มรภ.สงขลา ปลื้ม เข้าร่วมสัมมนาสภา-นิสิต นศ. ทั่วประเทศ

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๓๓
มรภ.สงขลา ส่งตัวแทนเข้าร่วมสัมมนาสภา-นิสิตนักศึกษา ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 25 เจ้าตัวสุดปลื้มเตรียมนำความรู้-ประสบการณ์ เพิ่มศักยภาพการจัดกิจกรรม ควบคู่สร้างเครือข่ายผู้นำนักศึกษา

นายทินกร หวังสป นักศึกษาชั้นปีที่ 2 โปรแกรมวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการเข้าร่วมโครงการสัมมนาสภา-นิสิตนักศึกษา ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 25 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เมื่อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ความรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนของผู้นำนักศึกษา มรภ.สงขลา เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ ตนมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านกิจกรรมกับเพื่อนต่างสถาบัน ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดกิจกรรม หรือการเข้าร่วมกิจกรรมเองก็ดี ทำให้ได้นำเอารูปแบบใหม่ๆ มาใช้กับการจัดกิจกรรมของมหาวิทยาลัย และได้เพิ่มศักยภาพของตนเองในด้านความคิดและรูปแบบการจัดกิจกรรม ที่สำคัญ คือได้สร้างเครือข่ายผู้นำระดับอุดมศึกษา ทำให้สะดวกในการทำกิจกรรมระหว่างมหาวิทยาลัย และยังสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้นำของแต่ละมหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้อีกด้วย

ด้าน นายเนติศักดิ์ คงแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชาสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา กล่าวว่า ตนได้รับความรู้และประสบการณ์จากการสัมมนาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เช่น ผู้นำในยุคไทยแลนด์ 4.0 ต้องรู้จักคำว่าผู้นำที่ดีและมีความเป็นผู้ตามที่ดีด้วย เพราะถ้าผู้นำไม่รับฟัง ไม่คิดตามความเห็นของผู้อื่น จะทำให้งานต่างๆ ที่ปฏิบัติไม่เป็นไปด้วยความราบรื่น นอกจากนั้น ยังมีการกล่าวถึงยุคที่ก่อนจะมาเป็นไทยแลนด์ 4.0 จากยุคบรรพบุรุษที่มีชื่อเรียกสายพันธุ์ว่าโฮโมซาเปียน มาจนยุคถึงที่มีการทดลองต่างๆ จนมีคำว่าวิทยาศาสตร์เกิดขึ้น นอกจากการอบรมแล้ว ยังมีการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างมหาวิทยาลัย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ของผู้นำในการทำงานสภานักศึกษาว่ามีการทำอะไร ผลที่ตามมาเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งจากการสัมมนาภายใน 3 วัน 2 คืน ทำให้ตนได้รับความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ มาพัฒนากิจกรรมที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับนักศึกษา มรภ.สงขลา ให้มากที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4