CHANON Wake Shop ชวนปั้นลูกชุบ เปลี่ยนวันธรรมดาให้มีสีสันด้วยขนมไทยที่เราคุ้นเคย

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๒:๐๒
หลายคนคงรู้จัก "ลูกชุบ" ขนมไทยที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่วัยเด็ก ทั้งสีสัน รูปทรง ที่สดใส อร่อยและทานง่ายได้ทุกวัย โดยนิยมปั้นเป็นผลไม้ชนิดต่างๆ ในปัจจุบัน ขนมลูกชุบ ได้มีการพัฒนาให้มีสีสันสวยงาม และเสมือนจริงมากขึ้น เช่น ปั้นเป็นรูปหัวใจ, ปั้นเป็นรูปเป็ด, เป็นดอกไม้ หรือปั้นเป็นของกินชนิดต่างๆ เป็นต้น ลูกชุบจึงเป็นขนมที่ทำแล้วสนุก มีความสุข เพราะได้แต่งแต้มสีสัน คล้ายกับเป็นการสร้างชิ้นงานศิลปะอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

ทางด้าน CHANON Wake Shop (ชานนท์ เวค ช็อป) ที่เป็นแหล่งเรียนรู้การทำเวิร์คช็อปที่เน้นจัดเวิร์คช็อปด้านศิลปะและอาหาร โดยนายชานนท์ เครือด้วง PROJECT Director กล่าวว่า ตอนนี้ เรามีการจัดเวิร์คช็อปสอนทำขนมลูกชุบ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ทำง่าย เหมาะกับทุกคน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นองค์กร, หน่วยงานต่างๆ รวมถึง ออแกไนท์เซอร์ และงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่ให้เราเข้าไปจัดเวิร์คช็อปสอนทำขนมลูกชุบ เน้นสร้างสีสันให้ลูกค้าของหน่วยงานของเขา

วิธีทำขนมลูกชุบไม่ยาก ทำความสะอาดถั่วเขียวให้สะอาด แช่น้ำทิ้งไว้ นำไปนึ่ง และนำถั่วเขียว น้ำตาล กะทิ ปั่นรวมกันจนเนียน แล้วเคี่ยวในกระทะ เตรียมสีผสมอาหารแยกไว้เป็นสีละถ้วย และเตรียมอุปกรณ์เพ้นท์ ไม้แหลมสำหรับเสียบลูกชุบ ลงมือปั้นให้เป็นรูปผลไม้ต่างๆ หรือเป็นรูปทรงต่างๆ ตามต้องการ แล้วลงมือแต่งแต้มสีสันให้สวยงาม ขั้นตอนนี้ต้องใช้ฝีมือทางด้านศิลปะนิดหน่อย เพื่อให้ขนมลูกชุบมีสีสันที่คล้ายกับผลไม้จริงๆ ระหว่างนั้นละลายวุ้นเตรียมไว้ แล้วนำไปชุบกับวุ้น วุ้นจะทำหน้าที่เคลือบให้ลูกชุบเป็นขึ้นเงาสวยงาม แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย เป็นขนมลูกชุบแสนอร่อย พร้อมรับประทาน

สำหรับหน่วยงานไหนที่สนใจกิจกรรมเวิร็คช็อปเก๋ๆ และน่ารักๆ แบบนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ CHANON Wake Shop โทรศัพท์ 061 965 6999 แค่นี้ก็มีความสุข ด้วยการเปลี่ยนวันธรรมดาให้มีสีสันด้วยขนมลูกชุบ ขนมไทยที่เราคุ้นเคย!!

#ChanonWakeShop #เวิร์คช็อป #ลูกชุบ #ขนมไทย #Workshop #ThaiDessert #อร่อย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ