พัฒนาศักยภาพแรงงาน เพิ่มช่องทางในการทำการตลาด ด้วย MOBILE APPLICATION

พุธ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๐๑
จังหวัดลำพูน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน เพิ่มศักยภาพแรงงานด้านการตลาด ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล รวม 44 คน โดยฝึกอบรม"การค้าขายสินค้าออนไลน์ ด้วย Mobile Application" ให้กับ ผู้ประกอบกิจการ ผู้จำหน่ายสินค้า และประชาชนทั่วไป จำนวน 23 คน ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 และเพิ่มทักษะให้กับ ผู้สูงอายุ ที่เป็นผู้นำชุมชน ผู้นำกลุ่มอาชีพ หรือผู้ที่จำหน่ายสินค้า จำนวน 21 คน ระหว่างวันที่ 6 – 8 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน เพื่อพัฒนาทักษะ ให้กับผู้ที่ต้องการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า เติมความรู้เทคนิคในการจัดทำสื่อออนไลน์เพื่อสร้างมูลค่าสินค้า ผ่านระบบ Mobile Application

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวว่า "ปัจจุบันการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ E-commerce ไม่ใช่เป็นเพียงแค่กระแสนิยมอีกต่อไป แต่เป็นการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง โดยทุกประเทศทั่วทุกมุมโลกล้วนแล้วแต่ใช้อี-คอมเมิร์ซเป็นช่องทางในการขยายตลาดจนกลายเป็นแนวโน้มทางการค้าของโลกที่เกิดขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเพิ่มช่องทางขายสินค้าผ่าน Mobile Application ที่ไม่จำเป็นต้องมีร้านค้าก็สามารถลงประกาศขายสินค้าหรือบริการได้ โดยสามารถติดต่อผู้ขายผ่าน Application ได้ทันที เอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจให้สะดวกรวดเร็ว แล้วยังช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างร้านค้าและลูกค้าได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ตระหนักถึงความสำคัญของการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยต้องการกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการใช้ E-commerce เป็นเครื่องมือเพื่อเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าและบริการ จึงได้จัดฝึกอบรม"การค้าขายสินค้าออนไลน์ ด้วย Mobile Application" ขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการสร้างร้านค้าออนไลน์ที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันแก่ผู้ประกอบกิจการให้พร้อมรุกและรับกับทุกสถานการณ์การแข่งขันในตลาดทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!