ทาคูมิ เทสติ้งเมนูชุดใหม่ ที่ ห้องอาหาร เอเลเมนท์

พฤหัส ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๔๕
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements Restaurant) ห้องอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' 2 ปีซ้อน ถือเป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม พร้อมให้บริการ "ทาคูมิ" (Takumi) เทสติ้งเมนูชุดใหม่ ที่ถ่ายทอดศิลปะการปรุงอาหารสไตล์ฝรั่งเศสผสมผสานกับวัตถุดิบอันเป็นเอกลักษณ์จากประเทศญี่ปุ่น เริ่มให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทาคูมิ เป็นภาษาญี่ปุ่น มีความหมายว่า ช่างฝีมือเฉพาะด้าน ทีมครัวห้องอาหารเอเลเมนท์มุ่งมั่นคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งผลิตขนาดเล็กที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน นำมารังสรรค์เป็นอาหารชุดเทสติ้งเมนู ที่มีให้เลือก 2 ชุด คือ ชุดทาเกะ (Ta-Ke) ที่มีอาหารทั้งหมด 6 คอร์ส และชุดมัสซึ (Matsu) ที่มีอาหารทั้หมด 7 คอร์ส อาหารชุดเทสติ้งเมนูทั้ง 2 ชุด จะเริ่มให้บริการด้วยอาหารคำเล็ก (Amuse Bouche) ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของห้องอาหารฯ ก่อนจะเริ่มให้บริการอาหารจานแรก โดยอาหารคำเล็กแต่ละชิ้นเป็นตัวแทนธาตุทั้ง 4 (ดิน น้ำ ลม ไฟ) ซึ่งสอดคล้องกับชื่อห้องอาหารเอเลเมนท์ โดยมี ฟองเต้าหู้ญี่ปุ่นกับซอสงาขาวบดเสิร์ฟกับขนมปังอบชีสพาเมซาน เป็นตัวแทนของธาตุลม หนังไก่กรอบหน้าปลาไหลญี่ปุ่นปรุงรสพิเศษ เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ มาการองไส้เนื้อปลาทูน่าทาร์ทาร์และขิงดองโรยหน้าด้วยผงฟูริกาเกะ เป็นตัวแทนของธาตุไฟ ฝักทองญี่ปุ่นและกุ้งโบตั๋นกับซอสครีมฝักทองผสมสาหร่ายญี่ปุ่นเสิร์ฟบนขนมปังกรอบ เป็นตัวแทนของธาตุดิน

อาหารจานใหม่ในชุดทาเกะ ได้แก่ ปลาคอดย่างครีมกากสาเกเสิร์ฟกับริซอตโตเมล็ดโซบะราดซอสมิโซะขาวตกแต่งด้วยถั่วอิดามาเมะ เห็ดญี่ปุ่น 4 ชนิด ได้แก่ ไมทาเกะ ชิเมจิ เห็ดเข็มทองดองเปรี้ยวหวาน และออรินจิผัดกับครีมเห็ดรับประทานคู่กับครีมแก่นตะวัน ส่วนอาหารแนะนำจากชุดมัสซึ ได้แก่ หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างเสิร์ฟกับซุปผักน้ำ ปลาซูซูกิหมักกับสาหร่ายคอมบุซูวีเสิร์ฟกับหนวดปลาหมึกยักษ์และซุปปลาหมึกที่ทำมาจากปลาหมึกผัดปรุงรสจนได้รสชาติที่เข้มข้นเพิ่มรสชาติด้วยน้ำมันยูซุ เนื้อซี่โครงตุ๋นเสิร์ฟกับไช้เท้าดองหวานญี่ปุ่น หัวผักกาดญี่ปุ่น บ๊วยญี่ปุ่นและน้ำมันผักชีญี่ปุ่น ส่วนเมนูทางเลือกสำหรับอาหารจานหลักที่คนชอบรับประทานเนื้อญี่ปุ่นพลาดไม่ได้คือ เนื้อสันนอกญี่ปุ่นคุณภาพดีที่มีไขมันระดับ A3 ย่างให้สุกตามที่คุณชอบ เสิร์ฟพร้อมมะเขือม่วงสับ มิโซะ และวาซาบิ

"ทาคูมิ" เทสติ้งเมนูชุดใหม่ เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยอาหารชุดทาเกะ 6 คอร์ส ราคาท่านละ 4,000++ บาท และอาหารชุดมัสซึ 7 คอร์ส ราคาท่านละ 4,400++ บาท ส่วนเมนูเนื้อสันนอกญี่ปุ่นเมนูทางเลือกสำหรับอาหารจานหลักราคาเพิ่ม 800++ บาท นอกจากนั้นห้องอาหารเอเลเมนท์ยังมีเมนูเครื่องดื่มจับคู่กับอาหารเลิศรสให้บริการในราคาเริ่มต้นท่านละ 2,400++ บาท

เอเลเมนท์ เป็นห้องอาหารของคนเมืองรุ่นใหม่ ตั้งอยู่บนชั้น 25 ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ มีระเบียงยื่นออกนอกห้องอาหารเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน ให้บริการอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมโดยพ่อครัวมากประสบการณ์ ให้ความรู้สึกเป็นกันเองจากครัวที่เปิดโล่งจึงสามารถมองเห็นการทำอาหารของพ่อครัวได้ เมนูทั้งหมดที่ห้องอาหาร เอเลเมนท์ ได้รับการรังสรรค์โดย ทีมพ่อครัวที่มีความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารฝรั่งเศส อาหารจานเด่นถูกปรุงโดยใช้เทคนิคการปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ ประกอบกับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก และเลือกใช้ส่วนประกอบที่ใช้ปรุงอาหารญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ หรือเนื้อสัตว์นำเข้าจากญี่ปุ่น สาหร่ายญี่ปุ่น ซอสพอนซึ แกงกระหรี่ญี่ปุ่น ฯลฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจนได้เมนูอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น แสนอร่อย น่ารับประทาน

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ เปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

วิภาสิริ นภาวงศ์ดี เรณุชา เหลืองวิไลวรรณ

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

อีเมล์: [email protected] อีเมล์: [email protected]

ทิพย์ไพลิน บุญทวีสุขสันต์

ผู้ประสานงานฝ่ายสื่อสารการตลาด

อีเมล์: [email protected]

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์

57 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย

โทรศัพท์ 02 687 9000 แฟ็กซ์ 02 687 9001

เว็บไซต์: www.okurabangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital