชฟ (SVH Meesterchef) หรือ มาสเตอร์ เชฟ (Master Chef) ซึ่งถือเป็นตำแหน่งสูงสุดของบุคคลากรในสายงานพ่อครัวจากสถาบันชื่อดังในวงการธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศเนเธอร์แลนด์ คือ Stichting Vakbekwaamheid Horeca รางวัลรวมตั๋วเครื่องบิน ไป กลับ กรุงเทพฯ - อัมสเตอร์ดัม ที่พักที่ โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม 8 คืน มื้ออาหารกลางวันสุดพิเศษที่ห้องอาหารยามาซาโตะ 1 มื้อ มื้ออาหารค่ำที่ห้องอาหารซีเอลเบลอ 1 มื้อ โปรแกรมท่องเที่ยวในอัมสเตอร์ดัม 1 วัน การจัดทำวีซ่า ประกันการเดินทาง เงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 100,000 บาท

มร. เอ็ดเวิร์ด อี สนุ๊ก (Edward E. Snoeks) ผู้จัดการทั่วไปส่วนภูมิภาคประจำประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไป (General Manager) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้กล่าวเกี่ยวกับการแข่งขันทำอาหารในครั้งนี้ว่า "โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้จัดการแข่งขันทำอาหารติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งการแข่งขันทำอาหาร 2 ครั้งที่ผ่านมาทำให้เราได้พบกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่มีความสามารถมากมาย และผมเองก็รู้สึกประทับใจในความตั้งใจของผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่แสดงความสามารถและฉายแววพร้อมที่จะเป็นเชฟที่ดีต่อไปในอนาคต ผมขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา สมัครมาร่วมแข่งขันทำอาหารในครั้งนี้ ซึ่งผมมองว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้เข้าแข่งขันที่จะได้เรียนรู้การทำอาหารจากเชฟมืออาชีพ และนำไปพัฒนาตนเองต่อไป"

นิสิต นักศึกษาที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ สามารถยื่นใบสมัครพร้อมรูปถ่ายที่ แผนกทรัพยากรบุคคล ชั้น 23 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 29 มีนาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ คุณสมบัติผู้สมัคร

1. ชาย หรือหญิง สัญชาติไทย อายุระหว่าง 18 -25 ปี

2. กำลังศึกษาระดับปริญาตรีชั้นปีที่ 3 หรือ 4 ของภาควิชาที่เกี่ยวกับการโรงแรม และธุรกิจท่องเที่ยว ในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย หรือ ศึกษาระดับ ปวส ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาการทำอาหารของโรงเรียนสอนทำอาหาร

3. มีคะแนนเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75

4. มีความสามารถในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ

5. สามารถเดินทางไปต่างประเทศตามลำพังได้โดยมีหนังสือยินยอมจากผู้ปกครอง หรือหนังสือรับรองจากสถาบันการศึกษามายืนยัน

6. มีหนังสือเดินทางที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 2 ปี ในวันที่ยื่นใบสมัคร

7. มีความสามารถในการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอทำวีซ่าเข้าประเทศเนเธอร์แลนด์

8. ไม่มีโรคประจำตัว หรือโรคติดต่อร้ายแรง

9. ไม่มีประวัติอาชญากรรม

10. มีความมั่นใจ และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในต่างประเทศได้โดยลำพัง

กำหนดการ

18 กุมภาพันธ์ ถึง 29 มีนาคม 2562 ยื่นใบสมัครพร้อมรูปถ่ายที่ แผนกทรัพยากรบุคคล ชั้น 23 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ 57 ถนน วิทยุ ลุมพินี กรุงเทพฯ ในวันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 10.00 น. ถึง 15.00 น.

เอกสารที่ต้องแนบมาในวันสมัคร

1. สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน

2. สำเนาใบเปลี่ยนชื่อและนามสกุล (ถ้ามี)

3. สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)

4. รูปถ่าย 1-2 นิ้ว 1 รูป ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน

5. สำเนาหนังสือเดินทาง

6. ใบรับรองแพทย์แจ้งว่าไม่มีโรคประจำตัว หรือโรคติดต่อร้ายแรง

7. ใบรับรองไม่มีประวัติอาชญากรรมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

18 กุมภาพันธ์ ถึง 5 เมษายน 2562 เตรียม Clip VDO ความยาว 3-5 นาที แสดงการทำอาหารประเภทใดก็ได้ ในช่วงต้นของ Clip VDO ผู้สมัครจะต้องพูดประโยคต่อไปนี้ก่อนที่จะเริ่มแสดงการทำอาหาร

ดิฉัน/ผม ชื่อ ........... นามสกุล .............. กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ ............................

มหาวิทยาลัย ............ คณะ............ เป็นนักศึกษาที่ต้องการสมัครแข่งขันทำอาหารที่จัดโดย โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 3 เพื่อชิงทุนศึกษาดูงานที่

โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม

ผู้สมัครจะต้อง Post Clip VDO ที่เตรียมไว้ บน Facebook ของผู้สมัคร โดยตั้งค่าแบบสาธารณะ (Public)

- ติด #TheOkuraPrestigeBangkok #scholarship #HotelOkuraAmsterdam #cookingcompetition

- Tag @TheOkuraPrestigeBangkok @HotelOkuraAmsterdam

อีเมลโพสต์ของผู้สมัครมายัง [email protected]

10 เมษายน 2562 ประกาศผลการคัดเลือกรอบแรก และนัดหมายเพื่อการทดสอบการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

18 - 26 เมษายน 2562 ช่วงเวลาเพื่อการนัดหมายทดสอบการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ แบบตัวต่อตัวกับ

เชฟ อัลวาโร โรอ์ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ ประจำโรงแรมฯ และมาสเตอร์เชฟ ชิเงรุ

ฮางิวาระ หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารยามาซาโตะ

30 เมษายน 2562 ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย 5 ท่านเพื่อเข้ารับการฝึกงานในครัวของห้องอาหารญี่ปุ่น ยามาซาโตะ ที่ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 สัปดาห์

3 มิถุนายน 2562 ปฐมนิเทศผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย 5 ท่าน ที่โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ชั้น 23 แผนกทรัพยากรบุคคล เวลา 9.30 น. ถึง 12.00 น.

3 – 21 มิถุนายน 2562 ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย 5 ท่าน ฝึกงานในครัวของห้องอาหารญี่ปุ่น ยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ โดยจะได้รับการฝึกฝนจากเชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ และทีมงานเชฟจากห้องอาหารยามาซาโตะ โดยในวันสุดท้ายผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำอาหารให้คณะกรรมการ และแขกผู้มีเกียรติ 10 - 12 ท่าน รับประทานในคืนตัดสิน (Judges' Panel Night)

21 มิถุนายน 2562 Judges' Panel Night นักศึกษาจะต้องปรุงอาหารที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้บริการแขกผู้มีเกียรติ รับประทาน โดยแขกผู้มีเกียรติจะได้รับเชิญมาจากทั้งผู้บริหารของโรงแรม ผู้ทรงคุณวุฒิต่าง ๆ และสื่อมวลชน

ประกาศชื่อผู้โชคดีเพียงท่านเดียวที่ได้รับคัดเลือกไปศึกษาดูงานที่โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นเวลา 9 วัน จาก โครงการแข่งขันทำอาหารเพื่อชิงทุนศึกษาดูงานที่ โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม

รางวัลรวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ อาหารและที่พักในประเทศเนเธอร์แลนด์ การจัดทำวีซ่า การประกันการเดินทาง City tour 1 วัน และ เบี้ยเลี้ยง

ผู้สมัครที่ได้รับคัดเลือกจะต้องเตรียมเอกสารตามเอกสารแนบเพื่อยื่นขอวีซ่าภายในเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์

ระหว่างเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม เดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงแรม โฮเทล โอกุระ อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นเวลา 9 วัน

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายสื่อสารการตลาดที่ [email protected] หรือโทร 02 687 9000 ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok)โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2555 เป็นสมาชิกของ ลีดดิ้ง โฮเทลส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ (Leading Hotels of the World) โรงแรมตั้งอยู่ภายใน อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ (Park Venture Ecoplex) ใจกลางย่านธุรกิจบนถนนวิทยุเชื่อมตรงจากรถไฟฟ้าสถานีเพลินจิต มีห้องพักทั้งหมด 240 ห้อง มีห้องอาหาร สปา ห้องออกกำลังกาย และสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่ยื่นออกจากตัวอาคารบนชั้น 25 เป็นตำแหน่งที่สามารถชมวิวเมืองกรุงเทพฯได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.okurabangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ
๐๙:๐๙ ลิ้มลองรสชาติแห่งฤดูกาล เมนูจานเด็ดประจำเดือนที่ห้องอาหารเพลท
๐๘:๓๒ สดชื่นครั้นชี่ PEARLY TEA จัดให้ กับเมนูน้องใหม่ PEARLY TEA X Ovaltine
๐๘:๑๒ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซื้อ 2 ได้ถึง 3
๐๘:๑๙ นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
๐๘:๕๒ ไอมี่ไทยแลนด์ ทำถึง! ปิดลานเซ็นทรัลเวิลด์จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ต แบมแบม อังกอร์ AREA52 ปิดเวิลด์ทัวร์ที่ไทย ถูกใจ'อากาเซ่'
๐๘:๐๒ 2 DAYS AGO KIDS โตไปเป็นเด็ก 4 ชั่วโมงแห่งความสุข กับสุดยอดเพลงฮิตที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ
๐๘:๐๓ ร้อนนี้มีฟิน! บลู พงศ์ทิวัตถ์ ชวนคุณมาเดทหวานรับซัมเมอร์ ในกิจกรรม PEEK - A - BLUE จาก LINE เกมเศรษฐี