Mallinckrodt ประกาศทำข้อตกลงกับ Transimmune AG มุ่งประสานความร่วมมือด้านการวิจัย Extracorporeal Photopheresis (ECP)

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๐๙
-- ความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในแวดวง Photopheresis จะช่วยเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบของ Photopheresis ที่มีต่อการปรับสภาพภูมิคุ้มกันของโรคที่อยู่ในขั้นรุนแรงและวิกฤติ --

-- ข้อตกลงประกอบด้วยกิจกรรมการพัฒนาระบบ Photopheresis รุ่นใหม่ร่วมกัน ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่เป็นโรคในระยะต่าง ๆ --

Mallinckrodt plc (NYSE:MNK) บริษัทเภสัชภัณฑ์เฉพาะทางชั้นแนวหน้าของโลก ประกาศว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยกับ Transimmune AG บริษัทผู้พัฒนาวิธีการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดรูปแบบใหม่ ๆ โดยอาศัยความเข้าใจในกระบวนการทางสรีรวิทยาที่มีผลต่อการทำงานของเซลล์ antigen-presenting ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือด้านการวิจัยที่สามารถนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มความเข้าใจกลไกการทำงาน (MOA) ของระบบ Extracorporeal Photopheresis ตลอดจนการใช้งานที่นำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยี Photopheresis รุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ โดยมีแผนที่จะขยายขอบเขตการใช้งานเครื่อง THERAKOS(TM) Photopheresis ของ Mallinckrodt ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผ่านการทดลองทางคลินิกใหม่ ๆ

นอกเหนือไปจากการเพิ่มความเข้าใจด้าน MOA และการพัฒนาแพลตฟอร์มทางเทคโนโลยีแล้ว ความร่วมมือด้านการวิจัยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของ Transimmune ยังจะนำมาซึ่งความรู้ความเข้าใจเชิงลึก ที่สามารถขยายขอบเขตการใช้งานทางคลินิกสำหรับการรักษาโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งอาจรวมถึงโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิด cutaneous T-cell (CTCL), ภาวะ Graft-versus-Host Disease (GvHD), ปฏิกิริยาต่อต้านอวัยวะใหม่ และโรคแพ้ภูมิตัวเองทุกชนิด โดยหากมีการเผยแพร่หลักฐานทางคลินิก Mallinckrodt จะได้สิทธิทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวภายใต้ข้อตกลงนี้

Transimmune ก่อตั้งโดยนพ.ริชาร์ด เอเดลสัน ศาสตราจารย์ด้านผิวหนังวิทยา และหัวหน้าภาควิชาผิวหนังวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเยล ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกเรื่อง Photopheresis ทั้งนี้ ดร.เอเดลสันใช้เวลาหลายทศววรษในการศึกษากลไกการทำงานของ Photopheresis และได้ก่อตั้งบริษัท Transimmune ขึ้นเพื่อแปลงข้อมูลเชิงลึกไปสู่การบำบัดรักษาด้วยวิธี Photopheresis ที่ดียิ่งขึ้น

นพ.สตีเว่น โรมาโน รองประธานบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ของ Mallinckrodt กล่าวว่า "Mallinckrodt ลงทุนในสินทรัพย์และเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อขยายขอบเขตการใช้งานในกลุ่มอาการที่มีตัวเลือกการรักษาน้อยหรือจำกัด และเพื่อให้การรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสที่มีอาการของโรคในขั้นรุนแรงและวิกฤติ ข้อตกลงนี้เป็นตัวอย่างของรูปแบบความร่วมมือและการเป็นพันธมิตรกับผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยพื้นฐานและการวิจัยทางคลินิก เพื่อขยายการเข้าถึงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมในด้านต่าง ๆ ที่ทั้งสองฝ่ายมีผลประโยชน์ร่วมกัน เช่นเดียวกับที่เราร่วมมือเป็นพันธมิตรด้านการวิจัยกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน ในเซนต์หลุยส์ ตามที่มีการประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้"

Mallinckrodt และ Transimmune จะจัดตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลร่วมกัน ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนของทั้งสองบริษัทเพื่อดูแล ตรวจสอบ และประสานงานกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว

ทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายที่จะร่วมกันศึกษาข้อตกลงความร่วมมือเชิงพาณิชย์ที่เกี่ยวข้องกับระบบ Photopheresis รุ่นใหม่ของ Mallinckrodt ทั้งนี้ Mallinckrodt เป็นผู้ให้บริการด้านการรักษาด้วยวิธี Photopheresis แบบลูปปิดที่ครบวงจรแต่เพียงผู้เดียว ผ่านทางระบบ THERAKOS(TM) CELLEX(TM) Photopheresis รุ่นล่าสุด

เกี่ยวกับ Therakos ECP Immunomodulation(TM)

THERAKOS(TM) Photopheresis คือระบบเดียวในโลกที่ผสานรวมการทำงานอย่างครบวงจรและได้รับการรับรองเพื่อใช้ในการจัดการระบบภูมิคุ้มกันด้วย ECP ระบบของเราถูกนำไปใช้ตามศูนย์การแพทย์เชิงวิชาการ โรงพยาบาล และศูนย์การรักษาในกว่า 30 ประเทศ และได้ให้การรักษาผู้ป่วยกว่าหนึ่งล้านรายทั่วโลก

ระบบ THERAKOS(TM) Photopheresis เป็นอุปกรณ์เดียวที่ได้รับการประทับตรา CE เพื่อใช้ในการจัดการระบบ ECP

คำเตือน: กรุณาอ่านคู่มือของผู้ปฏิบัติการระบบ THERAKOS UVAR XTS หรือ THERAKOS CELLEX PHOTOPHERESIS ก่อนสั่งยาหรือจ่ายยา

ข้อปฏิบัติในการใช้งานระบบ THERAKOS(TM) UVAR XTS(TM) /CELLEX(TM):

ข้อบ่งใช้

ระบบ THERAKOS(TM) UVAR XTS(TM) และ THERAKOS(TM) CELLEX(TM) Photopheresis มีข้อบ่งใช้เพื่อควบคุมกระบวนการ Photopheresis

ข้อมูลความปลอดภัยที่สำคัญ

ข้อห้ามใช้

ห้ามใช้ THERAKOS(TM) Photopheresis ในผู้ป่วยที่มีประวัติเป็นโรคแพ้แสง ห้ามใช้ THERAKOS(TM) Photopheresis ในผู้ป่วยที่ไม่สามารถทนต่อการสูญเสียเลือดออกนอกร่างกายในปริมาณมาก หรือผู้ป่วยที่มีเซลล์เม็ดเลือดขาวมากกว่า 25,000 mm3 ห้ามใช้ THERAKOS(TM) Photopheresis ในผู้ป่วยที่มีอาการเลือดแข็งตัวผิดปกติ หรือเคยผ่าตัดม้าม

คำเตือนและข้อควรระวัง

การรักษาโดยใช้เครื่อง THERAKOS(TM) Photopheresis ควรดำเนินการในสถานที่ที่มีอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉินมาตรฐานพร้อมเสมอ ควรเตรียมสารน้ำ สารละลาย และของเหลวที่ใช้ทดแทนและ/หรือเพิ่มเลือดและน้ำแก่ร่างกายให้พร้อมตลอดการใช้เครื่อง ผู้ที่รับการรักษาทั้งผู้ชายและผู้หญิง ควรได้รับยาคุมกำเนิดในปริมาณที่เหมาะสมทั้งในระหว่างและหลังเสร็จสิ้นกระบวนการรักษา ส่วนความปลอดภัยในเด็กนั้น ยังไม่ได้รับการยอมรับ

เหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

- อาจเกิดความดันต่ำในระหว่างการรักษาที่มีความเกี่ยวข้องกับการหมุนเวียนเลือดภายนอกร่างกาย จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดตลอดกระบวนการรักษาเพื่อป้องกันความดันต่ำ

- ผู้ป่วยบางรายอาจมีอาการไข้ต่ำ ๆ ชั่วคราวที่ 37.7–38.9 องศาเซลเซียส (100–102 องศาฟาเรนไฮต์) ภายใน 6-8 ชั่วโมงของการให้เลือดเพื่อกระตุ้นการเพิ่มเม็ดเลือดขาว การเกิดผื่นแดงทั่วร่างกายชั่วคราวอาจทำให้ผู้ป่วยมีอาการไข้

- ความถี่ในการรักษาบ่อยเกินกว่าคำแนะนำที่ระบุบนฉลาก อาจส่งผลให้เกิดภาวะโลหิตจาง

- การใส่สายสวนทางหลอดเลือดดำอาจมีความเสี่ยงเล็กน้อยต่อการติดเชื้อและอาการปวด

กรุณาอ่านคู่มือของผู้ปฏิบัติการระบบ THERAKOS(TM) Photopheresis อย่างละเอียด เพื่อรับทราบข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

เกี่ยวกับ MALLINCKRODT

Mallinckrodt เป็นธุรกิจระดับโลกที่พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายเภสัชภัณฑ์และโซลูชั่นรักษาโรคเฉพาะทาง โดยเฉพาะโรคภูมิคุ้มกันและโรคหายากทางประสาทวิทยา วิทยารูมาติก วักกวิทยา ระบบหายใจ และจักษุวิทยา รวมถึงภูมิคุ้มกันบำบัดและการรักษาผู้ป่วยทารกแรกเกิดภาวะวิกฤตด้านการหายใจ ตลอดจนยาระงับปวดและการห้ามเลือด จุดแข็งของบริษัทคือ ศักยภาพในการจัดหาและจัดการวัตถุดิบและเคมีเฉพาะทางที่มีการควบคุมเข้มงวด รวมถึงศักยภาพในการคิดค้นและผลิต ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mallinckrodt ได้ที่ www.mallinckrodt.com

Mallinckrodt ใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลที่สำคัญของบริษัท เช่น ข่าวประชาสัมพันธ์ เอกสารนำเสนอนักลงทุน และข้อมูลการเงินอื่น ๆ นอกจากนี้ บริษัทยังใช้เว็บไซต์เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลเร่งด่วนเกี่ยวกับบริษัทได้ก่อน หรือใช้แทนการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ หรือเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ที่เปิดเผยข้อมูลเดียวกัน ดังนั้น นักลงทุนจึงควรเข้าไปที่หน้านักลงทุนสัมพันธ์ของเว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลที่สำคัญและเร่งด่วน นอกจากนี้ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ยังสามารถลงทะเบียนเพื่อรับอีเมลอัตโนมัติ และประกาศอื่น ๆ ที่จะแจ้งเตือนเมื่อมีข้อมูลใหม่เผยแพร่บนหน้านักลงทุนสัมพันธ์ของเว็บไซต์

คำเตือนเกี่ยวกับข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

เอกสารเผยแพร่ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Transimmune AG ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์เกี่ยวกับการศึกษาวิจัยและแผนการทดลองทางคลินิกในอนาคต การจัดการทางการค้า และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วย ข้อความเหล่านี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานเกี่ยวกับปัจจัยที่สำคัญหลายประการ ดังต่อไปนี้ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในข้อความมีลักษณะเป็นการคาดการณ์: ผลการทดลองทางคลินิค ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการวิจัยและการพัฒนา กฎระเบียบและข้อกำหนดอื่น ๆ ที่น่าพอใจ, การดำเนินการขององค์กรกำกับดูแลและหน่วยงานรัฐบาลอื่น ๆ, การเปลี่ยนแปลงในข้อกฎหมายและกฎระเบียบ, ประเด็นเกี่ยวกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ การผลิต หรือการจัดส่ง หรือความปลอดภัยของผู้ป่วย, และความเสี่ยงอื่น ๆ ที่ระบุและอธิบายรายละเอียดในส่วน "ปัจจัยเสี่ยง" ของรายงานประจำปีล่าสุดบนแบบฟอร์ม 10-K และเอกสารอื่น ๆ ของ Mallinckrodt ที่ยื่นต่อ SEC ซึ่งทั้งหมดนี้มีอยู่บนเว็บไซต์ของบริษัท ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตซึ่งจัดทำขึ้น ณ ที่นี้ กล่าวถึง ณ วันที่ที่เกี่ยวข้อง และ Mallinckrodt ไม่ขอรับผิดชอบในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ไม่ว่าจะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต และความเคลื่อนไหวอื่นใดเกิดขึ้นหรือไม่ก็ตาม เว้นแต่กฎหมายกำหนด

ติดต่อ

นักลงทุนสัมพันธ์

Daniel J. Speciale, CPA

Vice President, Investor Relations and IRO

โทร. 314-654-3638

อีเมล: [email protected]

สื่อมวลชน

Daniel Yunger

Kekst CNC

โทร. 212-521-4879

อีเมล: [email protected]

Mallinckrodt, เครื่องหมายตราสินค้า "M" และตราสัญลักษณ์ Mallinckrodt Pharmaceuticals เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Mallinckrodt ตราสินค้าอื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Mallinckrodt หรือผู้ที่เป็นเจ้าของ (C) 2019 Mallinckrodt. 02/19

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/167103/mallinckrodt_plc_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4