4 เยาวชนนักเตะ จากยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่ เตรียมก้าวไปเป็น นักฟุตบอลอาชีพ ในโครงการสนับสนุนทางวิชาการและฟุตบอลเพื่อเยาวชนไทย

พฤหัส ๓๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๐
ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (YAMAOKA HANASAKA FOOTBALL ACADEMY) ก่อตั้งโดย บริษัท ยันม่าร์ ประเทศไทย บางกอกกล๊าส กรุ๊ป สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ทีมฟุตบอลอันดับต้นในเจลีก ญี่ปุ่น และเป็นพันธมิตรลูกหนังของทีมบีจี มีวัตถุประสงค์ในการฝึกฝนเยาวชนไทยที่รักและสนใจในกีฬาฟุตบอล แต่ขาดแคลนโอกาสและทุนทรัพย์ในการฝึกฝนรวมถึงในเรื่องของการศึกษาเล่าเรียน ให้ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน เพื่อสร้างโอกาสในการก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ ควบคู่ไปกับการศึกษาอย่างต่อเนื่องและช่วยสนับสนุนการยกระดับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยอีกด้วย

"ผมได้เห็นการพัฒนาของเยาวชน ให้พวกเขาได้ทำสิ่งที่เขารัก ช่วยสนับสนุนและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้พัฒนาศักยภาพในตัวเอง และสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของ มร.ยามาโอกะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ โดยพวกเราหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือ และสนับสนุนการสานฝันเด็กไทยต่อไปในอนาคต" มร.โนบุโยชิ ฟูจิตะ ผู้อำนวยการมูลนิธิยามาโอกะ ฮานาซากะ กล่าว

ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2559 และได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ก้าวสู่เป้าหมายในการเป็นสถาบันฟุตบอลอะคาเดมี่ระดับพรีเมี่ยม ในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ถือเป็นหนึ่งในทีมเยาวชนสโมสรไทยที่มีผลงานอันโดดเด่น มีการพัฒนาฝีมืออย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน โดยการฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะอาชีพอย่าง บางกอกกล๊าส กรุ๊ป สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ทีมสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ทีมฟุตบอลอันดับต้นในเจลีก ในประเทศญี่ปุ่น

"ทางสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการมีส่วนร่วมพัฒนาทักษะของน้อง ๆ เยาวชนใน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ซึ่งตอนนี้ก็เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีทักษะการเล่น และเทคนิคต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ และน่าจะพัฒนาให้เป็นทีมระดับโลก ตามที่พวกเขาหวังไว้ได้ในอนาคต ซึ่งการสนับสนุนในครั้งนี้มิได้จำกัดอยู่เพียงกีฬาฟุตบอล แต่หมายรวมไปถึงการศึกษา ทักษะทางภาษา อุปกรณ์การฝึกซ้อม และสถานที่ ซึ่งล้วนมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักฟุตบอลเยาวชน" นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าว

โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บริหารงานโดย บริษัทบีจีเอฟซี จำกัด ภายใต้บางกอกกล๊าส กรุ๊ป ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตแก้วและบรรจุภัณฑ์ ที่มีกำลังการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน หลังจากได้เข้าซื้อทีมจากสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย เมื่อปี พ.ศ. 2552 ซึ่งทางบริษัท ยันม่าร์ได้ให้การสนับสนุนสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558

อีกหนึ่งทีมที่สำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของกลุ่มเยาวชน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ก็คือ ทีมเซเรโซ โอซาก้า ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น โดยคำว่า เซเรโซ ในภาษาสเปน มีความหมายว่า ดอกซากุระ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองโอซาก้า ซึ่งเซเรโซ โอซาก้า ได้เปิดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกสำหรับเยาวชนไทย ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีนักเรียนเข้าร่วมมากกว่า 200 คน

"ผมชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก ๆ ทำให้เข้าใจดีว่าการที่เด็กคนนึงได้ทำในสิ่งที่รัก เดินไปตามเส้นทางที่ฝันไว้ มันคือสิ่งวิเศษที่สุด ผมจึงรู้สึกยินดีและปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งกับการที่ทีมเซเรโซ โอซาก้าได้มีส่วนช่วยในการสนับสนุน การตามหาความฝันของเด็ก ๆ เหล่านี้ ซึ่งจากการฝึกซ้อม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมมองเห็นว่าเยาวชนเหล่านี้มีแววทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก จึงอยากให้โครงการและการสนับสนุนดี ๆ เช่นนี้ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง" มร.ฮิโรอากิ โมริชิมะ ประธานสโมสรเซเรโซ โอซาก้า กล่าว

โดยความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับเหล่าเยาวชนใน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ การที่มีนักเรียนจำนวน 16 คนจะสำเร็จการศึกษาจากอะคาเดมี่ ในเดือนมีนาคม 2562 มีนักเรียน 4 คนได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และมีนักเรียน 2 คน ได้รับการเซ็นต์สัญญากับสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้นำมาซึ่งความปลาบปลื้มให้กับกลุ่มเยาวชน โค้ชผู้ฝึกสอน ครอบครัวของเยาวชน รวมทั้งผู้สนับสนุนทุกฝ่ายอันได้แก่ มูลนิธิ ยามาโอกะ บริษัท ยันม่าร์ ประเทศไทย บางกอกกล๊าส กรุ๊ป สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ซึ่งพันธมิตรของ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ทั้งหมดนี้ได้ตั้งเป้าหมายร่วมกัน คือ การร่วมพัฒนาและสร้างความหวังให้กับวงการฟุตบอลไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ในโอกาสนี้ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ทีมเซเรโซ โอซาก้า ในฐานะพันธมิตรที่ร่วมมือสนับสนุนกีฬาฟุตบอลเพื่อเยาวชนมาด้วยกัน ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม ในวันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. อีกด้วย

เกี่ยวกับ YANMAR S.P.

บริษัท YANMAR S.P. เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก เมื่อปี พ.ศ. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม แทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวดและรถตัดอ้อย รวมทั้งเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตร คือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

เกี่ยวกับบริษัท ยันม่าร์ จำกัด

ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี พ. ศ. 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลเป็นสินค้าหลัก และต่อมาจึงได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง มีการเพิ่มคุณภาพการบริการ และพัฒนาความเชี่ยวชาญในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้างและระบบพลังงาน เครื่องยนต์ด้านการประมง เครื่องจักรกล และชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ยันม่าร์ได้ขยายธุรกิจไปครอบคลุมทั้งเจ็ดทวีปทั่วโลก ยันม่าร์มีพันธกิจหลักในการดำเนินธุรกิจ คือ "การทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ช่วยแบ่งเบาปัญหาการผลิตอาหารและการนำไปใช้ของพลังงาน การมีส่วนร่วมในสังคมที่นำไปสู่วิถีการดำเนินชีวิตอันรุ่งเรืองในอนาคต" และมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสังคมการรีไซเคิลทรัพยากร "เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน" ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบน "พื้นดิน" "ท้องทะเล"และ "ในสังคมเมือง"

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : https://www.yanmar.com/global/

เกี่ยวกับมูลนิธิยามาโอกะ

มูลนิธิยามาโอกะ (YSF) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2493 โดย มร.ยามาโอกะ มาโกะคิจิ ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทยันม่าร์ ด้วยการใช้เงินทุนส่วนตัวในการสนับสนุนส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและสันติภาพในโลก โดยให้การสนับสนุนด้านการศึกษาของเยาวชน การช่วยเหลือของมูลนิธิได้ถูกขยายไปยังทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยคือหนึ่งในนั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ