ซีพี เฟรชมาร์ท ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก เดินหน้าแคมเปญ “ชวนช้อป! พกกระเป๋า ไม่เอาถุง”

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๘:๑๕
ซีพี เฟรชมาร์ท เดินหน้าแคมเปญรักษ์โลก "ชวนช้อป! พกกระเป๋า ไม่เอาถุง" กระตุ้นให้ผู้บริโภคร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก้ปัญหาขยะพลาสติก ชวนนำถุงผ้ามาซื้อของที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ (16 มกราคม 2562) เป็นต้นไป ตั้งเป้าช่วยลดถุงพลาสติกอย่างน้อยปีละ 3 ล้านใบ และจะก้าวสู่ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก ในปี 2565

นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ในการรณรงค์งดการให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้ว (SINGLE USE PLASTIC) เพื่อช่วยกันลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อนนั้น ซีพี เฟชรมาร์ท ได้จัดแคมเปญ "ชวนช้อป! พกกระเป๋า ไม่เอาถุง" โดยเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาซื้อสินค้าที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขาทั่วประเทศ และร่วมกันปฏิเสธการรับถุงพลาสติก (Say No to Plastic Bags) ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ร้านตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป ได้สิทธิแลกซื้อกระเป๋าเก็บความเย็นในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ขณะเดียวกัน ยังเตรียมมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมแก่ลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติกจากทางร้านอีกในเร็วๆ นี้

"ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขาจะ งดแจกถุงพลาสติก ทุกวันพุธ ตลอดทั้งปี 2562 นี้ และพิจารณาขยายวันเพิ่มในปีต่อไป เพื่อก้าวสู่ร้านค้าปลอดถุงพลาสติกในปี 2565" นายชัยยุทธกล่าว

นอกจากนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซีพี เฟรชมาร์ท จะเปิดจุดรับขวดน้ำพลาสติกใสที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท 10 สาขานำร่องในเขตกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมทั้งหาแนวทางที่จะนำขวดน้ำพลาสติกเหล่านี้ไปรีไซเคิล เพื่อช่วยกันสร้างชุมชนปลอดขยะพลาสติกในอนาคต.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๔๑ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมยินดี บุฟเฟต์ชาบูสุกี้ชื่อดัง ลัคกี้ สุกี้ (Lucky Suki) เปิดสาขาใหม่ สาขาที่ 7
๑๒:๒๗ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรม ให้โลหิต ให้ชีวิต ให้ประจำ ครั้งที่ 13 26 มีนาคมนี้ ชั้น 4 โซน
๑๒:๔๑ โรคหืด (Asthma) with Good Quality of life: คุณภาพชีวิตที่ดีเราสร้างได้
๑๒:๒๙ ม.ศรีปทุม เปิดฉาก SPU GAMES ครั้งที่ 27 ชิงชัยสร้างมิตรภาพผ่านกีฬา
๑๑:๕๓ ตอบรับเทรนด์ 'หนีร้อนไปพึ่งเย็น' Booking.com แนะนำจุดหมายสำหรับดำน้ำชื่นชมหมู่เกาะและหาดทรายใน 'เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด' ของประเทศไทย ประจำปี
๑๑:๓๔ ไห่ ทั่ว นิว เอ็นเนอร์จี วีฮิเคิล เปิดตัว VIAUTO รุ่น BOMA ครั้งแรกในไทย ที่งาน Motor Show 2024 VIAUTO BOMA รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 4 ที่นั่ง วิ่งไกล 200 กม. รับประกันแบตเตอรี่ 8
๑๑:๐๓ แคนนอน คว้ารางวัลด้านการออกแบบระดับโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 30 จากเวที 2024 iF Design Awards
๑๑:๕๙ BKGI ลั่นระฆังเทรด 20 มี.ค.นี้ ชูจุดแข็งอยู่ใน Sunrise Industry ลุยขยายพันธมิตรมหาวิทยาลัย-รพ.ทั่วประเทศ บุกตลาดอาเซียน
๑๑:๕๔ แยกให้ออก ปวดฟันจากฟันผุ VS ปวดฟันจากไซนัส
๑๑:๒๗ ธุรกิจห้าดาว. 40 ปี เดินหน้าสานฝันผู้ประกอบการมีธุรกิจเป็นของตนเอง สร้างอาชีพมั่นคง เติบโตบนเส้นทางธุรกิจยั่งยืนไปด้วยกัน