ศิลปะชั้นสูงกับการเปิดแชมเปญด้วยคมดาบ ที่ 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรซิเดนเซส กรุงเทพ ฯ

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๓๑
โรงแรมบูติกสุดหรู 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรซิเดนเซส กรุงเทพ ฯ เชิญชวนแขกมาร่วมงานกาล่าดินเนอร์สุดพิเศษในวันที่ 23 มีนาคม 2562 ที่จะจัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในการเปิดแชมเปญด้วยคมดาบซึ่งถือเป็นประเพณีที่มีอายุย้อนหลังกลับไปกว่า 200 ปี

ประวัติศาสตร์เล่าไว้ว่าเจ้าหน้าที่ทหารม้าของกองทหารม้าเบาฮุสซาร์ที่มีชื่อเสียงภายใต้คำบังคับบัญชาการของนโปเลียนจะเฉลิมฉลองชัยชนะของพวกเขาทั่วทวีปยุโรปด้วยการเปิดขวดแชมเปญโดยมีความเป็นไปได้ว่าได้รับความสนับสนุนจากคำกล่าวยืนยันของผู้บัญชาการทหารสูงสุดที่กล่าวไว้ว่า: "แชมเปญ! ในชัยชนะทหารทุกคนสมควรที่จะได้ดื่มแชมเปญเพื่อเฉลิมฉลอง; และในเวลาที่พ่ายแพ้ทหารทุกคนก็ต้องการมันเช่นกัน" แต่แทนที่เปิดขวดแชมเปญเพื่อเฉลิมฉลองตามแบบธรรมดาปรกติทั่วไป พวกเขาใช้วีธีการเปิดขวดแชมเปญด้วยการหั่นส่วนบนของขวดออกด้วยดาบของพวกเขาโดยไม่ต้องลงจากหลังม้า

อีกตำนานเล่าว่ามาดามคลีโคต์หญิงม่ายวัย 27 ปีและทายาทเจ้าของธุรกิจแชมเปญขนาดใหญ่ชอบสร้างความบันเทิงให้กับเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพของนโปเลียนเมื่อพวกเขาเดินทางผ่านมา เธอจะเป็นคนมอบแชมเปญแต่ละขวดให้กับพวกทหาร และในขณะที่พวกเขากำลังขี่ม้าออกไปแต่ละคนก็จะใช้ดาบของพวกเขาเปิดขวดแชมเปญเพื่อเป็นการแสดงความยินดี

ประเพณีฝรั่งเศสที่โดดเด่นและมีชีวิตชีวาประเพณีนี้ได้รับการอนุรักษ์ไว้โดย Confrerie du Saber d'Or อันมีชื่อเสียง หรือ สมาคม Brotherhood of the Golden Sabre ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1986 โดยในปัจจุบันนี้มีสาขาทั้งหมดมากกว่า 12 สาขา และสมาชิก 30,000 คนทั่วโลก ในแต่ละปีประเทศต่าง ๆ จะมีการจัดงานกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศิลปะชั้นสูงนี้ และเพื่อสร้างความเพลิดเพลินในการดื่มแชมเปญ ทุกคนสามารถเข้าร่วมสมาคมได้ด้วยการเริ่มต้นจากการเข้ารับตำแหน่งเป็นซาเบรอ (sabreur) หลังจากที่ได้รับการเรียนรู้ถึงวีธีการเปิดขวดด้วยคมดาบอย่างถูกต้อง หลังจากนั้นจะได้รับเลื่อนตำแหน่งไปเป็นเชอวาลีเยร์ (Chevalier), ออฟฟิซซีเยร์ (Officier) และในที่สุดในตำแหน่งผู้บัญชาการ (Commandeur) และผู้บัญชาการสูงสุด (Grand Commandeur).

ภายในงาน Confrerie du Saber d'Or Grand Chapitre กาล่าดินเนอร์ประจำปีของประเทศไทยในวันที่ 23 มีนาคม 2562 ที่ร้านอาหารนิมิตรนี้ ทางโรงแรม 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรซิเดนเซสมอบโอกาสให้แขกที่มาร่วมงานได้ทดสอบทักษะในการใช้ศิลปะชั้นสูงในการเปิดขวดแชมเปญ และเข้าร่วมสมาคมอีก พร้อมเพลิดเพลินกับการใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อน ๆ และอิ่มอร่อยไปกับอาหารมื้อค่ำรสเลิศและแชมเปญชั้นดี โดยที่ที่งานจะมีแขกคนสำคัญท่านประธาน Grand Maitre du Saber d'Or, ฌอง-โคลด จอยโยส์ (Jean-Claude Jalloux) ,ซึ่งให้เกียรติมาร่วมงานและจะทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศการยอมรับการเลื่อนตำแหน่งและแต่งตั้งสมาชิกใหม่เข้าร่วมสมาคมอีกด้วย

หลังจากพิธีการเปิดแชมเปญด้วยคมดาบเสร็จสิ้นแล้ว เชฟนานัง อาดีตามาเตรียมพร้อมเริ่มเสริฟอาหารมื้อค่ำแบบหกคอร์สซึ่งประกอบไปด้วยเมนูรสเลิศต่าง ๆ อาทิเช่น หอยเชลล์ทาร์ทาร์กับเยลลี่มะม่วงราดด้วยน้ำสลัดมะพร้าวและยูซู, ซูปบุยยาเบสล็อบสเตอร์ปรุงด้วยเครื่องเทศเอเชีย, และอกไก่ออร์แกนิกที่ปรุงด้วยเทคนิคสโลว์คุ๊กเสริฟพร้อมมันฝรั่งและแครอทบด, คะน้าฮ่องกง, ตับห่าน, และราดด้วยซอสพริกไทยถั่วเหลือง และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยแขกจะเพลินเพลิดกับรสชาติอาหารยิ่งขึ้นไปอีกกับการจิบไวน์สี่ขวดจาก Champagne Vielle France ที่ได้รับการจับคู่กับเมนูอาหารในแต่ละคอร์ส ซึ่งไวน์เหล่านี้มีให้บริการเฉพาะที่ 137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรซิเดนเซส เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

ราคาสำหรับการเข้าร่วมงาน Confrerie du Saber d'Or Grand Chapitre กาล่าดินเนอร์ประจำปีของประเทศไทยในวันที่ 23 มีนาคม 2562 ที่ร้านอาหารนิมิตรมีให้เลือกดังนี้:

พิธีการเปิดแชมเปญด้วยคมดาบ และอาหารค่ำหกคอร์สที่ราคา 6,000 บาท ต่อท่าน

เข้ารับการยอมรับให้เป็น Sabreur จ่ายเพิ่มที่ราคา 3,500 บาท

เข้ารับการยอมรับให้เป็น Chevalier Sabreur จ่ายเพิ่มที่ราคา 8,500 บาท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งหรือต้องการสมัครสมาชิกกรุณาติดต่อคุณไอซ์ที่:

โทร : +66 (0) 2 079 7000

อีเมล: [email protected]

เว็ปไซต์: https://137pillarsbangkok.com/en/events/the-noble-art-of-sabrage/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest