ปภ.รายงานสถานการณ์จังหวัดลำปาง และพะเยา ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว พร้อมประสานจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหาย – ให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว

ศุกร์ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๒๙
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวบนบกในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2562 ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง และพะเยา ทั้งนี้ ปภ.ได้ติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายในระดับพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์แผ่นดินไหวบนบกในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 20 - 22 กุมภาพันธ์ 2562 เกิดแผ่นดินไหวบนบก จำนวน 31 ครั้ง ขนาดสูงสุดวัดได้ขนาด 4.9 แมกนิจูด ความลึก 21 กิโลเมตร บริเวณตำบลวังแก้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง ในพื้นที่อำเภอวังเหนือ 7 ตำบล 12 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลทุ่งฮั้ว ตำบลร่องเคาะ ตำบลวังแก้ว ตำบลวังซ้าย ตำบลวังทอง ตำบลวังเหนือ และตำบลวังใต้ เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 40 หลัง ศาสนสถาน 3 แห่ง สถานที่ราชการ 2 แห่ง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พะเยา ในพื้นที่ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ เบื้องต้นบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 4 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายในระดับพื้นที่ โดยแยกเป็นรายอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ประเมินความเสียหายและจำนวนผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4