ททบ.5 ครบรอบ 61 ปี

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๘
ททบ.5 ครบรอบ 61 ปี ยืนหยัดนโยบายทีวีบริการสาธารณะเพื่อความมั่นคง เน้นผลิตรายการและข่าว พร้อมดูแลสังคมเคียงข้างประชาชน

พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในงานวันสถาปนา สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) ครบรอบปีที่ 61 โดยมี พลเอก กิตติเชษฐ์ ศรดิษฐพันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ผู้ร่วมผลิตรายการ ศิลปิน ดารา มาร่วมแสดงความยินดีอย่างมากมาย เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562

เวลา 07.15 น. พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก สักการะ รูปปั้น ฯพณฯ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ โดยเรียนเชิญ พลเอก สมชาย ธนะรัชต์ ทายาทของ ฯพณฯ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ผู้ก่อตั้ง ททบ. มาร่วมในพิธีด้วย จากนั้นเวลา 07.30 น. เดินทางไปเป็นประธานในพิธีสงฆ์ ณ ห้องเบญจพัชร ชั้น 2 อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ททบ. ต่อมาเวลา 08.30 น. ได้มีผู้ร่วมผลิตรายการ พร้อมด้วยศิลปิน ดารา นักแสดงมาร่วมอวยพรในวันสถาปนา เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ตลอดจนหน่วยงานข้างเคียงมาร่วมแสดงความยินดีในโอกาสนี้เช่นกัน

สำหรับในปีนี้ ททบ. ยังคงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือทหารที่บาดเจ็บและเจ็บป่วยจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งถือได้ว่าทหารเป็นรั้วของชาติที่ได้อุทิศตนเสียสละเพื่อปฏิบัติหน้าที่ปกป้องอธิปไตย ดูแลความสงบสุขของชาติจากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดน รวมทั้งความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยขอความกรุณาบริจาคเงินแทนการมอบดอกไม้แสดงความยินดีหรือกระเช้าอวยพร เพื่อนำเงินดังกล่าวบริจาคสมทบทุนเข้าบัญชี "เงินทุนเพื่อช่วยเหลือทหารที่ปกป้องอธิปไตย" ธนาคารทหารไทย สาขาสนามเป้า บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 021-2-83555-7

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหาร ผู้ประกาศข่าว และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือ และให้กำลังใจทหารที่บาดเจ็บและเจ็บป่วยจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ได้อุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความสงบสุขและปกป้องประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ซึ่งได้ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี

ด้านนโยบายของ ททบ. ในปี 2562 นั้น ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร และการบริหารงานให้มีความคล่องตัว พร้อมเสริมศักยภาพการผลิตรายการ และข่าว จากเดิมสัดส่วน 40% ในผังรายการเป็น 50% อีกทั้งมีแผนเสริมทีมผู้ประกาศใหม่ เพื่อรองรับงานด้านข่าวที่ขยายตัวมากขึ้น และเพิ่มความสำคัญในกิจการสื่อใหม่ ด้วยแนวคิด ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ด้วยการผสมผสานศักยภาพทุกสื่อที่มีให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของ ททบ. คือ Gen X, Y และ Baby Boomer

ททบ. ออกอากาศเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2501 ด้วยความดำริและความอนุเคราะห์ของ ฯพณฯ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสาร แก่ประชาชน และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างรัฐ กองทัพ และประชาชน รวมทั้งผลิตรายการที่เป็นประโยชน์ในด้านสาระความรู้และสาระบันเทิง

ททบ. คือหนึ่งในสถานีที่ก่อตั้งมายาวนาน โดยยืนหยัดนโยบายการทำงานตามสโลแกน "นำคุณค่า สู่สังคมไทย" ด้วยการเป็นสื่อสร้างสรรค์ที่รับผิดชอบต่อสังคม และดูแลสังคมคู่คนไทยตลอดไป และ ททบ. ขอยืนยันจุดยืนที่มั่นคงในศักยภาพการทำงานในการเป็นสถานีโทรทัศน์สาธารณะเพื่อความมั่นคง ยึดมั่นในจรรยาบรรณสื่อมวลชนเพื่อสร้างความสมานฉันท์ให้ประชาชนในประเทศต่อไป

ติดตามผลงานของ ททบ. ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ทาง TV5HD1 ช่อง 1, Youtube :TV5HD1, Page Facebook: TV5HD1, ข่าวช่อง5-tv5hd1 และ ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 และ www.tv5.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้