“แจ้ส-กัญจน์” ประเดิม 3 อันเดอร์พาร์กอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๕
"โปรแจ้ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และกัญจน์ เจริญกุล ประเดิมหวดเข้ามาคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ตามผู้นำ 2 สโตรก ในรอบแรกการแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รายการร่วมของเอเชียนทัวร์ และเจแปนกอล์ฟทัวร์ เปิดฤดูกาล 2019 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 32 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ เซราปงคอร์ส พาร์ 71 เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเจอพิษฝนฟ้าคะนองและสัญญาณประจุไฟฟ้าเตือนทำให้มีนักกอล์ฟหลายคนแข่งไม่จบ

รายการนี้มีนักกอล์ฟไทยร่วมดวลวงสวิง 17 คน โดย "โปรเล็ก"ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้ถอนตัวก่อนแข่งเนื่องจากเป็นไข้ เปิดฉากการแข่งขันรอบแรก โปรแจ้ส ออกรอบก๊วนเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย ยอดโปรกอล์ฟจากสเปนแชมป์เก่าปีที่แล้ว และเรียว อิชิกาวา ดาวดังจากญี่ปุน เก็บได้ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบรอบที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับกัญจน์ เจริญกุล ที่ทำ 6 เบอร์ดี้ และเสียไป 3 โบกี้ ส่วนการ์เซีย และอิชิกาวา ประเดิมรอบแรก 2 อันเดอร์พาร์ 69สำหรับตำแหน่งผู้นำคลับเฮาส์เป็นของ ฮง เฉียน เหยา จากไต้หวันมี 5 อันเดอร์พาร์ 66 ตามด้วย มิเกล ทาบูเอนา จากฟิลิปปินส์ ยูตะ อิเคดะ และโยชิโนริ ฟูจิโมโตะ สองโปรกอล์ฟญี่ปุ่น 4 อันเดอร์พาร์ 67

"โปรแจ้ส" กล่าวถึงการแข่งขันรอบแรกว่า "วันนี้เริ่มทีออฟที่หลุม 10 ช่วงแรกๆยังเกร็งเพราะเล่นกับนักกอล์ฟฝีมือระดับโลก อย่างเซอร์จิโอ การ์เซีย ดีกรีแชมป์มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นไอดอลของตน ส่วนเรียว อิชิกาวา รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กแต่ก็ยังมีตื่นเต้นเมื่อได้มาออกรอบก๊วนเดียวกัน ผ่านไปหลายหลุมกว่าจะเริ่มเข้าที่ โดยรวมพอใจกับผลงาน ตีออนเยอะ ช่วง 9 หลุมแรกพัตต์เบอร์ดี้ไม่ค่อยลงเท่าไหร่ ช่วง 9 หลุมหลังเริ่มพัตต์ลงมากขึ้น และหวังว่าจะทำได้ดีกว่าเดิมในรอบต่อไป เพราะที่ผ่านมามีสถิติทำผลงานได้ดีในสนามแห่งนี้ โดยเป้าหมายหลักคือการคว้าตั๋วไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน จากรายการนี้ และหวังจะไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์เช่นกัน"

ด้านกัญจน์ กล่าวว่า พอใจกับผลงานวันนี้ ไดร์ฟดี เหล็กคม แต่พัตต์ยังไม่เข้าเป้าต้องปรับ ฤดูกาลนี้เล่น 3 ทัวร์ ทั้งในเอเชียนทัวร์ ญี่ปุ่น และจีน ช่วงแรกตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ในญี่ปุ่นให้ได้ ก่อนไปเก็บที่จีน สำหรับรายการนี้ มีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมาย จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นคว้าแชมป์"

ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่แข่งจบ พรหม มีสวัสดิ์ 2 อันเดอร์พาร์ 69 เช่นเดียวกับ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ด้าน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง แชมป์ปี2017 และธันยากร ครองผา ตีเข้ามาคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 70 แดนไท บุญมา หวดเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 73 ภวินท์ อิงคประดิษฐ์ 6 โอเวอร์พาร์ 77

ส่วนภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ภาณุพล พิทยารัฐ, ชัพชัย นิราช, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, พชร คงวัดใหม่, เนติพงศ์ ศรีทอง, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย และนิติธร ทิพย์พงษ์ ยังเล่นไม่จบเนื่องจากช่วงบ่ายมีฝนฟ้าคะนองและมีสัญญาณประจุไฟฟ้าเตือนต้องพักการแข่งขันและเลื่อนไปแข่งรอบแรกต่อช่วงเช้าวันศุกร์

สำหรับกอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นหนึ่งในซีรีส์ของการคัดเลือกของศึกเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ โดยจะคัดเอา 4 นักกอล์ฟที่อันดับดีที่สุด (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์แข่งดิ โอเพน) ที่จบใน 12 อันดับแรกของรายการไปแข่งขันในศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 148 ที่สนามรอยัล พอร์ตรัช กอล์ฟ คลับ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน