สามพรานโมเดล อะคาเดมี่ เปิดคอร์สติวเข้ม ขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ แบบ WIN WIN WIN ตามแนวทางสามพรานโมเดล

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๐
เพื่อรองรับการเติบโตของสังคมเกษตรอินทรีย์ สามพรานโมเดล อะคาเดมี่ เปิด 7 หลักสูตรเข้มข้น รองรับผู้สนใจการขับเคลื่อนระบบอาหารสมดุล ครอบคลุมการทำงานเชื่อมโยงตลอดห่วงโซ่อาหาร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ได้แก่ หลักสูตรการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ในแนวทางสามพรานโมเดล หลักสูตรการบริหารจัดการฟาร์มอินทรีย์, หลักสูตรการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์,หลักสูตรOrganic Living, หลักสูตรการสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก, หลักสูตรทักษะการเป็นผู้นำเชิงระบบ, และหลักสูตรการพัฒนาระบบการรับรองอย่างมีส่วนร่วม (PGS) ทั้งนี้เพื่อยกระดับการขับเคลื่อนอย่างเข้มข้น หวังขยายพื้นที่ และสร้างฐานสังคมอินทรีย์ให้มั่นคงยั่งยืน ประเดิมหลักสูตรแรก ถ่ายทอดเทคนิคการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์แบบ WIN WIN WIN ตามแนวทางสามพรานโมเดล ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ สวนสามพราน จ.นครปฐม

นายอรุษ นวราช ผู้ก่อตั้งสามพรานโมเดล เปิดเผยว่า สาระสำคัญของหลักสูตรนี้ คืออยากให้เห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ซึ่งเป็นมากกว่าการทำฟาร์ม แต่เป็นการสร้างชีวิต และสังคมที่สมดุล ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ ซึ่งในการอบรมเราจะให้ความรู้ภาพรวมเกษตรอินทรีย์ หลักการและโอกาสในการขับเคลื่อน การขยายผลต่อยอด และยังได้เรียนรู้การบริหารจัดการฟาร์ม การผลิต ชีวภัณฑ์ในระบบเกษตรอินทรีย์ และการตลาด การวางแผนสู่มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ และระบบการรับรองแบบมีส่วนร่วม PGS การขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ในแนวทางสามพรานโมเดล การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเกษตรกรอินทรีย์ การต่อยอดสู่การแปรรูป การสร้างศูนย์การเรียนรู้ และเป็นจุดท่องเที่ยวชุมชน

และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้จากประสบการณ์ตรง หลักสูตรนี้ทั้ง อรุษ นวราช และคุณชฤทธิพร เม้งเกร็ด 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ภายใต้สามพรานโมเดล ที่สะสมองค์ความรู้มายาวนานถึง 8 ปี ร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดประสบการณ์และแชร์ความรู้แบบไม่มีกั๊ก พาลงแปลงจริง เจอเกษตรกรตัวจริง ให้เห็นภาพทั้งงานต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ เพื่อเข้าใจการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ที่ให้คุณค่า และความหมายมากกว่าผลผลิต เพื่อสามารถนำองค์ความรู้ เครือข่ายความร่วมมือกับสามพรานโมเดล และประสบการณ์ ไปปรับใช้กับการขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ในพื้นที่ของตนเอง

ที่สำคัญ หลักสูตรนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ ผู้บริหารองค์กรภาครัฐ เอกชน ที่มีนโยบายส่งเสริมความยั่งยืน และเกษตรอินทรีย์ ผู้สนใจพัฒนาฟาร์มอินทรีย์ และอยากมีส่วนร่วมขับเคลื่อนชุมชน ผู้สนใจธุรกิจเกษตรอินทรีย์ และอยากทำตลาด ผู้ประกอบการธุรกิจ โรงแรม ร้านอาหาร ที่ต้องการทำเมนูอินทรีย์ หรือคนที่ไม่อยากลองผิดลองถูกอยากเรียนลัดอยากมีเครือข่ายและองค์ความรู้ในแนวทางสามพรานโมเดล

ย้ำ...!!! รับจำนวนจำกัด และยังสมัครทัน สนใจสามารถขอรายละเอียดหลักสูตร และสอบถามค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ที่ สามพรานโมเดล อะคาเดมี่ (คุณณัฐธิดา ฟักขาว) โทร. 034-225-203 หรือ 098-258-5313 อีเมล์ :[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน