สพร.5 ขานรับนโยบายบิ๊กอู๋ จับมือตำรวจฝึกตัดผม

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๗:๔๖
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา (สพร.5 นครราชสีมา) บูรณาการความร่วมมือกับตำรวจในพื้นที่ ฝึกอาชีพช่างตัดผมชายเบื้องต้น แก่บุคลากรตำรวจในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่ได้รับมอบหมายจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และเป็นการขับเคลื่อนนโยบาย 3A กระทรวงแรงงาน ซึ่งพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงห์แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะอาชีพให้กับคนทำงานทุกระดับ การฝึกอาชีพข่างตัดผมให้แก่บุคลากรตำรวจ จึงเป็นอีกภารกิจที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมาดำเนินการ เพื่อให้ส่งเสริมให้บุคลากรตำรวจ มีความรู้ด้านช่างตัดผม สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพเสริม มีรายได้เพิ่มมากขึ้น หรือนำความรู้สำหรับบริการประชาชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือการบริการออกหน่วยบริการเพื่อประชาชน เป็นต้น

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 นายวิรัช คันศร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา โดยมีนายสุเมธ โศจิพลกุล ผู้อำนวยการฯ และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ จากนั้นผู้ตรวจราชการ ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม สาขาช่างตัดผมชายเบื้องต้น แก่บุคลากรตำรวจ มีผู้เข้าอบรมจำนวน 33 นาย มีระยะเวลาในการฝึกอบรม 5 วัน ระหว่างวันที่ 11-15 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อาคารอเนกประสงค์ สพร. 5 นครราชสีมา และเยี่ยมชมการฝึกเตรียมเข้าทำงาน สาขาผู้ประกอบอาหารไทย การฝึกยกระดับฝีมือ สาขาการประยุกต์ใช้ PLC ในงานอุตสาหกรรม การฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพแรงงานเพื่อรองรับการจ่ายค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ ตามลำดับ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้