“อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” นำ 41 ทีมจิตรกรน้อย...ร่วมทัศนศึกษาเตรียมพร้อมโชว์ไอเดียสุดเจ๋ง ชิงรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น”

จันทร์ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๑๐
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ต้อนรับ 41 ทีมจิตรกรน้อย สู่การแข่งขันประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญรอบชิงชนะเลิศ ในโครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2561" หลังนำน้อง ๆ ร่วมเปิดโลกทัศน์เจาะลึกถึงกระบวนการจัดการขยะอย่างถูกวิธี ณ โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์และแปรรูปขยะพลาสติกชั้นนำระดับโลก เพื่อหาแชมป์จิตรกรน้อยรับรางวัล "อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น" แพ็คเกจทัวร์ สุดประทับใจในดินแดนแห่งสีสันและเทคโนโลยีล้ำสมัยของเอเชีย... ฟรี! ตลอดการเดินทาง

กลุ่มตรีเพชรโดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "ตลอดระยะเวลา 26 ปี ของโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ อีซูซุได้มีโอกาสร่วมเป็นผู้จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ พร้อมปลุกพลังความดีแก่กลุ่มเยาวชนไทยในการร่วมกันรณรงค์ในประเด็นต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ และพิเศษสำหรับทีมเยาวชนที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จะได้รับสิทธิ์ในการร่วมกิจกรรม ทัศนศึกษาในสถานที่ที่น่าสนใจอันเป็นการเติมเต็มองค์ความรู้ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันให้มีความพร้อมยิ่งขึ้น โดยเยาวชนที่มีผลงานโดดเด่นยอดเยี่ยมจะได้รับรางวัล "อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น" แพ็คเกจทัวร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะนำเยาวชนมากความสามารถร่วมท่องเที่ยวไปในเมืองแห่งศิลปะวัฒนธรรม เลื่องชื่อ พร้อมสัมผัสเทคโนโลยีอันทันสมัย ณ "อีซูซุ พลาซ่า" อาคารนิทรรศการขนาดใหญ่ที่รวบรวมประวัติศาสตร์ความเป็นมา และเทคโนโลยีต่างๆ ของรถ "อีซูซุ" โดยใช้มัลติมีเดียในการจัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจอีกด้วย"

สำหรับกิจกรรมทัศนศึกษาในปีนี้อีซูซุได้นำน้อง ๆ เยาวชนทั้ง 41 ทีม ร่วมดูงาน ณ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดนครปฐม หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกระดับโลก ที่มีเครือข่ายโรงงานทั้งในประเทศไทย สหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก ก่อตั้งธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นที่จะการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมนำของเสียกลับมาใช้ใหม่ และรีไซเคิลขวด PET เพื่อนำไปผลิตเส้นใยหรือเม็ดพลาสติกเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้ได้คุณค่าอย่างสูงสุด โดยมีการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาควบคุมดำเนินการ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงการอยู่ร่วมกันกับสังคมอย่างเป็นมิตร ด้วยมาตรการบำบัดน้ำเสียในโรงงานให้กลับมาใช้ได้ใหม่ได้มากถึงร้อยละ 80 ของปริมาณน้ำทั้งหมดที่ใช้ภายในโรงงาน นับเป็นกระบวนการยับยั้งการปล่อยของเสียคืนสู่ชุมชนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยตลอด การทัศนศึกษา น้อง ๆ เยาวชนได้มีโอกาสซักถามข้อสงสัยกับวิทยากรโดยละเอียด รวมทั้งได้เห็นถึงกระบวนการการคัดแยกและรีไซเคิลอย่างครบวงจร อันเป็นการช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์และกระตุ้นไอเดียสร้างสรรค์ก่อนลงสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในเช้าวันรุ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี

โดยการแข่งขัน "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2561" รอบชิงชนะเลิศ ได้จัดขึ้นในวันถัดมา ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยน้อง ๆ เยาวชนทั้ง 41 ทีม จะแข่งขันพร้อมกันแบบสด ๆ ในหัวข้อที่ประกาศขึ้นใหม่ นั่นคือ "เด็กไทยใส่ใจรีไซเคิล" ซึ่งแต่ละทีมจะต้องทำการสร้างสรรค์ผลงานที่นำประสบการณ์ที่ได้รับจากการทัศนศึกษามาเป็นองค์ประกอบให้แล้วเสร็จภายในเวลา 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยมจากการคัดเลือกของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะได้รับรางวัล ดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ "อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น"

อีซูซุมอบรางวัลเติมฝันให้เยาวชนคนเก่งที่ชนะเลิศได้มีโอกาสเดินทางไปเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ ณ ดินแดนอาทิตย์อุทัย ที่ผสมผสานศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีล้ำสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมดูแลที่พักและอาหารตลอดการเดินทาง จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล รวม 12 คน

- รางวัลรองชนะเลิศ

ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 7 รางวัล รวม 28 คน

- รางวัลพิเศษ

ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม (1 ทุน ต่อ 1 ทีม)

ติดตามการประกาศผลการแข่งขันโครงการ "อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์" ประจำปี พ.ศ.2561 รอบชิงชนะเลิศ ทางเว็บไซต์ www.isuzu-tis.com ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ศกนี้ เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้