พัฒนาฝีมือพะเยาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพลุยฝึกปูกระเบื้องพร้อมกัน 3 รุ่น

พฤหัส ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๑๗
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา เปิดโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดพะเยาปีงบประมาณ 2562 ในกิจกรรมพัฒนาทักษะฝีมือ ฝึกอาชีพเสริม กลุ่มอาชีพช่างก่อสร้าง สาขา ช่างปูกระเบื้อง 60 ชั่วโมง ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จำนวน 3 รุ่นๆ ละ 16 คน รวม 48 คน ระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 10 ตำบลดอนศรีชุม ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 ตำบลบุญเกิด และศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา เปิดเผยว่า การฝึกอาชีพเสริมทั้ง 3 รุ่น ได้รับงบประมาณสนับสนุนตามโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดพะเยา ปีงบประมาณ 2562 ในกิจกรรมพัฒนาทักษะฝีมือจากสำนักงานแรงงานจังหวัดพะเยาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ และได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจได้มีโอกาสฝึกทักษะและพัฒนาศักยภาพในสาขาอาชีพต่างๆ ที่ตนเองถนัด เป็นการสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ และเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากการกำหนดแผนงาน/โครงการนี้เพื่อแก้ไขปัญหาตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ผ่านกลไกของอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) ที่มีอยู่ในทุกตำบล ผ่านการประชุมให้ความเห็นชอบโครงการ/กิจกรรมจากคณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติกระทรวงแรงงานจังหวัดพะเยา ทั้งนี้ ในงบประมาณ 2562 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ยังมีแผนเปิดฝึกอาชีพเสริมตามโครงการดังกล่าวอีก 2 รุ่น ได้แก่ สาขา ช่างเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร 60 ชั่วโมง และสาขาช่างซ่อมเครื่องยนต์เล็กทางการเกษตร 60 ชั่วโมง ซึ่งจะดำเนินการฝึกระหว่างวันที่ 15-24 และวันที่ 18-27 กุมภาพันธ์ 2562 ณ หอประชุม หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ลาว อำเภอเชียงคำ และศูนย์สามวัย หมู่ที่ 9 อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4