มกอช. ร่วมงาน International Green Week 2019 ประเทศเยอรมนี

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๖
มกอช. สร้างความเชื่อมั่นผลิตภัณฑ์จิ้งหรีดไทยในงาน International Green Week 2019 เยอรมนี

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำโดย นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการ มกอช. ได้ร่วมแสดงนิทรรศการในเรื่อง การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practice : GAP) สำหรับฟาร์มจิ้งหรีด ในงาน International Green Week 2019 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 - 27 มกราคม 2562 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในสหภาพยุโรปต่อความปลอดภัยของผลิตผลจากจิ้งหรีดของไทย และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการในยุโรปได้สอบถามรายละเอียดต่างๆ

พร้อมกันนี้ เลขาธิการ มกอช.ได้ร่วมพิธีเปิดงาน เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีนายธีรวัฒน์ ภูมิจิตร เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน และนายโจอาคิม ฟอน บราวน์ ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจชีวภาพ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และประธานราชบัณฑิตยสถานศาสนจักรวาติกัน ร่วมเป็นประธาน โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนของไทยได้ร่วมแสดงนิทรรศการ และจำหน่ายสินค้า ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจ เข้าชมนิทรรศการเป็นจำนวนมาก

ในโอกาสนี้ ผู้ผลิตโปรตีนบาร์จากจิ้งหรีด และมีความพร้อมในการรับซื้อจิ้งหรีดจากประเทศไทย ได้ประสานขอเข้าพบและหารือกับเลขาธิการ มกอช.ในเรื่องทิศทางและโอกาสการส่งออก-นำเข้าจิ้งหรีดไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีและสหภาพยุโรป

ผู้ประกอบการยุโรปคาดว่าแมลงกินได้จะเป็นสินค้าที่น่าสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตสูงในปีหน้า และประเทศไทยจะเป็นผู้ส่งออกสำคัญในตลาดแมลงกินได้นี้

ขณะนี้ มกอช.ได้ดำเนินการจัดส่งข้อมูลทางวิชาการประกอบการจัดทำบันทึก (Dossier) ในการขอเปิดตลาดจิ้งหรีดไทยเพื่อให้สำนักงานความปลอดภัยอาหารแห่งสหภาพยุโรป (EFSA) พิจารณาความปลอดภัยหรือหลักฐานการบริโภคก่อนอนุญาตเปิดตลาดนำเข้าอย่างเป็นทางการแล้ว และอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาความปลอดภัยในการบริโภคจากสหภาพยุโรป ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตลาดนำเข้าผลิตภัณฑ์จิ้งหรีดในสหภาพยุโรปได้ในเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต