หนังสั้นสะท้อนสังคมจากโอเลย์ “คำถามแทงใจผู้หญิงวัย 30” ยอดชมทะลุ 8 ล้านวิว หนุนส่วนแบ่งตลาดโตขึ้น 1.1%

ศุกร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๑๙
หลังจากโอเลย์ (Olay) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าชั้นนำปล่อยวิดีโอเนื้อหาโดนใจผู้หญิงไทย ดึงอินไซต์สาวโสดในวัย 30 เรื่อง "คำถามแทงใจผู้หญิงวัย 30" ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภค ส่งให้ยอดผู้รับชมวิดีโอทะลุ 8 ล้านวิวในเวลาไม่นาน พร้อมหนุนให้ยอดส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในช่วงปลายปี 2561 ของโอเลย์โตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปี 2560 ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์

ดร.นที ศรีสมถวิล ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์โอเลย์ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าชั้นนำของผู้หญิงไทย โอเลย์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับกระแสตอบรับของผู้หญิงที่มีต่อหนังสั้นเรื่อง "คำถามแทงใจผู้หญิงวัย 30 ด้วยยอดรับชมกว่า 8 ล้านวิว จากปรากฏการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นการตอบย้ำวัตถุประสงค์ของแบรนด์ที่ต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยความเข้าใจอย่างแท้จริง ผ่านสื่อสร้างสรรค์ที่ช่วยปลุกพลังและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทุกคน ก้าวข้ามอุปสรรคทางสังคมและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจและมีความสุข "

"จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากความตั้งใจในการสื่อสารกับผู้บริโภคในช่วงปลายปี โดยแบรนด์สนใจอินไซต์ของเดือนธันวาคม ซึ่งถือเป็นฤดูของการจัดงานแต่งงาน ช่วงเวลาดังกล่าวจึงเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงโสดมักจะเผชิญกับความกดดันทางสังคม ผ่านคำถามจากคนรอบตัวเรื่องสถานะโสก เมื่อแบรนด์นำอินไซต์นี้มาพัฒนาเป็นหนังสั้นก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่มีประสบการณ์ร่วมกับเนื้อหาในหนังสั้นเรื่องนี้ ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของโอเลย์ในเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โตขึ้นกว่าช่วงเดือนธันวาคม 2560 ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ" ดร. นที กล่าวเสริม

" ปรากฏการณ์นี้สะท้อนให้แบรนด์ได้รับรู้ว่าการสื่อสารการตลาดที่มีประสิทธิภาพเริ่มต้นที่ความรู้ความเข้าใจทั้งพฤติกรรมและประสบการณ์ของกลุ่มผู้บริโภค หรืออินไซต์ (Insight) เพื่อสร้างความรักในแบรนด์ (Brand Love) และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ ซึ่งเป็นเป้าหมายของนักการตลาดทุกคน"

"คำถามแทงใจผู้หญิงวัย 30" เป็นผลงานหนังสั้นส่งท้ายปีเก่าจากโอเลย์ที่ต้องการส่งผ่านพลังบวกและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงไทยทั่วประเทศ ผ่านอินไซด์ที่สาวๆวัย 30 หลายคนต้องเคยมีประสบการณ์ร่วมในช่วงฤดูงานแต่งงาน กับคำถามสุดจี๊ด แทงใจ เช่น "เมื่อไหร่จะแต่งงาน" หรือ "เป็นเพื่อนเจ้าสาวอีกแล้ว เมื่อไหร่จะมีข่าวดี" โดยเรื่องราวในหนังสั้นตัวใหม่ได้หยิบยกประเด็นความกล้าที่จะใช้ชีวิตโสดอย่างมีความสุข ผ่านเรื่องจริงของพี่น้องคู่หนึ่งที่สนิทกันมาก แต่น้องสาวกลับได้แต่งงานก่อน จึงทำให้ตัวละครพี่สาวถูกรุมเร้าด้วยคำถามและความกดดันจากครอบครัวและคนรอบข้าง แต่สุดท้ายเธอเลือกที่จะผ่านแรงกดดันเหล่านี้ไปได้ ด้วยความมุ่งมั่นและเลือกที่จะรักและดูแลตัวเองได้อย่างมั่นใจ ไม่ปล่อยให้อายุหรือสังคมรอบข้างตีกรอบในการใช้ชีวิตให้มีความสุข

ท่านสามารถรับชมหนังสั้น "คำถามแทงใจผู้หญิงวัย 30" ได้ที่ YouTube ของ Olay Thailand และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นสร้างค่านิยมใหม่และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทยทั่วประเทศ ผ่านการแชร์ลิงค์วิดิโอ https://www.youtube.com/watch?v=LA1jfs2aVFY

ผลิตภัณฑ์โอเลย์ วางจำหน่าย ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกแห่ง (Tesco Lotus, Big C, Tops, The Mall, Watsons, EVEANDBOY, Lazada) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/olaythailand หรือ www.olay.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้