FESTIVAL DU FEMININ ครั้งที่ 4 ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๗:๕๓
โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา นำโดยบรูโน รอทเชเดิล ผู้จัดการทั่วไปร่วมมือกับ Festival du Feminin นำโดยซิลวี บาราเดล จัดงานแถลงข่าวเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงาน Festival du Feminin ครั้งที่ 4 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมานี้ เพื่อกล่าวถึงรายละเอียดและไฮไลท์ของงานในปี้นี้ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 และวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2019 ซึ่งเป็นงานที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติสำหรับผู้หญิงจากทุกวัฒนธรรม เพื่อให้เข้ามาสัมผัสและได้รับการกระตุ้นเพื่อเสริมสร้างพลังอำนาจร่วมกันกับกลุ่มผู้หญิงด้วยกันเท่านั้นในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและใกล้ชิด

Festival du Feminin คือกิจกรรมเวิร์คชอปจากผู้หญิงถึงผู้หญิง ที่เปรียบเสมือนการเดินทางเพื่อการค้นพบตัวเองที่จะช่วยให้เรารู้สึกเข้าถึงและเชื่อมโยงเข้าได้ดีกับส่วนที่อยู่ลึกๆ ของตัวเราเอง เพื่อช่วยให้เราไม่ต้องตกอยู่เพียงแค่ภายใต้ความคาดหวังของสังคม เป็นกิจกรรมที่สร้างพลังให้แก่กัน เมื่อผู้หญิงได้เชื่อมโยงเข้ากับส่วนลึกของตัวเองและกับเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน

ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในกรุงปารีส และถูกพัฒนาขึ้นในกว่า 10 ประเทศ ทั้งใน แคนาดา อินเดีย สิงคโปร์ ไปจนถึงโคลัมเบีย โมร็อกโก ฮ่องกง สหรัฐฯ เม็กซิโก และจะมาถึงมาเลเซีย ญี่ปุ่น และอิหร่าน

วิสัยทัศน์ของ Festival du Feminin คือการรวมกลุ่มผู้หญิงจำนวนมากเข้าด้วยกันและมอบโอกาสในการพบปะเพื่อแบ่งปันและเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งชีวิตอันมีค่าของพวกเขา ให้พวกเขาค้นพบพลังและมิตรภาพที่เชื่อมต่อกัน เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงแสงสว่างภายในตัวเอง และรักษาปมในจิตใจของกันและกัน

การสำรวจแง่มุมที่หลากหลายของความเป็นอิสตรี

ผ่านเวิร์คช็อปที่เน้นกิจกรรมโต้ตอบกัน เตรียมตัวให้พร้อมกับงานเวิร์คชอปในสองวันนี้ ที่จะได้เรียนรู้ถึงร่างกายและจิตใจ และการเติบโตของเราเอง ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มาจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งที่เป็นแพทย์ผดุงครรภ์ ผู้ใช้ศาสตร์พลังงานในการรักษาโรค ศิลปิน นักจิตวิทยา นักวิทยาศาสตร์ โค้ช นักบำบัด นักบริหารธุรกิจ นักเขียน และอื่น ๆ โดยในปีนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญที่มาชาวไทยถึง 6 ท่าน อาทิ คุณ Angeli Jagota ผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์ทางด้านโยคะ และเป็นผู้เขียนหนังสือระดับ best selling ที่มีชื่อว่า The Intimacy Protocol เวิร์คชอปของเธอมีชื่อว่า Celebrate Womandhood เธอมีความเชื่อว่าเมื่อผู้หญิงมาอยู่รวมกัน จะทำให้เกิดพลังบวก คือต่างคนต่างส่งพลังให้แก่กัน มาแบ่งปันประสบการณ์ทั้งดีและร้ายแก่กัน ให้ผู้หญิงทุกคนมีพลังมากขึ้น และเป็นความทรงจำที่ดี เธอมีความเชื่อว่า "ยิ่งเราสร้างความทรงจำที่ดีมากขึ้นเท่าไร เรายิ่งอยากใช้ชีวิตมากขิ้นเท่านั้น"

นอกจากนี้คุณ Rasee Govindani แพทย์ผดุงครรภ์ และผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการคลอดบุตร และเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากโรคมะเร็ง กิจกรรมเวิร์คชอปของเธอคือ Survivor Circle จะจัดในห้องที่เรียกว่า Intimate Room โดยผู้เข้าร่วมประมาณ 10 ท่าน จะได้เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ยากลำบากที่แต่ละคนเคยเจอมา เพราะคุณ Rasee เชื่อว่า เมื่อเราเจอประสบการณ์ที่ยากลำบาก เราต้องยอมรับมัน ไม่ใช่หลีกเลี่ยง และนั่นแสดงถึงความแข็งแกร่งในตัวเรา

และอีกท่านที่จะมาดำเนินกิจกรรมเวิร์คชอปได้แก่ คุณโศภิรัตน์ ม่วงคำ ช่างภาพนู้ดหญิงรุ่นใหม่มาแรงของเมืองไทย จะมาพูดในเรื่อง "If the clothes wrap the body, the skin wraps the soul" โดยเธอมีความเชื่อว่า ถ้าผู้หญิงมีความมั่นใจในจิตใจ เราก็จะแสดงออกอย่างมั่นใจมากขึ้น และเราต้องมองคนแบบไม่ตัดสินคนอื่น ต้องมองสิ่งดีๆ ของผู้อื่นก่อน โดยเวิร์คชอปนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงมีความมั่นใจและภูมิใจในตนเองมากขึ้น และเธอจะมาเปลี่ยนมุมมองคำว่า Nude ใหม่อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปอีกมากมายให้เข้าร่วมกัน ที่มีให้เลือกถึง 20 เวิร์คช็อป ผู้เข้าร่วมจะได้รับประสบการณ์จากกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ ในหลากหลายแง่มุม บางเวิร์คช็อปจะเน้นการเพิ่มพลังให้เรามากขึ้นด้วยการสวดมนต์และร้องเพลงควบคู่กับการเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อปลดปล่อยสิ่งที่แต่ละคนอึดอัดหรือฝังอยู่ในใจมาเป็นเวลานาน บางเวิร์คช็อปเปิดโอกาสให้สะท้อนถึงความรู้สึกตัวเอง อีกทั้งมีกิจกรรมต่างๆในงานมากมาย ทั้งวงล้อมการให้อภัย TRE (กายบริหารเพื่อปลดปล่อยความเครียด) การร้องเพลงพร้อมการใช้ชามทิเบต และอื่นๆอีกมากมาย

การอภิปรายก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานนี้

ผู้หญิงไทยในหลายสาขาอาชีพจะมาแบ่งปันความคิด ความหวังและความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้หญิงในปัจจุบันโดยเฉพาะผู้หญิงไทย เพื่อการบรรลุศักยภาพที่สูงสุดของทุกคน โดยในปีนี้เราได้รับเกียรติจากคุณซินดี้ สิรินยา บิชอพ ดารา นางแบบชื่อดัง และเป็นผู้ก่อตั้งแคมเปญและแฮชแทก #donttellmehowtodress ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ เพื่อรณรงค์สังคมให้ยุติการคุกคามทางเพศ โดยเธอให้เกียรติเข้าร่วมในการอภิปรายเรื่อง "This is my body"

คุณบรูโน่ โรทเชเดิล ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา กล่าวว่า "เรามีความยินดีในการร่วมจัดงาน Festival du Feminin(R) ครั้งที่ 4 ในประเทศไทย ซึ่งโรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมสำหรับผู้หญิงที่ช่วยพัฒนาจิตใจ ทัศนคติในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น เพราะเราให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ ซึ่งหมายถึงความไร้กังวล และความสุขกายสบายใจที่สามารถส่งต่อให้กับผู้อื่น และนำไปสู่สังคมที่มีความสุข ซึ่งแนวคิดนี้เป็นหนึ่งในคำมั่นสัญญาของแบรนด์สวิสโฮเต็ล"

ส่งอีเมลเพื่อจองตั๋วของคุณตอนนี้ได้เลยที่

[email protected]

เวลา: 15-16 มีนาคม 2019

สถานที่: โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา (MRT ห้วยขวาง)

รายละเอียดงาน: www.festivaldufeminin.com/en/bangkok2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4