สพร.21 ภูเก็ต ทดสอบฝีมือช่างไฟฟ้าแก่นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายของวิทยาลัยเทคนิคถลาง

ศุกร์ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๐๔
จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดในภาคใต้ฝั่งอันดามันของประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สร้างรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวและบริการเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ มีสถานบริการเพื่อรองรับธุรกิจบริการเป็นจำนวนมาก เป็นผลให้มีความจำเป็นต้องใช้แรงงานฝีมือในสาขาอาชีพต่างๆที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกัน

*** อาชีพช่างไฟฟ้าเป็นอาชีพหนึ่งที่เป็นความต้องการของตลาดแรงงาน ดังนั้นหน่วยผลิตจึงต้องผลิตกำลังแรงงานในด้านนี้ให้มีปริมาณเพียงพอรวมทั้งกำลังแรงงานเหล่านี้ต้องมีคุณภาพได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

***ในการนี้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต โดยกลุ่มงานมาตรฐานฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคถลาง ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขา ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ1 ให้กับนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ในระดับ ปวช.3และปวส.2 ของวิทยาลัยเทคนิคถลาง โดยสอบภาคความสามารถ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 มีนักศึกษาเข้ารับการทดสอบจำนวน 15 คน ณ วิทยาลัยเทคนิคถลาง

***นายปรีชา แก้วเกื้อ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต กล่าวว่า ผู้ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติดังกล่าว จะได้เข้าสู่กระบวนการรับรองความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพ จึงจะสามารถปฏิบัติงานได้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้