ทีม Cool คิด พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คว้ารางวัลชนะเลิศ CAT Short Film 2018

พุธ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๕๒
CAT Channel โดย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) สานต่อความฝันของคนรุ่นใหม่อีกครั้งกับโครงการ CAT Short Film 2018 ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Thai Touch เสน่ห์ไทยที่คุณไม่เคยรู้" หลังประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากปีแรก และในปีนี้ทีม Cool คิดจาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พาผลงาน "ใจ๋สัมผัสใจ๋" คว้ารางวัลชนะเลิศพร้อมทุนการศึกษา 100,000 บาท กับเสน่ห์การเล่าเรื่องที่ทรงพลัง สื่อให้เห็นถึงธรรมชาติ และความงดงามของบ้านหัวฝาย อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้าน 4 ชนเผ่า คือ มูเซอ กะเหรี่ยง ลีซอ และคนเมือง สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "หลังประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากปีแรก ทาง บมจ. กสท โทรคมนาคม จึงเดินหน้าสนับสนุนจัดโครงการ CAT Short Film อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บมจ.กสท โทรคมนาคม ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตคอนเทนต์ที่หลากหลายบนเครือข่ายบริการที่มีคุณภาพไปพร้อมกัน ทั้งนี้ โครงการ CAT Short Film ในปีที่ 2 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด "สัมผัสเสน่ห์ไทยที่คุณไม่เคยรู้" เพื่อต้องการเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยประชาสัมพันธ์เสน่ห์ของไทยไม่ว่าจะเป็น วัฒนธรรม อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เข้าถึงผู้ชมผ่านรูปแบบหนังสั้นเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น"

สำหรับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในปีนี้ ประกอบด้วย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและบริการ และคุณอภิสิทธิ์ ศรีแก้วบวร ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจและการตลาดบริการสื่อสารดาวเทียม บมจ. กสท โทรคมนาคม, ดร.ปรัชญา เปี่ยมการุณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย, ดร.จารุวัส หนูทอง รองคณบดีกิจการพิเศษ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว. และ คุณโอ๊ต – ชานนท์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "โอเวอร์ไซส์ทลายพุง"

น.ส.แพรพิสุทธิ์ ทิพย์มูล และ น.ส.ลดาภรณ์ เซิงเจ๋ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีการเกษตร-นิเทศศาสตร์เกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เจ้าของผลงาน "ใจ๋สัมผัสใจ๋"ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนี้ กล่าวว่า ต้องการนำเสนอเสน่ห์ของบ้านหัวฝาย จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งคนในหมู่บ้านทั้ง 4 ชนเผ่า คือ มูเซอ กะเหรี่ยง ลีซอ และคนเมือง สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างราบรื่น และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้อีกด้วย

"ใจ๋สัมผัสใจ๋" เล่าเรื่องครูอาสาที่ต้องมาช่วยเหลือนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่พูดไม่ได้ แต่ต้องช่วยครอบครัวที่มีอาชีพในการทำข้าวหลามขาย โดยครูอาสาได้ใช้ช่องทางอินเทอร์เน็ตในการประชาสัมพันธ์ให้ข้าวหลามเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เพื่อสื่อให้เห็นว่าสินค้าโอท็อปของหมู่บ้านสามารถสร้างรายได้มากขึ้นได้ด้วยการนำเทคโนโลยีหรือเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมาช่วยส่งเสริมและสนับสนุนผ่านความร่วมแรงร่วมใจของเพื่อร่วมชั้นเรียนที่ล้วนเป็นคนละชนเผ่าแต่ก็พร้อมช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี" ทีม Cool คิดกล่าว

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมทุนการศึกษา 50,000 บาท คือผลงานเรื่อง "like น้ำใจ" จากทีม Like สาระ ของนักศึกษาวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว. ถ่ายทอดเรื่องราวของการใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีเพื่อช่วยคุณตาตามหาแมวที่หายไปให้กับหลานสาว ขณะที่ทีม Super S จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท จากผลงานเรื่อง "หวย The Lottery" นำเสนอเรื่องการเสี่ยงโชคที่อยู่คู่คนไทยมาหลายทศวรรษ แต่คนรุ่นใหม่กลับมองว่าไร้สาระ จึงต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้าใจในเรื่องนี้มากขึ้น

ทั้งนี้ CAT Short Film 2018 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีทีมที่ส่งผลงานข้าประกวดทั้งหมด 74 ทีมจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ก่อนที่คณะกรรมการจะคัดเลือกจากโครงเรื่องบทภาพยนตร์ (Treatment) จนเหลือทีมที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน15 ทีม ซึ่งทั้ง 15 ทีมได้รับเงินสนับสนุนจาก CAT Channel ทีมละ 20,000 บาท สำหรับผลิตผลงานหนังสั้นในรอบชิงชนะเลิศ โดยสามารถติดตามชมผลงานหนังสั้นทั้ง 15 เรื่องได้ทาง ช่องวาไรตี้ไอที CAT HD บนแพลตฟอร์มดาวเทียมและ Mobile Application CAT Channel ทั้งระบบ Android และ IOS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4