เนสกาแฟ เรดคัพ ส่งแคมเปญเปิดศักราชใหม่สร้าง “ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง” ชูประสบการณ์กาแฟชงเอง เชื่อมทุกความผูกพัน

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๓
"ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ"

เนสกาแฟ เรดคัพ ต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ 'เนสกาแฟ...เชื่อมทุก ความผูกพัน' ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ประเดิมศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี "ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ" กระตุ้นตลาดกาแฟในบ้าน มูลค่า 19,000 ล้านบาท เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทยหันกลับมาคิดถึงประสบการณ์ความฟินของการคนกาแฟชงเองด้วยเนสกาแฟ เรดคัพ ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด ที่ให้ความหอมอร่อย เต็มรสเต็มกลิ่นจากกาแฟคั่วบดละเอียด และยังเป็นกาแฟชงเอง

รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ ทั้งนี้ เนสกาแฟ เรดคัพ ยังเดินหน้าทุ่มงบ 200 ล้านบาท จัดเต็มกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจรสำหรับแคมเปญนี้ พร้อมเปิดโอกาสเป็นครั้งแรกให้คอกาแฟ ชาวไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง โดยนำ 14 ดาราศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวไทยที่เป็นตัวแทนของคนที่คิดถึง มาสร้างแรงบันดาลใจในการคนกาแฟชงเองสุดฟินให้กับคนไทยใน 10 สถานที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมด้วยกิจกรรมเดินสายโปรโมทแคมเปญ และกิจกรรมทางสื่อดิจิทัลของเนสกาแฟ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย

48 ล้านคนทั่วประเทศ

ในปีที่ผ่านมา ตลาดกาแฟในบ้านของประเทศไทย มีมูลค่ารวม 19,000 ล้านบาท เติบโตในอัตรา 4.8% โดยเซกเมนท์กาแฟชงเองมีมูลค่า 4,000 ล้านบาทและเติบโต 3.7% ซึ่งเป็นหนึ่งปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนตลาดโดยรวม เนสกาแฟ ในฐานะ แบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งขวัญใจคนไทย มีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดด้วยแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดแคมเปญ 'เนสกาแฟ...เชื่อมทุกความผูกพัน' ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ฉลองครบรอบ 45 ปีของ เนสกาแฟในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์เนสกาแฟในการเป็นสื่อกลางเชื่อมความผูกพันให้กับผู้บริโภค และการเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งในประเทศไทย ด้วยสถิติการบริโภคเนสกาแฟของคนไทยเฉลี่ย 20,000 แก้วต่อนาที หรือกว่า 300 แก้วต่อวินาที

นายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟ และครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "แคมเปญ 'เนสกาแฟ...เชื่อมทุกความผูกพัน' ประสบความสำเร็จอย่างสูง และได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภค ทั่วประเทศ โดยมิวสิควิดีโอของแคมเปญทางยูทูบทำสถิติยอดชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 31 ล้านวิว ในขณะเดียวกันภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ทั้ง 3 เวอร์ชั่นก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาพยนตร์โฆษณาของเนสกาแฟ เรดคัพ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของการเชื่อมความผูกพันของคนในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากขึ้น ด้วยกลิ่นหอมกรุ่นจากกาแฟคั่วบดละเอียด และการเริ่มต้นทุกเช้าด้วยกาแฟชงเองแก้วโปรดที่มีรสชาติอร่อยเต็มรสเต็มกลิ่น แคมเปญ 'เนสกาแฟ... เชื่อมทุกความผูกพัน' ยังช่วยเสริมแกร่งเนสกาแฟในฐานะผู้นำตลาดกาแฟในประเทศไทย โดยเป็นแบรนด์กาแฟที่มีผู้บริโภคชื่นชอบสูงถึง 70%"

"ในปีนี้ เราจะสานต่อการสร้างสรรค์ประสบการณ์การดื่มกาแฟชงเองสุดฟินกับเนสกาแฟ เรดคัพ ผสมกาแฟ คั่วบดละเอียด ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ 'ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ' ซึ่งเป็นแคมเปญแรกที่ยิ่งใหญ่ของเนสกาแฟในปีนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกความผูกพัน ควบคู่ไปกับสนับสนุนให้คนไทยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยเนสกาแฟ เรดคัพ" นายแวลดดิสลาฟ กล่าวเสริม

สำหรับชื่อแคมเปญ "#คนที่คิดถึง" สื่อถึงความหมายดีๆ ได้ถึง 2 ความหมาย โดยความหมายแรก หมายถึง "บุคคลที่เราคิดถึง" และอีกความหมายหนึ่งก็คือ "การคนกาแฟ" ที่มอบช่วงเวลาแห่งความสุขและความฟินกับการชงกาแฟแก้วโปรดให้กับตัวเอง "แคมเปญ ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ มุ่งจุดประกายให้คอกาแฟหันกลับมานึกถึงคุณค่าของการชงกาแฟที่เป็นสื่อกลางในการสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบตัวเรา ซึ่งมีกิจกรรมการตลาดสนับสนุนแคมเปญอย่างครบวงจร เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค เราจัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาทในการนำทัพ14 ดาราศิลปินชื่อดังขวัญใจคนไทยที่เป็นตัวแทนของ 'คนที่คิดถึง' มาสร้างความประทับใจในการคนกาแฟชงเองสุดฟินให้กับคนไทยใน 10 สถานที่ทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งกรุงเทพ ภูเก็ต และบุรีรัมย์ โดยเริ่มตั้งแต่กิจกรรมการเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการกับผู้บริโภคที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (29 มกราคม) ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยเราคาดว่าแคมเปญนี้จะสร้างปรากฏการณ์การ 'คนกาแฟ' เพื่อเชื่อมทุกความผูกพันของคนไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 48 ล้านคนทั่วประเทศ" คุณแวลดดิสลาฟ กล่าว

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแคมเปญ ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ นำโดยสองแบรนด์แอมบาสเดอร์ มนสภรณ์ (พรอยมน) ชาญเฉลิม และ พงศธร (เผือก) จงวิลาส พร้อมด้วยดาราศิลปินชื่อดังที่คนไทยคิดถึง ทักษอร (แอฟ) ภักดิ์สุขเจริญ และ สุกฤษฎิ์ (บี้) วิเศษแก้ว มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์สุดฟินในการชงกาแฟแก้วโปรดด้วย เนสกาแฟ เรดคัพ ผสมกาแฟคั่วบดละเอียดร่วมกับคอกาแฟชาวไทย ณ ลานหน้าอาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ในวันพรุ่งนี้ (29 มกราคม) พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมนำขบวน 10 ดาราศิลปินชั้นนำ ได้แก่ เด่นคุณ (อ้วน) งามเนตร ศรัณย์ (พอร์ช) ศิริลักษณ์ ชลธร (กัปตัน) คงยิ่งยง ยุกต์ (สน) ส่งไพศาล วรัทยา (จุ๋ย) นิลคูหา พุฒิชัย (พุฒ) เกษตรสิน อารักษ์ (เป้) อมรศุภศิริ วรเวช (แดน) ดานุวงศ์ กวี (บีม) ตันจรารักษ์ และเศรษฐพงศ์ (เต๋า) เพียงพอ เดินสาย 'คนกาแฟ' ด้วยเนสกาแฟ เรดคัพ ให้กับคอกาแฟชาวไทย

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว แคมเปญนี้ยังมีกิจกรรมสนับสนุนมากมาย อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที ที่มีชื่อว่า "คนที่คิดถึง" นำแสดงโดย มนสภรณ์ (พรอยมน) ชาญเฉลิม และ พงศธร (เผือก) จงวิลาส ที่จะมาเชื่อมความผูกพันผ่านจอระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมนี้ พร้อมด้วยเว็บฟิล์มสำหรับโปรโมทคอนเซ็ปต์ "คนที่คิดถึง" ควบคู่ไปกับการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์จำนวนหนึ่งล้านแก้วทั่วประเทศ โปรโมชั่นภายในร้านค้า สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย ดิจิทัลวิดีโอ และโฆษณาบัมเปอร์ในสื่อดิจิทัล รวมไปถึง "กระเป๋าใส่ของ" รับฟรี เมื่อซื้อเนสกาแฟ เรดคัพ พร้อมกับ เนสท์เล่ คอฟฟีเมต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้