กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 เปิดฉากระอุ ! "โปรเม" สกอร์ 4 อันเดอร์ ที่10 ร่วม "โปรจูเนียร์" ทำโฮลอินวัน ส่วนจี อึน ฮี สกอร์ 9 อันเดอร์ ขึ้นนำเดี่ยว

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๗:๓๖
พัทยา "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำอีเกิ้ลที่หลุม 7 ก่อนจบวันแรกที่ สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 10 ร่วม ด้าน "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สร้างความฮือฮาให้กับการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 วันแรก ด้วยการ ทำโฮลอินวันแรกในอาชีพ และเป็นโฮลอินวันแรกของการแข่งขันปีนี้ ที่หลุม 4 พาร์ 3 ขณะที่ จี อึนฮี วงสวิงร้อนแรง ทำ9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว โดยนำอันดับสองร่วมอยู่ 2 สโตรก

กอล์ฟสตรีรายการฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท พร้อมด้วยรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน ในหลุม16 รับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,219,000 บาท โดยมีนักกอล์ฟระดับโลกรวม 70 คน เข้าร่วมดวลวงสวิงรวมถึงนักกอล์ฟหญิงท็อป 10 ของโลก และ8 นักกอล์ฟหญิงชาวไทย โดยไม่มีการตัดตัว ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา พาร์72 จังหวัดชลบุรี

การแข่งขันวันแรกพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 แม้ว่าเจสซิก้า คอร์ด้า แชมป์เก่าจากสหรัฐอเมริกา ไม่สามารถลงป้องกันแชมป์ได้เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่แขน แต่โปรกอล์ฟชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดของวัน โดยทำอีเกิ้ลที่หลุม 7 เก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 5,8,11,13,15 และ 18 แต่เสียดับเบิ้ลโบกี้ ที่หลุม17 และ โบกี้ ที่หลุม 6 จบวันแรก สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 10 ร่วมกับหลิว อี้ จากจีน,อายาโกะ อุเอะฮาระ, บรอนท์ ลอว์ จากอังกฤษ, มิเชล วี จากสหรัฐฯ และเอมี่ โอลสัน จากสหรัฐฯ

เอรียา ให้สัมภาษณ์หลังจบวันแรกว่า "ตื่นเต้นเนื่องจากมีแฟนกอล์ฟมาเชียร์เยอะทำให้กดดันเล็กน้อยช่วงหลุมแรกๆ แต่พอผ่านไปสักพักรู้สึกดีขึ้น วันนี้พัตต์ดีและสนุก แต่ก็มีทุกอย่างทั้งดีและไม่ดี รู้สึกสนุกได้ลงเล่นรายการนี้มาสิบกว่าปี อาจจะมีความกดดันเพราะอยากเล่นให้ดีที่สุด ส่วนพรุ่งนี้ยังไม่มีแผนว่าจะเล่นอย่างไรเพียงแต่จะกลับไปซ้อมตีไม้ 3 ให้ดีขึ้น และเชิญชวนแฟนกอล์ฟเหลืออีก 3 วัน อยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟไทย"

ด้าน "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวไทยวัย 26 ปี สร้างความฮือฮา ด้วยการ ทำโฮลอินวันแรกของทัวร์นาเมนท์ปีนี้ และเป็นโฮลอินวันแรกในอาชีพที่หลุม 4 พาร์ 3 ระยะ 173 หลา แต่หลังจากนั้น เสีย 4 โบกี้ ที่หลุม 8,13,14 ,16 และเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 7 และ15 จบวันที่สกอร์ อีเวนพาร์ 72 เท่ากับ"โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อยู่อันดับ45 ร่วม

ธิฎาภา ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังทำโฮลอินวันว่า "ไม่ได้คิดว่าหลุมนั้นจะได้โฮล อิน วัน ก็ตีตามปกติ ตามระยะของเราพอเห็นว่าไหลไปเรื่อยๆจนลงหลุม ก็ดีใจ ส่วนผลงานวันแรก ช่วง 9 หลุมแรก ถือว่าทำได้ดี แต่ช่วง 9 หลุมหลัง ไดร์ฟไม่ดี และมีผิดพลาดนิดหน่อย เนื่องจากกรีนตีค่อนข้างยากอยู่แล้ว ถ้าพรุ่งนี้เก็บลูกสั้นได้ก็น่าจะทำได้หลายอันเดอร์ และขอเชิญชวนแฟนกอล์ฟมาเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนที่ลงแข่งขัน ซึ่งทุกคนพยายามทำสกอร์ให้ดีที่สุดในเกมของตัวเองและอยากจะทำให้คนไทยทุกคนภูมิใจ"

จี อึนฮี โปรกอล์ฟมือ25 ของโลก เจ้าของแชมป์ ไดมอนด์ รีสอร์ทส์ ทัวร์นาเมนท์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรง ทำ 10 เบอร์ดี้ เสียแค่ 1 โบกี้ ที่หลุม 3 จบวันสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 รั้งตำแหน่งผู้นำ พร้อมกับทำสถิติดีที่สุดต่อรอบเป็นอันดับสองของทัวร์นาเมนท์ ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เป็นรองเจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐฯ ที่ทำสถิติดีที่สุดต่อรอบที่ 62 ในการเล่นรอบสอง ปี2018

อึนฮี ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า "พอใจกับผลงานของตนเองในวันนี้ เนื่องจากปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนวงสวิงเล็กน้อยและเปลี่ยนสไตล์การพัตต์ด้วย ช่วยให้เล่นได้ดีมีโอกาสพัตต์เยอะ แต่การได้แชมป์แรกของฤดูกาลทำให้รู้สึกกดดันอย่างไรก็ตาม การได้เป็นแชมป์ ได้ชูถ้วยแชมป์ เป็นสิ่งที่ดี"

ด้าน ลี มินจี โปรกอล์ฟจากออสเตรเลีย มือ 7 ของโลก ชิพทำอีเกิ้ล ที่หลุม 15 พาร์ 4 และเก็บได้ 5 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ สองร่วมกับ เจนนี่ ชิน จากเกาหลีใต้ และ เดเนี่ยล คัง จากสหรัฐฯ ทำสกอร์ตามหลังผู้นำ 2 สโตรก

ส่วน เจนิเฟอร์ ซง จากสหรัฐ แม้ 9 หลุมแรกจะเก็บ 5 เบอร์ดี้ ส่วน 9 หลุมหลัง ทำ 3 เบอร์ดี้ และเสียคืน 2 โบกี้ จบวันสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่อันดับ 5 ร่วมกับ แคทเธอรีน เคิร์ก จากออสเตรเลีย, ลิเซต ซาลาส จากสหรัฐ และ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา สกอร์ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล รองแชมป์ร่วมปี 2018 ทำ 6 เบอร์ดี้ ที่หลุม 1 ,3,8,9,10 และ18 แต่เสีย 2 โบกี้ ที่หลุม 13 และ 14 จบวัน สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 16 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 13 ราย ซึ่งรวมถึง พัค ซองฮยอน โปรมือสองของโลกจากเกาหลีใต้

โมรียาเผยหลังจบวันแรกว่า " ตื่นเต้นมากเพราะแฟนๆมาเชียร์กันเยอะมากๆ วันนี้คิดว่าตัวเองเล่นได้โอเค 9 หลุมแรก เล่นได้ดี แม้ 9 หลุมหลังอาจจะออกขวาบ้าง ซ้ายบ้าง ส่วนวันพรุ่งนี้ไม่ได้วางแผนอะไรพิเศษ แค่ตีในสิ่งที่ตัวเองอยากจะตี แต่อาจจะกลับไปซ้อมเพิ่มเติมเพื่อให้วันพรุ่งนี้ทำผลงานได้ดีขึ้น"

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี เก็บ 4 เบอร์ดี้ ที่หลุม 2,7,14,18 เสีย 2 โบกี้ ที่หลุม 10 และ 12 จบวันสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 30 ร่วม "น้องจีน" ให้สัมภาษณ์หลังจบวันแรกว่า "รู้สึกดีที่ออกหลุมแรกเก็บเบอร์ดี้ได้ การได้กลับมาเล่นรายการนี้อีกครั้งในรอบสองปีนำประสบการณ์มาใช้ที่นี่ ถือว่าวันนี้เป็นการออกสตาร์ทที่ดี ส่วนสภาพสนามดีมาก แม้กรีนจะแข็งขึ้นทำให้ตียากแต่พยายามวางแผนให้ดีและทำตามแผนที่ตัวเองวางไว้มาตลอด ส่วนการออกรอบร่วมกับ ลีเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และ แดเนี่ยล คัง จากสหรัฐ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักกอล์ฟชั้นำของโลกทำให้ได้ประสบการณ์ดีๆ ในวันนี้ ส่วนการแข่งขันอีก 3 วันที่เหลือ พยายามทำให้ดีที่สุดและทำตามแผนที่วางเอาไว้"

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งจบอันดับ 7 ร่วม เมื่อปีที่แล้ว ช่วง 9 หลุมแรก เซฟพาร์ได้ตลอด ส่วน 9 หลุมหลัง เสียโบกี้ที่หลุม 12 ก่อนจะเก็บสองเบอร์ดี้ที่หลุม 13 และ 15 จบวัน สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 อยู่อันดับ 36 ร่วม "โปรกิฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 67 ร่วม และ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ 77 อยู่อันดับ 70

อันดับคะแนนหลังจบวันแรก

1.(-9) 63 -จี อึน ฮี (เกาหลีใต้)

2.(-7) 65 -เจนนี่ ชิน (เกาหลีใต้) ,ลี มินจี (ออสเตรเลีย),แดเนี่ยล คัง (สหรัฐฯ)

5.(-6)66 -เจนนิเฟอร์ ซง (สหรัฐฯ ),แคทเธอรีน เคิร์ก (ออสเตรเลีย),แดเนี่ยล คัง (สหรัฐฯ ),บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน (แคนาดา)

10.(-4) 68-เอรียา จุฑานุกาล ,หลิว อวี้(จีน),อายาโกะ อุเอะฮาระ(ญี่ปุ่น) ,บรอนท์ (อังกฤษ),มิเชล วี (สหรัฐฯ) เอมี่ โอลสัน (สหรัฐฯ)

อันดับคะแนนนักกอล์ฟสาวไทยหลังจบวันแรก

16.(-3) 69-โมรียา จุฑานุกาล

30.(-2) 70-อาฒยา ฐิติกุล

36.(-1) 71- พรอนงค์ เพชรล้ำ

45.(-E) 72- ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

67(+3) 75-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ

70.(+5) 77- ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ