นักศึกษาไทยชนะเลิศการแข่งขัน CIMB 3D Conquest เวที Hackathon ระดับภูมิภาค สนาม Data Science รับเงินรางวัล 8,000 เหรียญสหรัฐ และทริปไป Silicon valley

พุธ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๐๗
ทีม Jet Et Al. นักศึกษาจากมหาวิทยายลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และมหิดล ชนะเลิศการแข่งขัน Hackathon ระดับภูมิภาค 'CIMB 3D Conquest' ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยชนะเลิศในสนาม Data Science จากทั้งหมด 3 สนาม ได้รับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทริปไปซิลิคอนวัลเลย์ และโอกาสร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบี นอกจากนี้ ในสนาม Fintech ทีม Vest Your Time จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าผู้ชนะอันดับที่ 3 รับเงินรางวัล 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถของนักศึกษาไทยที่ก้าวไกลไปถึงระดับภูมิภาค สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กรุ่นใหม่ที่มีความฝัน พร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพตัวเองให้ก้าวไกลในระดับสากล

การแข่งขัน 3D Conquest เป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะด้านดิจิตอล และมีกระบวนการทางความคิดทางธุรกิจแบบ Agile ผ่านสนามประลอง 3 สนาม ได้แก่ สนามแข่ง Data Science คือ ศาสตร์การใช้ข้อมูล สนามแข่ง FinTech คือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ธุรกิจแบงก์ และสนามแข่ง Coding คือ การพัฒนาระบบชำระเงินผ่านมือถือ ซึ่งเริ่มต้นแข่งขันระดับประเทศเมื่อเดือนก.ย. 2561 จำนวน 715 ทีม รวมผู้เข้าแข่งขันกว่า 2,500 คน จาก 200 มหาวิทยาลัยทั่วอาเซียน

"กลุ่มซีไอเอ็มบี ให้ความสำคัญกับการสร้างคน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในภูมิภาค โดยหวังว่าการแข่งขัน 3D Conquest จะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนที่สนใจดิจิตอลและมีทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ได้พัฒนาศักยภาพและต่อยอดความสามารถไปในอนาคต เพราะเราข้าสู่ยุคที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตของอาเซียนขึ้นอยู่กับการพัฒนาความสามารถของเยาวชนในระดับภูมิภาคด้วยทักษะที่จำเป็นในการใช้ประโยชน์จากข้อมูลนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี ผลการแข่งขันครั้งนี้นับว่าน่าประทับใจ เราได้เห็นความสามารถของผู้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของกลุ่มซีไอเอ็มบีด้วย เราหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับเยาวชนที่น่าจับตากลุ่มนี้เข้าสู่ครอบครัวซีไอเอ็มบี" น.ส.สราญรัตน์ ศรีจิรารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารดิจิตอลและบริหารจัดการข้อมูลเชิงธุรกิจ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital