XOS เปิดตัวเครื่องวิเคราะห์ธาตุรุ่นใหม่ สำหรับตรวจโลหะหนักในดินและผลผลิตทางการเกษตร

อังคาร ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๓๕
XOS เปิดตัวเครื่องวิเคราะห์ธาตุรุ่นใหม่ "Cadence(TM)" สำหรับตรวจโลหะหนักในดินและผลผลิตทางการเกษตร โดยสามารถวิเคราะห์หลายธาตุได้พร้อมกัน ได้แก่ แคดเมียม สารหนู ตะกั่ว ทองแดง นิกเกิล และโครเมียม ทั้งในดินและผลผลิตทางการเกษตร เช่น ข้าวและข้าวสาลี นับเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่มีหน้าที่ตรวจสอบผลผลิตทางการเกษตรและประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

สามารถดูโบรชัวร์และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Cadence ได้ที่ xos.com/cadence-brochure

คุณไมค์ พาล์มเมอร์ รองประธานฝ่ายขายบริษัท XOS เชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้จะเป็นตัวพลิกเกมในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม "เครื่องมือที่มีอยู่เดิมไม่สามารถวิเคราะห์ปริมาณแคดเมียมและโลหะหนักอื่นๆในดินและอาหาร แต่เครื่องวิเคราะห์ธาตุแบบพกพา Cadence สามารถวิเคราะห์ตัวอย่างได้มากกว่าโดยใช้เวลาน้อยลง และวิเคราะห์ได้อย่างละเอียดมากขึ้น ทำให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นเมื่อต้องฟื้นฟูพื้นที่และใช้ที่ดิน"

ดินที่ปนเปื้อนโลหะหนักกลายเป็นปัญหาใหญ่ในหลายภูมิภาคที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว โดยแคดเมียมน่าจับตาเป็นพิเศษเพราะเป็นสารก่อมะเร็งที่สามารถแทรกซึมในดินโดยมีน้ำเป็นสื่อกลาง จากนั้นพืชผลต่างๆ เช่น ข้าวและข้าวสาลี ซึ่งเป็นอาหารหลัก ก็จะดูดซึมแคดเมียมเข้าไป โดยปกติแล้วการตรวจแคดเมียมในดินต้องใช้เทคนิคเคมีวิเคราะห์ wet chemistry เช่น ICP-MS และ AAS แต่เทคนิคดังกล่าวต้องอาศัยห้องแล็บวิเคราะห์ราคาแพง เจ้าหน้าที่ที่ฝึกฝนมาเป็นอย่างดี และมีแรงกดดันในเรื่องของเวลา เพราะกระบวนการขนส่ง เตรียมความพร้อม และวิเคราะห์ตัวอย่างต้องใช้เวลานานเป็นสัปดาห์กว่าจะทราบผล ดังนั้น การใช้เครื่องวิเคราะห์ธาตุ Cadence ที่ให้ผลลัพธ์ไม่แตกต่างกันจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามาก

เครื่องวิเคราะห์ธาตุ Cadence ใช้เทคโนโลยี High Definition X-ray Fluorescence (HDXRF(R)) ซึ่งเป็นเทคนิคการวิเคราะห์ธาตุที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเทคโนโลยีเดิมอย่าง Energy Dispersive X-ray Fluorescence (EDXRF) โดยเทคนิคใหม่นี้ใช้แสงแบบโมโนโครเมติกและโฟกัส ที่มีอัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวนสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับเทคนิคเดิมที่ใช้แสงแบบโพลีโครเมติก

เกี่ยวกับ XOS

XOS คือผู้นำด้านการผลิตเครื่องวิเคราะห์ธาตุที่ใช้รังสีเอกซ์ ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยสาธารณะและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ปิโตรเลียม สินค้าอุปโภคบริโภค และสิ่งแวดล้อม สำหรับการใช้งานด้านสิ่งแวดล้อมนั้น XOS นำเสนอเครื่องวิเคราะห์ธาตุเทคโนโลยี HDXRF สำหรับตรวจโลหะหนักที่เป็นพิษในอาหาร ดิน และน้ำ XOS: better analysis counts (www.xos.com)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/817956/XOS_Cadence_Analyzer.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/430998/XOS_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ