เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ได้ทำการเปิดตัวเหล่าขุนพลนักเตะ พร้อมกับชุดแข่งขันที่จะใช้สวมใส่ในฤดูกาล 2019 ณ บริเวณลานด้านหน้าซูเปอร์สปอร์ต ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๒๕
เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ได้ทำการเปิดตัวเหล่าขุนพลนักเตะ พร้อมกับชุดแข่งขันที่จะใช้สวมใส่ในฤดูกาล 2019 ณ บริเวณลานด้านหน้าซูเปอร์สปอร์ต ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน สุพรรณบุรี

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากคุณวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี พร้อมด้วย คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด, คุณวิศัลย์ วณะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด, พญ.ยิ่งลักษณ์ ปัญจวรานุวัตร์ ผช.ผอ. โรงพยาบาล บีเอ็นเอช, เหล่าขุนพลนักเตะทัพช้างศึกยุทธหัตถี ชุดลุยศึกฟุตบอลฤดูกาล 2019 และแฟนบอลที่เข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

ในส่วนของชุดแข่งขันของช้างศึกยุทธหัตถี ในฤดูกาล 2019 นั้น ยังเป็นทาง "วอริกซ์" แบรนด์กีฬาสัญชาติไทยที่รับหน้าที่ดูแลต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ แบ่งเป็นเสื้อแข่งเหย้าจะเป็นสีกรมท่า เสื้อเยือนสีเหลืองและเสื้อแบบที่สามจะเป็นสีขาว ส่วนชุดผู้รักษาประตูนั้น มีทั้งสิ้น 3 สีคือสีฟ้า, สีเทาและสีเขียว

ด้าน คุณวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร ได้เผยถึงความพร้อมของทีมในฤดูกาลนี้ว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 9 ภายใต้กลุ่มบริหารชุดปัจจุบัน ได้มอบความสุข ความภูมิใจให้กับคนสุพรรณบุรีกว่า 8 แสนชีวิต ดังนั้นในปีนี้ คอนเซ็ปต์ของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2019 เราจะใช้คำว่า "The pride of Suphanburi" หรือ "ความภูมิใจของพวกเราชาวสุพรรณบุรี"

"ในส่วนรายละเอียดของเสื้อเหย้าและเยือนที่เป็นลายคาโม่สีกรมท่าและสีเหลืองนั้น ถ้าดูกันจริงๆแล้ว จะเป็นแผนที่จังหวัดวางทับซ้อนกัน ทั้ง 10 อำเภออยู่ในนั้นหมด และลูกศรเล็กๆรวมกันทั้ง 10 อำเภอ เป็น 1 จังหวัด และแผนที่จังหวัดที่วางทับซ้อนกันจนเป็นลายคาโม่ จะเห็นได้ว่าเสื้อปี 2019 รวมชีวิตของคนในจังหวัดสุพรรณบุรี ไว้ในเสื้อตัวนี้"

"เสื้อที่สามของทีมในฤดูกาลนี้เราได้แรงบันดาลใจมากจากลูกปัดในสมัยทราวดี ทราวดีถือเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ในสมัยก่อน และเป็นจุดเริ่มต้นของจังหวัดสุพรรณบุรี ความรุ่งเรือง ความยิ่งใหญ่ นั้น ถูกถ่ายทอดจากลูกปัดบนลายเสื้อ ซึ่งเราจะใช้เสื้อสีขาว ส่วนลายลูกปัดนั้นจะใช้สีน้ำเงินและสีแดง ซึ่งรวมกันแล้ว จะเป็นสีของธงไตรรงค์ ดังนั้นเสื้อตัวนี้จะเป็นการแสดงความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรทราวดีสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบันที่เป็นจังหวัดสุพรรณบุรี"

"เป้าหมายของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ไม่ว่าจะในฤดูกาลใดก็แล้วแต่ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความภูมิใจ ความสุข และความบันเทิงของคนในจังหวัด 8 แสนชีวิต ในปีที่ผ่านมาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในหกเมืองกีฬาในประเทศไทย หรือสปอร์ต ซิตี้ ดังนั้นในปีนี้สนามของเรามีการปรับปรุงหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นพื้นหญ้าที่เราได้เปลี่ยนหญ้าทั้งหมด เปลี่ยนลู่วิ่งรอบสนามให้เป็นสีฟ้าและได้มาตรฐานระดับนานาชาติ รวมถึงที่นั่งที่เรามีที่นั่งเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว"

"เพื่อเป็นการตอบรับการเป็นเมืองกีฬา ปีนี้จังหวัดของเราจะมอบสุขภาพและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนในจังหวัด เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าสุพรรณบุรี เอฟซี เป็นสัญลักษณ์และความภูมิใจของเรา ดังนั้นในปีนี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ทีมของเราไม่ว่าจะเป็นนักเตะ สต๊าฟโค้ช หรือผู้บริหาร จะเอาความภูมิใจมาให้พี่น้องชาวสุพรรณ ไม่ให้เสียชื่อสุพรรณบุรี สปอร์ตซิตี้แห่งเมืองไทย"

ส่วน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ได้เผยว่า "หลังจากที่มีการซ้อมและเตรียมทีมมา ทีมของเรามีการพัฒนาไปได้ด้วยดี เรื่องของตัวผู้เล่นเรามีนักเตะที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว และมีตัวต่างชาติเข้ามาเสริม ตอนนี้เรายังมีการปรับจูนกันอยู่ แต่เท่าที่ดูจากการลงแข่งขันอุ่นเครื่องมานั้น เปิดฤดูกาลเราจะพร้อมแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์"

"ในส่วนขุมกำลังนักเตะปีนี้ ฝั่งนักเตะไทยเรามีการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างน้อย แต่นักเตะต่างชาติเราเปลี่ยนแปลง 3-4 คน เพื่อให้ทีมพัฒนาขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งนักเตะที่เข้ามาใหม่นั้น จะสามารถตอบโจทย์เราและทำเป้าหมายของทีมได้สูงขึ้น"

"เป้าหมายในฤดูกาลนี้ ส่วนตัวหวังว่าจะจบในอันดับที่ดีกว่าปีที่แล้ว เป้าหมายส่วนตัวในลีกตั้งเป้าถึงการจะจบในอันดับท็อปไฟว์ ส่วนบอลถ้วยนั้น ถ้าเรามีโอกาสจริงๆ อยากจะเข้าไปรอบลึก และได้แชมป์สักรายการมาให้แฟนบอลช้างศึกยุทธหัตถี"

สำหรับสุพรรณบุรี เอฟซี จะมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 นัดแรก ออกไปเยือนชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 17.45 น. ที่สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้