สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๐๖
ภารกิจหลักหนึ่งที่สำคัญของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คือ การส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการตระหนักถึงความสำคัญในการจ้างแรงงานที่มีมาตรฐานฝีมือในการผลิตสินค้าและการให้บริการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคว่าจะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ลดความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากการทำงานและเป็นการส่งเสริมให้แรงงานมีการพัฒนาฝีมือตนเองให้ได้มาตรฐานต่อไป กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงมีประกาศหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการขอรับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติของสถานประกอบกิจการ โดยสถานประกอบกิจการต้องมีลูกจ้างที่ได้รับหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติไม่น้อยกว่าร้อยละสิบของลูกจ้างทั้งหมดของสถานประกอบกิจการ

ในปีงบประมาณ พ.ศ 2561 ที่ผ่านมา ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้า ประกอบธุรกิจรับเหมาติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งภายในอาคารภายนอกอาคาร และจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ได้ส่งพนักงานเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาไฟฟ้าภายในอาคารระดับ 1 และผ่านการทดสอบฯจำนวน 3 คนจากจำนวนลูกจ้างที่มีอยู่ 13 คน และคิดเป็นร้อยละสิบของลูกจ้างทั้งหมดของสถานประกอบกิจการ

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ ได้มอบหมายคณะทำงานตรวจสอบคุณสมบัติของสถานประกอบกิจการดังกล่าวที่ยื่นขอรับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานและได้พิจารณาแล้วว่าห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้ามีคุณสมบัติตามประกาศและได้รับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

วันที่ 30 มกราคม 2561 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอำนาจเจริญ จัดพิธีมอบเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้า ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ฯลฯ ครั้งที่ 1/2562 ณ หอประชุมพญานาครินทร์ ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีนายสุริยะ. อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานพิธีมอบ

ทั้งนี้ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส อำนาจไฟฟ้า เป็นสถานประกอบกิจการแห่งที่ 3 ของจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ได้รับเครื่องหมายมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ (แห่งที่ 1 ของจังหวัดอำนาจเจริญ คือ บริษัท โตโยต้าอำนาจเจริญ จำกัด และแห่งที่ 2 คือ โรงแรมฝ้ายขิด)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ