Super Poll นายกรัฐมนตรีที่ประชาชนต้องการ

จันทร์ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๑๓
สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง นายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนต้องการ

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง นายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนต้องการ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,093 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา พบว่า

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.4 ติดตามข่าวสารบ่อย ๆ ในขณะที่ร้อยละ 30.5 ไม่บ่อย และร้อยละ 3.1 ไม่ได้ติดตามเลย เมื่อถามถึงวันเลือกตั้งครั้งนี้ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 86.7 รู้ว่าเป็นวันที่ 24 มีนาคมนี้ ในขณะที่ร้อยละ 13.3 ไม่รู้ ไม่ทราบ และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 72.2 ระบุตั้งใจจะไปเลือกตั้งแน่นอน ในขณะที่ ร้อยละ 27.8 ไม่แน่ ไม่ไป

ที่น่าสนใจคือ นายกรัฐมนตรีแบบไหนที่ประชาชนต้องการ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 56.1 ระบุเป็นคนเก่ง แก้ปัญหาปากท้องได้ ร้อยละ 8.3 ระบุเป็นนักการเมือง ร้อยละ 7.4 ระบุเป็น ทหาร ร้อยละ 3.2 ระบุเป็นนักวิชาการ ร้อยละ 2.7 เท่านั้นระบุเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเพียงร้อยละ 0.9 ระบุเป็นนักกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เกิน 1 ใน 5 หรือร้อยละ 21.4 ระบุ เป็นใครก็ได้ ยังไม่รู้ เบื่อการเมือง ไม่มีใครจริงใจ ได้แต่สร้างภาพ เบื่อพวกสร้างภาพ ไม่ต้องการใครเลย ใครเป็นก็ไม่มีผล ต้องแก้ปัญหาเดือดร้อนด้วยตัวเองอยู่ดี เป็นต้น

ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่จะไปเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน และกำลังหาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ต้องการมาแก้ปัญหาปากท้องเดือดร้อนของประชาชนมีนโยบายจับต้องได้ ในขณะที่ภาพความต้องการที่น้อยที่สุดคือนายกรัฐมนตรีที่เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองและเป็นนักกฎหมาย และที่น่าเป็นห่วงคือ ผลวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ พบว่า ประชาชนกว่า 1 ใน 5 ที่ยังไม่มีภาพนายกรัฐมนตรีในใจเพราะเบื่อการเมือง ไม่มีใครจริงใจ มัวแต่สร้างภาพ ไม่ต้องการใคร เพราะทุกวันนี้ต้องแก้ปัญหาเดือดร้อนด้วยตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4