Digital Infrastructure seminar

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๖
สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน-ประเทศไทย (ASEAN Business Advisory Council-Thailand (ASEAN BAC) ร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย จัดงานสัมมนา Digital Infrastructure ในวันที่ 21 มกราคม 2562 ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ในงานสัมมนา ได้รับเกียรติจากคุณกลินท์ สารสิน ในฐานะประธานกกร. มากล่าวต้อนรับและดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวปาฐกถาพิเศษ และมีผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเพิ่มพูนประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล

การจัดงานสัมมนาครั้งนี้เป็นความพยายามของ ASEAN BAC ที่จะขับเคลื่อนประเด็นหลักของภาคเอกชน คือ Empowering ASEAN 4.0 ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนประเด็นหลักดังกล่าว คือ การเสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางด้านดิจิทัล รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลเพื่อรองรับ การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้งนี้ จุดประสงค์ของการจัดงานสัมมนาเพื่อรับทราบความคิดเห็น เชิงปฏิบัติจากภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะผู้นำทางความคิดที่จะให้มุมมองเกี่ยวกับความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพในประเทศสมาชิกอาเซียน

ในพิธีเปิดของการสัมมนา ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เน้นย้ำถึงพันธกิจของรัฐบาลที่จะดำเนินการมุ่งสู่ดิจิทัลในอนาคต โดยจะดำเนินการต่างๆเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ยุคดิจิทัลและการเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งกระทรวงมุ่งหวังจะให้องคาพยพสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศภายใน 5 ปี โดยการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลจะครอบคลุมการแก้ไขกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นและการปรับปรุง การให้บริการของภาครัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest