SUPER POLL ปัญหาปากท้องประชาชน กับ ภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๔๕
สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจ เรื่อง ปัญหาปากท้องประชาชน กับ ภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ปัญหาปากท้องประชาชน กับ ภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จากทุกสาขาอาชีพ จำนวน 1,111 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1 – 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ประกอบ พบว่า ร้อยละ 46.8 ติดตามข่าวสารผ่านสื่อมวลชน บ่อย ๆ ในขณะที่ ร้อยละ 47.1 ไม่บ่อย และ ร้อยละ 6.1 ไม่ติดตามเลย

ที่น่าพิจารณาคือ ประชาชนร้อยละ 30.1 ระบุการแก้ปัญหาปากท้อง ดีขึ้น แต่ร้อยละ 35.5 ระบุเหมือนเดิม และร้อยละ 34.4 ระบุแย่ลง นอกจากนี้ เกินครึ่งหรือร้อยละ 52.7 ระบุความมั่นคงในอาชีพการงานตอนนี้แค่กลาง ๆ ประคองตัว และร้อยละ 25.0 ระบุไม่มั่นคง ในขณะที่ ส่วนน้อยหรือเพียงร้อยละ 22.3 เท่านั้นระบุมั่นคง รายได้ดี

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 88.4 ระบุยังไม่เห็นมีใครตอนนี้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ เก่ง แก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้ ในขณะที่ ส่วนน้อย หรือเพียงร้อยละ 11.6 ระบุ มีในใจแล้ว

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจที่ผ่านมาหลายครั้งชี้ให้เห็นว่า ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดและคนส่วนน้อยของประเทศอยู่ในฐานะมั่นคงรายได้ดี และผลสำรวจครั้งนี้ตอกย้ำว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่ในฐานะกลาง ๆ แค่ประคองตัวและกำลังมองหาคนจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่ เก่ง เน้นด้านเศรษฐกิจแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ดีเคยมีผลงานจับต้องได้ไม่ทอดทิ้งชาวบ้านคนจนมุ่งช่วยเหลือคนส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ยังไม่มีใครในใจตอนนี้เพราะ ภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไปยังคงเบลอ ๆ ไม่ชัดเจนว่าจะเป็นใคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง