มจธ.ได้รับการประเมินคุณภาพงานวิจัยในประเทศ ระดับดีเยี่ยม – ดีมาก 11 สาขาวิชา

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๒:๓๒
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้รับการประเมินคุณภาพงานวิจัยสูงสุดในประเทศ โดยได้รับการประเมินระดับดีเยี่ยม 2 สาขาวิชา ในสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการและระบบการผลิต และวิศวกรรมเครื่องกล และระดับดีมาก-ดีเยี่ยม 9 สาขาวิชา จากการจัดอันดับการประเมินคุณภาพผลงานวิจัยเชิงวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย พ.ศ. 2560 จัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) หรือ The Thailand Research Fund (TRF)

ผลการประเมิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้รับการประเมินในระดับดีเยี่ยม ระดับดีมาก-ดีเยี่ยม และระดับดีมาก จำนวน 11 สาขาวิชาแบ่งเป็น กลุ่มสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ 4 สาขาวิชา กลุ่มสาขาวิชาเทคโนโลยี 6 สาขาวิชา และกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์-ธรรมชาติ 1 สาขาวิชา โดยสาขาวิชาที่ได้รับการประเมินระดับดีเยี่ยม (คะแนน 5.0) จำนวน 2 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการและระบบการผลิต และวิศวกรรมเครื่องกล ประเมินระดับดีมาก - ดีเยี่ยม (คะแนน 4.1-4.9) ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา / วิศวกรรมอาหาร / เทคโนโลยีพลังงาน / พลังงาน (JGSEE) / สิ่งแวดล้อม (JGSEE) / คณิตศาสตร์ และประเมินระดับดีมาก (คะแนน 4.0) ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวเคมี / เทคโนโลยีอุณหภาพ และการจัดการทรัพยากรชีวภาพ

ตัวชี้วัดที่ใช้ในการจัดอันดับครั้งนี้ ประกอบด้วย ความสามารถของอาจารย์ในการผลิตผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์เทียบเท่ากับวารสารวิชาการระดับดีเยี่ยม (30%) ความสามารถของอาจารย์ในการผลิตผลงานวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง โดยวัดจากจำนวน Life-time Citation ต่ออาจารย์ 1 ท่าน (35%) และคุณค่าของผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่มีคุณภาพในด้านการได้รับการอ้างอิงของบทความ โดยวัดจากค่า Citation ต่อบทความ (35%)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ