Bangkok Bootery เผยโลโก้ใหม่รุกตลาดอินเตอร์ พร้อมฉลองครบรอบ 82 ปี

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๒
เมื่อเร็วๆนี้ - Bangkok Bootery ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องหนังเอ็กโซติกที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบและรังสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังทำมือมานานกว่า 82 ปี จนถึงขณะนี้ Bangkok Bootery ยังคงเติบโตและก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องโดยเน้นพุ่งเป้าบุกตลาดสากลให้มากยิ่งขึ้น

คุณจิรทศ ถิรนุทธิ กรรมการผู้จัดการ Bangkok Bootery กล่าวถึงการเปิดตัวโลโก้ใหม่ของ Bangkok Bootery ว่า โลโก้โฉมใหม่เป็นมากกว่าดีไซน์ เพราะถือเป็นตัวแทนความก้าวหน้าของ Bangkok Bootery ในตลาดโลก และถึงแม้ว่าเราจะเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานกว่า 82 ปี แต่ผลิตภัณฑ์ของเราไม่ล้าสมัยอย่างแน่นอน เพราะ Bangkok Bootery มีความโดดเด่นทางด้านดีไซน์ที่คลาสสิคผสมผสานความหรูหรา และหากพูดถึงคุณภาพของ Bangkok Bootery แล้วหละก็ การันตีได้จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังที่ Bangkok Bootery สั่งสมมานานกว่า 82 ปี และด้วยปัจจัยเหล่านี้เอง ที่จะผลักดันให้ Bangkok Bootery สามารถก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านเครื่องหนังเอ็กโซติกระดับสูง ตลอดจนเทรนด์แฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้แบบสบายๆ นอกจากความเป็นเลิศที่ทำให้ Bangkok Bootery เป็นแบรนด์เครื่องหนังที่ครองใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาอย่างยาวนานกว่า 82 ปี นั้น คุณภาพระดับไฮเอนด์ของผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่มีหลากหลายประเภทแล้ว ปัจจัยสำคัญคือการบริการด้วยใจและการรับฟังความต้องการของลูกค้าอย่างไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เพราะกลยุทธ์หลักของ Bangkok Bootery คือการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่ดีเลิศและปราณีตที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน

Bangkok Bootery ก่อตั้งเมื่อปี 2480 เป็นธุรกิจที่ดำเนินการโดยคนในครอบครัวที่ยืนหยัดและเติบโตมาอย่างยาวนานมากกว่า 80 ปี หรือผ่าน 3 รุ่น ของตระกูลถิรนุทธิ และเนื่องจากคุณจิรทศเติบโตมาในช็อปและโรงงาน Bangkok Bootery ทำให้คุณจิรทศ เข้าใจและตระหนักถึงคุณค่าตลอดจนทักษะงานทำมือของผลิตภัณฑ์เครื่องหนังของแบรนด์ Bangkok Bootery

ประวัติคร่าวๆของแบรนด์ Bangkok Bootery เริ่มจากรุ่นคุณปู่ของตระกูลถิรนุทธิ ที่ได้เปิดสาขาแรกบริเวณถนนแยกราชวงศ์ โดยเริ่มจากการผลิตและจำหน่ายรองเท้าที่ทำจากหนังวัว โดยเปิดร้านขายภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อว่า "ฝ่า" ซึ่งเป็นภาษาจีนแคระแปลว่าเจริญรุ่งเรือง และได้ขยายสาขาไปเปิดที่ถนนตะนาว ซึ่งสาขานี้เอง ที่เริ่มผลิตรองเท้าตามออเดอร์ของลูกค้าภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อว่า "ไทยลิขิต" ก่อนที่จะแตกไลน์สินค้าไปผลิตเข็มขัด กระเป๋า ภายใต้ชื่อแบรนด์ Bangkok Bootery จึงถือเป็นจุดกำเนิดชื่อแบรนด์ขึ้น ในช่วงเวลานั้นกิจการเติบโตและมีการขยายสาขาไปยังจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการเปิดสาขาหน้ากองทัพบกอเมริกา โดย Bangkok Bootery ได้ชนะการประมูลเปิดร้านขายรองเท้าในค่ายทหารอเมริกันทั่วประเทศ จนทำให้มีสาขาเพิ่มหลายแห่งทั่วประเทศไทย และในปี 2513 Bangkok Bootery ได้ขยายสาขาที่กรุงเทพฯ จนกลายเป็นแบรนด์เครื่องหนังซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชื่นชอบผลิตภัณฑ์เครื่องหนังอย่างเป็นวงกว้าง

คุณจิรทศเล่าให้ฟังว่า เขาเรียนรู้กลเม็ดเคล็ดลับและทักษะการทำงานฝีมือจากพนักงาน Bangkok Bootery เมื่อครั้งยังเป็นเด็กและเติบโตในโรงงานของ Bangkok Bootery ซึ่งการเติบโตขึ้นมาท่ามกลางกระบวนการผลิตของ Bangkok Bootery ทำให้คุณคุณจิรทศสามารถบอกได้ว่าผลิตภัณฑ์เครื่องหนังชิ้นใด ขึ้นทรงหรือมีโครงสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือย้อมสีด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม จากการมองดูเพียงแค่แวบเดียวเท่านั้น และถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์เครื่องหนังนั้นๆ จะมีดีไซน์ที่สวยเก๋ แต่หากเราพบข้อบกพร่องแค่เพียงนิดเดียว ก็อาจลดทอนคุณค่าของผลิตภัณฑ์นั้นๆไปได้เลย จากเหตุผลนี้เองที่ทำให้ Bangkok Bootery ให้ความสำคัญกับการทำมือผลิตภัณฑ์เครื่องหนังทุกชิ้น โดยไม่ใช้เครื่องจักร โดยประเด็นที่คุณคุณจิรทศให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้ คือการพาแบรนด์ Bangkok Bootery ไปสู่ระดับสากล เพราะปกติแล้ว แบรนด์ Bangkok Bootery ก็มักจะมีลูกค้าต่างชาติแวะเวียนไปเลือกซื้อสินค้าที่ช็อปในไทยอยู่เสมอ แต่คุณคุณจิรทศก็ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพาแบรนด์ Bangkok Bootery ไปสู่ระดับสากลผ่านการขายสินค้าบนเว็บไซต์และการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทหรือหน่วยงานในระดับนานาชาติ

Bangkok Bootery ในยุคที่คุณคุณจิรทศดูแลถือเป็นยุคที่ Bangkok Bootery ยังคงครองตำแหน่งแบรนด์เครื่องหนังคุณภาพสูงชื่อดังอย่างเหนียวแน่น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Bangkok Bootery มีหนังให้เลือกหลากหลายประเภท หลากสี ทั้งยังสามารถสั่งทำผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆ นอกจากกระเป๋าได้อีกด้วย อย่างเคสโทรศัพท์มือถือและรองเท้า โดยเมื่อไม่นานมานี้ Bangkok Bootery ก็เพิ่งเปิดช็อปใหม่ที่ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในห้างสรรพสินค้าหรูแห่งใหม่ของไทยที่ได้รับความสนใจจากนานาชาติ ซึ่งนี่เอง ที่จะยิ่งส่งเสริมให้ Bangkok Bootery ได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบเครื่องหนังเอ็กโซติกสุดหรูคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก

เกี่ยวกับ Bangkok Bootery

Bangkok Bootery คือผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังที่ก่อตั้งและดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2480 ปัจจุบันมีสาขารวมกว่า 25 แห่งทั่วประเทศไทย โดยความตั้งใจของ Bangkok Bootery คือการรังสรรค์และออกแบบผลิตภัณฑ์จากหนังที่มีคุณภาพระดับไฮเอนท์อย่างละเมียดละไมด้วยการทำมือในทุกขั้นตอน และด้วยความตั้งใจในการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องหนังคุณภาพสูง บวกกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังมายาวนานมากกว่า 80 ปี ทำให้ Bangkok Bootery ยังคงยืดหยัดในฐานะแบรนด์เครื่องหนังเอ็กโซติกคุณภาพสูงแถวหน้าของเมืองไทยที่ครองใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเหนียวแน่นมาโดยตลอด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้