“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกอล์ฟสาวระดับโลก พร้อมเชิญชวนสวมใส่ชุดผ้าไหมไทย ร่วมเผยแพร่ภูมิปัญญาไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๐๑
"ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกอล์ฟสาวระดับโลก พร้อมเชิญชวนสวมใส่ชุดผ้าไหมไทย ร่วมเผยแพร่ภูมิปัญญาไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ

การแข่งขันกอล์ฟสตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้งระหว่างวันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของบรรดาแฟนกอล์ฟชาวไทยที่ได้ร่วมชมบรรยากาศการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสาวชั้นนำระดับโลกกว่า 70 คน ที่ประเทศไทย พร้อมโอกาสในการร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายตลอดทั้งสัปดาห์การแข่งขัน

"ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" จัดขึ้นโดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) และ ไอเอ็มจี ซึ่งนอกจากการจัดการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อช่วยเติมเต็มประสบการณ์ของงานอีเว้นท์ระดับโลกให้สมบูรณ์แบบ โดยหนึ่งในกิจกรรมนั้นคือการจัดงานเลี้ยงต้อนรับเหล่านักกอล์ฟสาวชั้นนำระดับโลก ในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา นำโดย มร. มาซายูคิ อิงาราชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด, มร.โซอิจิโร่ ทาคาฮะชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ และนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อร่วมสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม "Puff For Charity" ที่ผู้ร่วมงานจะได้ร่วมสนุกในการทดสอบความแม่นยำในการตีกอล์ฟ โดยส่วนหนึ่งของการสมทบทุนจะบริจาคให้แก่โรงเรียนเกล็ดแก้ว จ.ชลบุรี ผ่านโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมของฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ นั่นคือการจัดกิจกรรม "Photocall" เพื่อให้เหล่านักกีฬาระดับโลกได้สัมผัสกับศิลปวัฒนธรรมไทยอย่างใกล้ชิด สำหรับปีนี้ได้เชิญชวนนักกอล์ฟมาร่วมสวมใส่ชุดผ้าไหมไทยที่ตัดเย็บด้วยดีไซน์สมัยใหม่จากแบรนด์ "PASSA Silkwear" (ภัสซา ซิลค์แวร์) พร้อมทั้งแต่งหน้าและทำผม เพื่อถ่ายรูปในสไตล์ Fashion Shooting ในฉากฝาปะกนของเรือนไทย ตกแต่งด้วยกงปั่นด้ายโบราณ เพื่อให้เหล่านางแบบเฉพาะกิจได้สัมผัสของภูมิปัญญาไทยดั้งเดิม

แม้ว่าเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลกจะเดินทางมาเมืองไทยเพื่อการแข่งขัน แต่เมื่อเป็นเรื่องความสวยความงาม ก็ไม่พลาดโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมนี้ นำโดย พอลล่า ครีมเมอร์ แชมป์ยูเอสวีเม่นโอเพ่นจากสหรัฐฯ และอดีตนักกอล์ฟหญิงหมายเลข 2 ของโลก ที่อวดโฉมในชุดเดรสผ้าไหมเข้ารูปเปิดไหล่ข้าง ซึ่งช่วยเน้นรูปรูปร่างที่ให้อ่อนช้อยและน่าดึงดูดใจยิ่งขึ้น ส่วน ชุน อิน จี โปรกอล์ฟจากเกาหลีใต้ มาโชว์ความงามในชุดเดรสยาวเข้ารูปโทนสีม่วงอมแดง เพื่อขับผิวโทนเหลืองแบบชาวเอเชียให้ดูเปล่งปลั่ง ตกแต่งด้านหลังด้วยชายผ้าพลิ้วเพื่อเพิ่มความหรูหราอย่างลงตัว นอกจากแพตเทิร์นแบบหรูหราทางการแล้ว ยังนำเสนอชุดผ้ามัดหมี่ในแบบสมัยใหม่ที่ให้ความรู้สึกคล่องตัวได้อย่างสวยงาม โดย จอร์เจีย ฮอลล์ โปรกอล์ฟสาวจากอังกฤษ ซึ่งมาในชุดเสื้อไหมมัดหมี่ลายต้นสนสีเขียวไข่กา เข้าชุดกับกางเกงและโบว์ตัดเย็บจากไหมพื้นทอด้วยเปลือกไหมสีเขียวถั่ว, ซุสุกะ ยามางุชิ นักกอล์ฟสาวจากญี่ปุ่นนำเสนอเดรสทรงเอที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่โคราชโทนน้ำเงินอ่อน เข้าชุดกับเสื้อสีพื้นเปิดไหล่โทนน้ำเงินเข้ม สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ที่ยังคงรายละเอียดของการใช้ชีวิตที่พิถีพิถันได้อย่างกลมกลืน และ มูนี่ เหอ โปรกอล์ฟสาวจากจีน แสดงถึงความหรูหราทันสมัยด้วยชุดเดรสเข้ารูปผ้าไหมมัดหมี่ลายดาวเจ็ดสายในโทนสีทองเขียว เพิ่มความพลิ้วไหวด้วยชายผ้าตกแต่งไหล่ข้างให้ความรู้สึกอ่อนหวาน แต่ยังเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวในทุกอิริยาบท ส่วนโปรกอล์ฟของไทยอย่าง ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นำเสนอความสวยงามร่วมสมัยในชุดเดรสปาดไหล่ข้าง ช่วงอกตกแต่งด้วยผ้าไหมมัดหมี่โคราชในโทนสีเทานกพิราบ สวมคู่กับกระโปรงไหมพื้นสีฟางข้าวทรงวงกลม เพื่อสื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเมืองไทยที่ถูกนำมาใช้สรรค์สร้างความงดงามบนเรือนร่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กิจกรรม "Photocall" ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการนำเสนอความงดงามของผ้าไหม ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของไทยสู่สายตาของชาวต่างชาติ ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าผ้าไหมไทยสามารถสวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะตัดเย็บเป็นชุดทางการหรือชุดสมัยใหม่ที่สวมใส่ได้ทุกวัน ดังเช่นที่เหล่านางแบบโปรกอล์ฟได้ร่วมกันนำเสนออย่างสวยงาม ถือเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหันมาใช้ผ้าไทยและตระหนักถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมประจำชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากเหล่าโปรกอล์ฟสาวจะได้สวมใส่ชุดผ้าไหมไทยแล้ว ยังได้รับความสนุกสนานและความประทับใจจากกิจกรรมงานฝีมือของสาวไทย นั่นคือ การปักลายบนผืนผ้าไหม โดยออกแบบเป็นตัวหนังสือ "Dream Big" ซึ่งเป็นแนวคิดในการจัดการแข่งขัน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" ในปีนี้อีกด้วย

ดูรายละเอียดและตารางการแข่งขัน ตลอดจนกำหนดการกิจกรรมต่าง ๆ ในรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019" ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้