TK park ร่วมสร้างสรรค์วันเด็กแห่งชาติ เพิ่มสีสันเติมความสนุกชวนเด็กๆ ร่วมตะลุยโลกดึกดำบรรพ์ใน “ทีเค ไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย"

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๔
อุทยานการเรียนรู้ TK park จัดกิจกรรมรับวันเด็กแห่งชาติ 12 มกราคม 2562 เปิดโลกการเรียนรู้ให้เด็กๆ และเยาวชนได้ร่วมสนุกแบบสร้างสรรค์ เรียนรู้ไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทยกว่า 14 สายพันธุ์ผ่านแอปพลิเคชั่น TK AR ร่วมสนุกร้องเล่นเต้น รำ และชมความสามารถของสุดยอดเยาวชนนักเล่านิทาน เต็มอิ่มกับกิจกรรมและเกมสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกๆ คน ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

อุทยานการเรียนรู้ TK park จัดกิจกรรมมอบความสุขเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2562 ในธีม "ทีเคไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย" ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรมความสนุกแบบสร้างสรรค์ย้อนเวลาทะลุมิติไปทำความรู้จักกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ไทยจากยุคดึกดำบรรพ์ 165 ล้านปีก่อน ที่ถูกค้นพบในเขตประเทศไทยเท่านั้นกว่า 14 สายพันธุ์ อาทิ สยามโมไทรันนัส อีสานเอนซิส, อีสานโนซอรัส อรรถวิภัชน์ชิ, ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน, ชิตตะโกซอรัส สัตยารักษ์กิ, สยามโมซอรัส สุธีธรณี ฯลฯ ผ่านเกมสร้างสรรค์และแอพพลิเคชั่น TK AR เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจผ่านภาพการ์ตูนไดโนเสาร์และสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ในรูปแบบสามมิติ เพิ่มแรงบันดาลใจควบคู่ไปกับการสอดแทรกความรู้ ความสนุกสนานที่มากับภาพการ์ตูนเสมือนจริงแบบ 360 องศา เคลื่อนไหวได้มีชีวิตชีวา พร้อมเสียงประกอบที่โดนใจผู้หลงใหลในไดโนเสาร์

นอกจากนั้น TK park ยังเปิดเวทีเรียนรู้ให้เยาวชนได้ร่วมแสดงออกถึงความสามารถในแบบ TK Kids ทั้งการแสดงเปียโนเด็ก โชว์ดนตรี การร้องเพลง การละเล่นไทย การรำไทย และไฮไลท์สำคัญฟังนิทานจาก 4 เยาวชนคนเก่งที่ชนะการประกวดในโครงการลับสมองประลองปัญญาสรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ 13 รวมทั้งเกมส์และกิจกรรมบันเทิง ทั้งการเพ้นท์หน้าแฟนซี เกมลูกโป่งจากพี่โบโซ่ใจดี ที่มาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ ตลอดทั้งงาน

น้องแซลมอน-ด.ญ.ขวัญตะวัน กีรติเสริมสิน วัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนกรุงเทพพิทยา เจ้าของรางวัลชนะเลิศ จากโครงการลับสมอง ประลองปัญญาสรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ 13 รุ่นอายุ 4-6 ปี จากผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศกว่า 300 คน เล่าว่า นิทานเรื่อง"ช่วยได้ให้ได้" เป็นนิทานเรื่องแรกที่คุณแม่เล่าให้ฟังตอนน้องแซลมอนอายุ 2 ขวบ และทุกคืนคุณพ่อกับคุณแม่ก็จะผลัดกันมาเล่านิทานให้ฟัง จนอายุ 4 ขวบก็จำพี่บึ๊กซ่าได้จากนิทานที่คุณแม่เล่าให้ฟัง จากนั้นก็เริ่มเล่านิทานให้น้องสาวของฟัง

"เทคนิคการเล่านิทานของหนู คือ การออกเสียงให้เสียงดังฟังชัด หนูชอบเล่านิทานเพราะนิทานสนุก ให้ความรู้ ฝึกสมาธิ เพิ่มทักษะด้านการอ่าน และทำให้หนูเป็นเด็กกล้าแสดงออกมากขึ้นด้วยค่ะ โตขึ้นหนูอยากเป็นนักข่าว เพราะอยากทำงานเหมือนคุณแม่ค่ะ" น้องแซลมอน กล่าว

ขณะที่ น้องต้นน้ำ-ด.ช.ศิวรัตน์ วงศนุรักษ์ วัย 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนสารสาสน์ พิทยา ซึ่งมาร่วมกิจกรรมวันเด็กที่อุทยานการเรียนรู้ TK park เป็นปีที่ 2 แล้ว "ผมสนุกมากครับ มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกเยอะมาก แต่ที่ผมชอบที่สุดก็ห้องนิทรรศการผจญภัยไดโนเสาร์ได้ระบายสีไดโนเสาร์ที่ชอบ แล้วก็สแกน QR Code แล้วไดโนเสาร์ก็จะเด้งขึ้นมาครับสนุกมากแล้วก็มีจัดแสดงรูปภาพไดโนเสาร์หลายชนิดเลยครับ ผมได้รับความรู้มากมายเลยครับ ส่วนไดโนเสาร์ที่ผมชอบที่สุดคือ ไทแรนโนซอรัส หรือ ทีเร็กซ์ ครับ ส่วนโตขึ้นผมฝันอยากเป็นทหารครับ เพราะจะได้ช่วยเหลือคนครับ"

อุทยานการเรียนรู้ TK park ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ของเด็ก เยาวชนและคนทุกเพศทุกวัย ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งหนังสือ สื่อการเรียนรู้ นิทรรศการ เวิร์กชอป สัมมนา อบรม และอีกมากมายตลอดปี 2562 ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.tkpark.or.th และ facebook.com/tkparkclub/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ