โรงพยาบาลลานนา ซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2561

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๔๑
เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 13.30 น. ... ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์เวียงพิงค์ ว่ามีอุบัติเหตุรถปิคอัพรับส่งคนงานชนกับต้นไม้ บริเวณหอพักลานนาวิว ภายในซอยสุขเกษม มีผู้บาดเจ็บประมาณ 11 ราย จึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่พยาบาล พร้อมกับรถพยาบาล ระดับ Advance เข้าไปประเมินสถานการณ์ พร้อมกับช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลลานนา เพื่อช่วยเหลือและรักษาอย่างทันท่วงที

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ เป็นสถานการณ์จำลอง ในการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ของ โรงพยาบาลลานนา ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพื่อพักผ่อนจำนวนมาก ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา จึงได้จัดให้มีการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2561 ขึ้น โดยมี นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา เป็นประธานในการซ้อมแผนในครั้งนี้

ในการซ้อมแผนครั้งนี้ มีการประกาศโค้ดฉุกเฉินที่กำหนดไว้ และมีเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล พร้อมด้วยล่ามภาษาจีน อังกฤษ ญี่ปุ่น และแผนกที่เกี่ยวข้องทุกแผนก เข้าร่วมซ้อมอย่างสมจริง เพื่อเตรียมพร้อม และฝึกซ้อมไว้ หากเกิดสถานการณ์จริง จะได้มีการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ณ โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ