“พลังท้องถิ่นไท” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ครบทุกเขต ชูนโยบายสร้างท้องถิ่นพิเศษ แก้ปัญหาราคายาง-ปาล์ม

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๑
นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ครบ 50 เขต และผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อพร้อมแสดงวิสัยทัศน์และแถลงนโยบายสร้างรากแก้วให้ภาคใต้เป็นท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ และชูการแก้ปัญหาราคายางพารา ปาล์มน้ำมันตกต่ำ ด้วยการประกันราคาสินค้าการเกษตร

นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ผู้รับผิดชอบผู้สมัครเขตภาคใต้ 14 จังหวัด เปิดเผยว่า พรรคมีแนวทางชัดเจนจะใช้พื้นที่เขตเลือกตั้งภาคใต้เป็นฐานคะแนนหลักของพรรค จากนโยบายของพรรคพลังท้องถิ่นไทที่ตอบโจทย์การพัฒนาภาคใต้อย่างยั่งยืน อาทิ นโยบายสร้างรากแก้วภาคใต้ โดยการจัดตั้งท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ 4 จังหวัด โดยจะพัฒนาจังหวัดสตูล ให้เป็นเมืองปลอดภาษีและเมืองแห่งการสัมมนาของภาครัฐ ในส่วนจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ให้เป็นเมืองรองรับระบบอาหารฮาลาล และเสนอจัดตั้งศูนย์การแพทย์มุสลิม เพื่อให้พี่น้องมุสลิมมีระบบการรักษาถูกต้องตามหลักศาสนา

"นอกจากนโยบายที่จะสร้างเศรษฐกิจภายในพื้นที่แล้ว ทางพรรคยังวางนโยบายที่จะขยายฐานการแพทย์สู่อาเซียนเชื่อมไปยังประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรที่เป็นมุสลิมมากกว่า 300 ล้านคน และทางพรรคยังได้มีการวางแผนที่จะยกระดับ 5 อำเภอในพื้นที่ภาคใต้ ได้แก่ เกาะสมุย ทุ่งสง สะเดา เบตง และหาดใหญ่ ให้เป็นเขตท้องถิ่นรูปแบบพิเศษระดับอำเภอ ซึ่งจะคู่ขนานไปกับการพัฒนาท้องถิ่นในระดับพื้นที่ เช่น องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และเทศบาล โดยจะมีการประกันงบประมาณด้านการลงทุนขั้นต่ำท้องถิ่นละ 30 ล้านบาท"

ในส่วนการแก้ปัญหาเรื่องราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคใต้นั้น พรรคได้วางแนวทางที่จะให้อำนาจกับชุมชนท้องถิ่น ได้มีบทบาทในการทำหน้าที่ยกระดับราคาและประกันราคาสินค้าการเกษตรแทนภาครัฐ โดยจะดำเนินการจัดตั้งกองทุนยกระดับราคาสินค้าการเกษตรท้องถิ่นละ 20 ล้านบาท เชื่อมั่นว่า ถึงเวลาสมควรแล้วที่เกษตรกรควรมีอำนาจต่อรองกับพ่อค้า และจะพัฒนาสินค้าทางการเกษตรสู่สินค้า "ชุมชน" เพื่อรองรับกับการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งพรรคจะดำเนินการปรับแก้ไขให้สามารถซื้อสินค้าได้ทุกอย่างด้วยเช่นกัน และพรรคจะเน้นการกระจายสร้างอำนาจเต็มรูปแบบให้องค์กรท้องถิ่น ประชาชน และท้องที่ โดยจะผลักดันให้การกระจายอำนาจเป็นวาระแห่งชาติให้ได้

สำหรับรายชื่อผู้ที่จะลงสมัคร ในเขตภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 50 เขต ประกอบไปด้วย นายสุทัศ แก้วแสวง ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกระบี่ นายภูเมฆ สุวรรณเนาว์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกระบี่ นายสุชีพ ท้าวเชื้อลาว ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร นายอำนาจ ณรงค์น้อย ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดชุมพรนางสาวปวีณา อินทมาตย์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดชุมพร นายชาลี กางอิ่ม ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดตรัง นายโชคดี คีรีกิ้น ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดตรัง นายพิชัย แซ่เตียว ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดตรั นายนัฎฐ์ประชา เกื้อสกุล

ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1จังหวัดนครศรีธรรมราชนายสุจินต์ รังสิมันตุชาติ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช นางนิตยา เฉลิมวรรณผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช นายธาตรี คำแหง ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช นายวราโชติ มณีอ่อน ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดนครศรีธรรมราช นายวิชัย วิเชียรมณี ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช นายวัชระ ถาวรพราหมณ์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเพิ่มศักดิ์ หนูทอง ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสุริยา ทองลือ

ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนราธิวาส นายแวดอเลาะ ยูโซะ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนราธิวาส นายอาดือนัง แกมะ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดนราธิวาส นายต่วนอัรซู ดือมุงกาป๊ะ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดนราธิวาสนายรอมลี แวหะมะ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดปัตตานี นายมูฮำหมัดรอปี หม้อแหล่ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดปัตตานนายอุสมาน อับดุลเลาะ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดปัตตานีนายอาหะมะ เวาะผา ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดปัตตานี นายธรณินทร์ กิติวรรณาภรณ์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพังงา นายราม มุขช่วย

ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพัทลุง นาย สมพร ทองเขียว ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพัทลุง นายทนง เรืองแก้ว ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดพัทลุง นายจุฬา สามารถ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดภูเก็ต นายสำพันธ์ สิงห์สีดา ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต นายอดุลย์ สะอิ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดยะลา นายธรนินทร์ ยะมาแล ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดยะลา นายเดชาวัต จารุนภัทร์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดยะลา นายสราวุฒิ แผ่นมณี ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดระนอง นายนฤทธิ์ ดิสรพงศ์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดสงขลา นายพิพัฒน์ เจือละออง

ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสงขลา นายสุพลชัย ชูกำเนิด ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดสงขลา นายจำรัส วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดสงขลา นายธวัช หนูดำ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสงขลา นายประสพ มีสุข ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา นายวรวุฒิ นิวาสวุฒิกิจ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดสงขลานายอธิวัตร ใบสะเม๊าะ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดสงขลา นายสมหมาย ตุกังหัน ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดสตูลนายถนอม โส๊ะตรี ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสตูล นายมนู วณิชชานนท์

ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายปรีชา เพชรรัตน์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายชูชัย ทองขาว ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดสุราษฎร์ธานี จอ.นพพร บุญทิพย์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดสุราษฎร์ธานีนายนุสร อินทะปัด ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวัฒนะ ทองสุข ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อ ได้แก่ นางศิริรัตน์ สุนนาน นายณรงค์ พิศาลสัมพันธ์ นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ นายพงษ์วิษณุ มั่งสุข นายดม พรอินทร์ นายปริญญา จันรภักดี นายปฏิยุทธ์ พรหมพันธุ์ นายดำเนิน จำปาทอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4