'สาธิตกรุงเทพธนบุรี’ เปิดห้องเรียน 'อิงลิชโปรแกรม’ มุ่งเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๔๒
เพราะต้องการที่จะพัฒนา หลักสูตรการเรียน-การสอน และ บุคคลากร ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับนักเรียน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของโรงเรียน ล่าสุดโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีได้ทำการเปิดหลักสูตร English Program (การจัดการเรียน-การสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ) ขึ้น ในปีการศึกษา 2562 นอกเหนือจากหลักสูตรการเรียนสามัญ โดยเริ่มต้นในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า จากการที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้ ผศ.ภคนันท์ ใจงาม เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการการศึกษาของโรงเรียนสาธิตมาอย่างยาวนานและจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหนึ่งในผู้ร่วมริเริ่มหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ รวมทั้งได้สอน English Programร่วมกับ Teacher เจ้าของภาษา จนเป็นหลักสูตรและหนังสือเรียนของสาธิตจุฬาได้ใช้เรียนมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ เข้ามารับตำแหน่ง หัวหน้าโครงการ English Program จึงเป็นอีกความเชื่อมั่นที่จะสามารถมาช่วยพัฒนาหลักสูตร English Program ให้พัฒนาก้าวหน้าไปได้อย่างกว้างไกลทันกับโลกยุคใหม่

สำหรับการจัดห้องเรียนนั้น ได้มุ่งเน้นเพื่อเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ โดยเวลาเข้ามาเรียนแล้ว จะรู้สึกมีพลัง สดชื่น แจ่มใส ซึ่งภายในห้องเรียนยังมีมุมอ่านหนังสือ ที่เด็กๆ สามารถที่จะหยิบอ่านได้ ในช่วงเวลาพักหรือหลังเลิกเรียน

ในแต่ละห้อง ได้จำกัดจำนวนนักเรียน โดยประถมศึกษา ปีที่ 1 จะมี นร. 20 คนต่อ 1 ห้อง และจะมีครูประจำชั้นเป็นครูต่างชาติ 1 คน พร้อมครูชาวไทยอีก 1 คน โดยใช้การสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3 จะมี นร. ห้องละ 25คน

ในตอนนี้ เรามีครูชาวต่างชาติทั้งหมด 4 คน ที่จะดูแลในส่วนของ EP ทั้ง 3 ระดับชั้น โดยแยกกันสอนเป็นรายวิชาภาษาอังกฤษ, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์ และ พละศึกษา

การเรียนการสอนแบบ English Program นั้น เด็กๆ จะมีโอกาสได้เจอครูชาวต่างชาติ และใช้ภาษาอังกฤษประมาณเกือบ50% ในแต่ละสัปดาห์ และที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนฯ ก็คือ มีการสอนภาษาจีน ตั้งแต่หลักสูตรสามัญ จนมาถึงหลักสูตร English Program ก็ยังมีการสอนด้วยเช่นกัน โดยเด็กๆ ชั้นประถมศึกษา จะได้เรียนภาษาจีนสัปดาห์ละ 2-3 ชั่วโมง กับเหล่าซือเจ้าของภาษา

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีๆ แบบนี้ มีที่นี่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4