Blackmores Well Beings Keep Running 2018 ปีที่ 2 สานต่อโครงการมอบรองเท้า 7,543 คู่เพื่อน้องได้วิ่ง

พุธ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๘
การเดินทางของรองเท้าคู่เล็ก ความสุขยิ่งใหญ่ จากกิจกรรม Blackmores Well Beings Keep Running 2018 ปีที่ 2 ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมบริจาครองเท้าคู่ใหม่ 7,543 คู่=ระยะทางจากออสเตรเลีย-ไทย ได้ส่งถึงนักเรียนในสังกัดตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 52 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้น้องได้วิ่งกับรองเท้าคู่ใหม่ โดยมีรองเท้าคู่ใหม่จำนวนหนึ่งที่ชาวแบลคมอร์สได้เดินทางไปมอบให้ถึงมือน้อง ๆ ในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาอิสาน

น.ส. ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การส่งมอบรองเท้าคู่เล็ก ความสุขยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เป็นความมุ่งมั่นที่ต้องการส่งมอบสิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากมหกรรมวิ่งที่ยิ่งใหญ่ประจำปี แบลคมอร์ส ซิดนีย์ รันนิ่ง เฟสติวัล ซึ่งจัดมากว่า 10 ปีและแบลคมอร์สมีส่วนในการสนับสนุนการจัดงานดังกล่าวตลอดมา เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยการออกกำลังกาย ด้วยแนวคิดนี้จึงนำมาสานต่อ เพื่อส่งมอบสุขภาพดีให้กับคนไทยเช่นกัน และเราเชื่อว่าการปลูกฝังเรื่องการออกกำลังกาย ควรส่งเสริมตั้งแต่ยังเด็กและฝึกให้เป็นนิสัย เพื่อให้เกิดความชอบและเป็นแรงจูงใจ แต่รองเท้าสำหรับออกกำลังกายเพียงหนึ่งคู่ของใครหลายคน อาจไม่ใช่เรื่องยากที่จะจัดหามาสวมใส่ แต่สำหรับเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารหลายครอบครัว ยังคงเป็นเรื่องที่ห่างไกลที่จะจัดหารองเท้าดีๆ สักคู่

ดังนั้นกิจกรรม Blackmores Well Beings Keep Running 2018 ปีที่ 2 จึงเกิดขึ้น โดยได้รับความร่วมมือยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่จะส่งรองเท้าใหม่ จำนวน 7,543 คู่ไปยังนักเรียนที่ขาดแคลนและส่วนหนึ่งแบลคมอร์สได้นำพนักงานเดินทางสู่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาอิสาน (มูลนิธิสุมิตร เลิศสุมิตรกุลอุปถัมภ์) จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมอบรองเท้าคู่ใหม่ถึงมือน้องๆ พร้อมจัดกิจกรรมนันทนาการเสริมสร้างสุขภาพและความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของสารอาหารต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุก รวมถึงมอบอุปกรณ์การเรียนอุปกรณ์กีฬา และจัดมุมสุขภาพดี Be A Well Being ให้กับทางโรงเรียน โดยผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์สริมอาหารแบลคมอร์สในช่วงการจัดกิจกรรมจะได้รับการ์ดใบเล็กเพื่อส่งข้อความปราถนาดีและรองเท้าคู่ใหม่ แต่เป็นความสุขยิ่งใหญ่และสุขภาพดีให้กับน้อง ๆ

"การจัดกิจกรรมทั้ง 2 ปี รองเท้ากว่า 15,000 คู่จาก จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของการมีสุขภาพที่ดีของเด็กนักเรียน และแบลคมอร์สจะสานต่อกิจกรรมนี้ต่อไป เพราะสิ่งที่แบลคมอร์สได้รับคือความสุขใจ ที่ได้เห็นเด็กนักเรียนบ้านนาอิสาน มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และคำขอบคุณ รวมถึงยังช่วยสร้างให้ทุกคนได้เรียนรู้คำว่าแบ่งปัน"

สำหรับโรงเรียนตชด.บ้านนาอิสาน นางวรรณภา อันปัญญา ครูพลเรือน โรงเรียนตชด.บ้านนาอิสาน ซึ่งเป็นครูที่อยู่กับโรงเรียนนี้ตั้งแต่ยุคเริ่มแรกเล่าให้ฟังว่า เมื่อ 30ปีที่แล้ว บริเวณนี้เป็นป่าไม่มีถนนตัดผ่านการสัญจรยังเป็นทางเกวียน โรงเรียนตชด.บ้านนายาวที่อยู่ใกล้ที่สุด มีระยะทาง 6 กิโลเมตร แต่การเดินทางไปยังสถานศึกษาก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่มีน้ำท่วมเส้นทาง ดังนั้นคนในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงเรียนบ้านนาอิสานขึ้น พร้อมจัดหาประชาชนที่มีความรู้ ทำหน้าที่เป็นครูสอนให้กับเด็กๆ แต่ก็ต้องเผชิญปัญหาหลายอย่างเนื่องจากไม่มีงบประมาณสนับสนุน

"จนเมื่อปี 2537 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมโครงการตามพระราชดำริที่ดำเนินงานอยู่ในโรงเรียนตชด.บ้านนายาว คณะครูและชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันเดินทางไปเฝ้ารับเสด็จฯ เพื่อทูลเกล้าฯถวายฎีกา ขอความอนุเคราะห์จัดสร้างโรงเรียน ซึ่งพวกเราไม่เคยคิดเลยว่าฎีกาที่ทูลเกล้าฯ ถวาย ในช่วงบ่ายของวันนั้น และเย็นวันเดียวกันมีจะมีข่าวดีแจ้งกลับพวกเราว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านนาอิสาน พร้อมรับคณะครูที่สอนอยู่เดิมให้ทำงานต่อ"

ด้านดาบตำรวจหญิง สุกัญญา ประนิสอน ครูประจำโรงเรียน ตชด.บ้านนาอิสาน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้ปัจจุบันมีนักเรียน 106 คน เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 มีร.ต.อ.สุรินทร์ ชาญสูงเนิน เป็นครูใหญ่ มีครูตชด. 7 คน และครูพลเรือน 2 คน ซึ่งทุกคนจะต้องสอนทุกวิชาในชั้นเรียนที่รับผิดชอบ เด็กนักเรียนที่นี่ส่วนใหญ่ฐานะทางบ้านค่อนข้างลำบาก พ่อแม่แยกทางกันทิ้งเด็กไว้กับปู่ย่าตายาย ทำให้ขาดแคลนทั้งอุปกรณ์การเรียน เครื่องแต่งกายและรองเท้านักเรียน ในบางครั้งที่เจ็บป่วยครูก็ต้องดูแลรับผิดชอบพาไปพบแพทย์ อย่างไรก็ตามการที่เด็กๆ ได้รับรองเท้าคู่ใหม่ในครั้งนี้ เชื่อว่าเด็กทุกคนคงมีความสุข เพราะได้ใส่วิ่งออกกำลังกาย รวมถึงจะได้มีรองเท้าไว้สำหรับสับเปลี่ยนในช่วงฤดูฝน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4