สพร.21 ภูเก็ต ยกระดับฝีมือผู้ประกอบอาชีพภาคบริการให้เป็น Super Worker

พฤหัส ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๘:๒๐
ปัจจุบันประชากรในวัยแรงงานทุกคน ต้องทำงานหรือประกอบอาชีพในเชิงรุกหรือต่างคนต่างต้องแข่งขันกัน มีเวลาในการดูแลตัวเองหรือรักษาสุขภาพร่างกายน้อยลง จึงทำให้ต้องอาศัยตัวช่วยหรือการดูแลรักษา ฟื้นฟูร่างกายจากบุคคลที่มีความรู้มีความเชี่ยวชาญในทางด้านการดูแลสุขภาพร่างกายให้มีความพร้อม มีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นอาชีพการนวดต่างๆไม่ว่าจะเป็นการนวดแผนไทย นวดสปา นวดสปอร์ต นวดหินร้อนหรือแม้แต่การนวดตอกเส้น จึงมีโอกาสได้แสดงฝีมือในการดูแลลูกค้าเหล่านี้ และเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบอาชีพด้านนี้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

ในการนี้ สพร.21 ภูเก็ต จึงได้จัดให้มีการฝึกอบรม สาขา การนวดตอกเส้น เพื่อรองรับในธุรกิจการบริการสุขภาพดังกล่าว ใช้ระยะเวลาการฝึกอบรมจำนวน 30 ชั่วโมง ดำเนินการฝึกระหว่างวันที่ 6 - 14 กุมภาพันธ์ 2562 ณ

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต มีผู้ผ่านการฝึกอบรมและได้รับวุฒิบัตรรับรองผลการฝึก จำนวน 21 คน ตามโครงการ ศูนย์ฝึกอบรมเทคโนโลยีชั้นสูงรองรับภาคอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เพื่อให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมทุกคน ได้เป็น Super Worker ตามนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้วต่อไป

นายปรีชา แก้วเกื้อ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตยังขาดแคลนแรงงานในภาคบริการด้านต่างๆที่มีทักษะฝีมือเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตอีกเป็นจำนวนมาก เป็นช่องทางและโอกาสให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมในด้านการนวดตอกเส้น มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง