ซาอุดีอาระเบียสร้างสถิติเทศกาลแข่งนกเหยี่ยวงานใหญ่ที่สุดในโลก

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๒:๔๕
ชมรมนกเหยี่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย (Saudi Falcons Club: SFC) ได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ยกให้ "King Abdul Aziz Falconry Festival" เป็นเทศกาลแข่งนกเหยี่ยวงานใหญ่ที่สุดในโลก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ รายงานว่า "King Abdul Aziz Falconry Festival" ได้รับการประกาศให้เป็นเทศกาลแข่งนกเหยี่ยวงานใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีนกเหยี่ยว 1,723 ตัวเข้าร่วมการแข่งขัน และใช้เวลาในการแข่งขันทั้งสิ้น 10 วัน (วันที่ 25 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์)

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/817663/Saudi_Falconry_Festival.jpg )

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/817662/Saudi_Falconry_Festival_Guinness_Records.jpg )

คุณไชดา สุบาสี จามิซซี ตัวแทนจากกินเนสส์ ได้นำประกาศนียบัตรที่ยืนยันว่าเทศกาลดังกล่าวได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊กไปมอบให้กับคุณฮอสซัม บิน อับดุล โมห์เซน อัล-ฮาซิมี กรรมการบริหารชมรมนกเหยี่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่เขตมัลฮามทางตอนเหนือของกรุงริยาด

การสร้างสถิติโลกครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งล่าสุดของเทศกาลแข่งนกเหยี่ยวงานใหญ่ที่สุดในโลกของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 17,630,000 ริยัล และมีผู้ฝึกเหยี่ยวทั้งจากซาอุดีอาระเบีย กลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ และประเทศอื่นๆทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน

คุณจามิซซี กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งขันของชมรมนกเหยี่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีนกเหยี่ยวมากถึง 1,723 ตัวเข้าร่วม และเป็นการแข่งขันที่มีการบันทึกตามมาตรฐานสากล"

เธอกล่าวเสริมว่า "มาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับได้ระบุไว้ว่า นกเหยี่ยวที่เข้าแข่งขันทุกตัวต้องอยู่ในสภาพที่ดีและต้องไม่มีอันตรายถึงชีวิต หลังจากได้รับตัวเลขที่แน่นอนจากฝ่ายสถิติแล้ว ดิฉันจึงยืนยันว่าชมรมนกเหยี่ยวแห่งซาอุดีอาระเบียได้รับการบันทึกชื่อในกินเนสส์บุ๊กในฐานะผู้จัดเทศกาลแข่งนกเหยี่ยวงานใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนนกเหยี่ยวเข้าแข่งขันทั้งหมด 1,723 ตัว โดยบันทึกที่กรุงริยาด ณ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562"

ชมรมนกเหยี่ยวแห่งซาอุดีอาระเบียได้จัดการแข่งขัน Al Melwah ระยะ 400 เมตร ซึ่งประกอบด้วยการแข่งขันรอบสำหรับผู้ฝึกเหยี่ยวชาวซาอุดีอาระเบียและรอบสำหรับผู้ฝึกเหยี่ยวนานาชาติ นอกจากนั้นยังมีการแข่งขันรอบชิงถ้วย 13 รอบเมื่อวันอาทิตย์เพื่อคัดเอาผู้ชนะทั้งหมด 39 ราย โดยผู้ชนะเลิศแต่ละรอบได้รับเงินรางวัล 500,000 ริยัล ส่วนอันดับสองและอันดับสามได้รับเงินรางวัล 200,000 ริยัล และ 100,000 ริยัลตามลำดับ

การจัดเทศกาลครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการจัดมหกรรมนกเหยี่ยวและการล่าสัตว์เมื่อเดือนที่แล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งทั้งจากกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับและประเทศอื่นๆ ทั้งสองงานจัดขึ้นโดยชมรมนกเหยี่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกา Custodian of the Two Holy Mosques King Salman bin Abdulaziz และอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

ที่มา: ชมรมนกเหยี่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4