วิทยาลัยธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยเคปทาวน์ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาระดับโลก

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๗:๑๒
- ผู้เชี่ยวชาญเผยการรับรองคุณภาพระดับโลกครั้งนี้ได้ช่วยเน้นย้ำความสำคัญของการศึกษาในตลาดเกิดใหม่

บัณฑิตวิทยาลัยสาขาธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยเคปทาวน์ (UCT GSB) ในแอฟริกาใต้ และวิทยาลัยธุรกิจอีก 14 แห่งทั่วโลกได้รับการรับรองคุณภาพทางการศึกษาตามมาตรฐาน EQUIS อีกครั้งจากสถาบัน European Foundation for Management Development (EFMD)

EFMD มอบรางวัล European Quality Improvement System (EQUIS) ให้กับ UCT GSB เนื่องจากวิทยาลัยดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานระดับสากล ทั้งในด้านการกำกับดูแล, โปรแกรมการศึกษา, นักศึกษา, คณะและการวิจัย ตลอดจนการก้าวสู่สากล รวมถึงเรื่องของจริยธรรม, ความรับผิดชอบ และความยั่งยืน

รองศาสตราจารย์ Kosheek Sewchurran รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจของ UCT GSB กล่าวว่า "UCT GSB รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการรับรองมาตรฐาน EQUIS ร่วมกับบรรดาสถาบันสอนธุรกิจชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก การได้รับการรับรองครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ความมุ่งมั่นของเราที่จะก้าวสู่ความเป็นสากล รวมถึงความพยายามในการรักษาการบริหารจัดการด้านการศึกษาของวิทยาลัยให้อยู่ในชั้นแนวหน้าของแอฟริกานั้นประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง"

UCT GSB เป็น 1 ใน 14 สถาบันสอนธุรกิจที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าวอีกครั้ง ร่วมกับบรรดาสถาบันสอนวิชาการบริหารธุรกิจอีก 180 แห่งจาก 44 ประเทศที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน EQUIS ในครั้งนี้ โดย UCT GSB นับเป็นวิทยาลัยธุรกิจแห่งแรกของแอฟริกาใต้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน EQUIS เมื่อปี 2544 และประสบความสำเร็จในการรักษามาตรฐานดังกล่าวมาได้ถึง 17 ปี อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 3 สถาบันสอนธุรกิจในแอฟริกาที่ได้รับการรับรองในระดับ 3 มงกุฎ ซึ่งหมายความว่าผ่านการรับรองจากสถาบัน Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) และ The Association of MBAs (AMBA) ด้วย

รองศาสตราจารย์ Sewchurran กล่าวว่า "การรับรองมาตรฐานมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาด้านธุรกิจและส่งเสริมความเป็นเลิศในการพัฒนาด้านการบริหารจัดการ โดยที่สถาบันทั้งหลายจำเป็นต้องยื่นขอการรับรองใหม่ในทุกๆ 3 - 5 ปี ซึ่งเท่ากับว่าสถาบันต่างๆต้องทำการประเมินและปรับปรุงตนเองอย่างต่อเนื่อง"

รองศาสตราจารย์ Sewchurran เสริมว่า "การเคลื่อนย้ายบุคลากรที่มีความสามารถในโลกธุรกิจจากนานาประเทศทั่วโลกทุกวันนี้นั้นนับเป็นปัจจัยสำคัญ ขณะที่การรับรองมาตรฐานทางการศึกษาก็ช่วยให้สถาบันสอนธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ได้มีโอกาสแสดงมาตรฐานความเป็นสากลออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ ซึ่งจะช่วยปูทางไปสู่การดึงดูดนักศึกษาและคณาจารย์จากต่างประเทศที่กำลังแสวงหาความแตกต่างให้กับตนเอง ท่ามกลางสภาพการแข่งขันอันดุเดือดในปัจจุบัน"

รายงานการสำรวจความคิดเห็นของนายจ้างทั่วโลก ของ QS พบว่า นายจ้างกว่า 80% จาก 10,000 คน ใน 116 ประเทศ บน 5 ทวีป กำลังมองหาบัณฑิตที่ได้รับการศึกษาจากต่างประเทศอย่างแข็งขัน และในแวดวงเศรษฐศาสตร์ทั่วโลก ประสบการณ์จากต่างประเทศ ทักษะระหว่างวัฒนธรรม ความสามารถในการปรับตัว ตลอดจนประสบการณ์ที่ได้จากการลงมือปฏิบัติจริงก็มักจะได้รับการประเมินค่าอย่างมาก

รองศาสตราจารย์ Sewchurran กล่าวว่า "หลักสูตร MBA ในตลาดเกิดใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจะมอบสิ่งเหล่านี้หรืออาจจะมากกว่าให้กับบรรดานักศึกษาชาวต่างชาติ เนื่องจากความซับซ้อนและความไม่แน่นอนที่มีอยู่มากมายในตลาดทั้งหลาย จึงทำให้ตลาดพวกนี้เป็นพื้นที่อันอุดมสมบูรณ์สำหรับนักศึกษาด้านธุรกิจที่กำลังมองหาความได้เปรียบ"

Amena Hayat ผู้จัดการฝ่ายบริการอาชีพที่ UCT GSB กล่าวว่า "หลักสูตร MBA ในตลาดเกิดใหม่นี้จะช่วยมอบประสบการณ์ที่มีค่าในด้านโซลูชั่นนวัตกรรม ซึ่งเปรียบเสมือนเลือดเนื้อของธุรกิจสมัยใหม่ และเนื่องด้วยนวัตกรรมส่วนใหญ่ในตลาดเกิดใหม่มักได้แรงขับเคลื่อนจากความต้องการที่แท้จริงในการจัดการกับความท้าทายด้านต่างๆ อาทิ การขาดแคลนการดูแลสุขภาพหรือการศึกษา ดังนั้นจึงนิยามได้ถึงความเกี่ยวข้องกับพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นอีกแง่มุมที่ช่วยเพิ่มความสนใจให้กับหลักสูตร"

นอกจากนี้ การเข้ามาศึกษาร่ำเรียนในตลาดเกิดใหม่ยังช่วยบ่มเพาะทัศนคติความมั่นใจ และเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานข้ามวัฒนธรรม ตลอดจนสร้างความอ่อนน้อมถ่อมตนให้กับบรรดานักศึกษาต่างชาติ

"ขณะที่สถาบันชั้นนำทั่วโลกมอบตัวเลือกในการทัศนศึกษาหรือเข้าเรียนในวิทยาเขตต่างประเทศแค่บางภาคเรียนให้กับนักศึกษา ทว่าคุณค่าของการดื่มด่ำอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้งปีในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ จะช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับโลกธุรกิจได้อย่างไม่มีใครเหมือน" Hayat ระบุ

หลักสูตร MBA ในตลาดเกิดใหม่ยังมอบความคุ้มค่าด้านราคาแก่นักเรียน เพราะค่าใช้จ่ายในสกุลเงินท้องถิ่นค่อนข้างดีกว่าเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในสกุลเงินดอลลาร์ ยูโร หรือปอนด์

Hayat เสริมว่า "เมื่อคุณผสานสิ่งเหล่านี้เข้ากับการรับรองคุณภาพที่แข็งแกร่งและความช่ำชองในด้านธุรกิจระดับแนวหน้า จะเห็นว่าการเข้ามาศึกษาในตลาดเกิดใหม่นั้นมีข้อได้เปรียบอย่างมากสำหรับนักศึกษาชาวต่างชาติ"

ออกโดย : Rothko PR ในนามของบัณฑิตวิทยาลัยสาขาธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยเคปทาวน์

รายละเอียดสำหรับการติดต่อ: Michelle Ford, + 27-21-448-9457, Rothko PR, 225 Lower Main Road, Observatory, Cape Town

ที่มา: บัณฑิตวิทยาลัยสาขาธุรกิจ, มหาวิทยาลัยเคปทาวน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้