สพร.21 ภูเก็ต สร้างแรงงานคุณภาพด้วยการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติแก่นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต ได้นำนโยบายรัฐบาลและนโยบายกระทรวงแรงงาน ในการดำเนินการเตรียมความพร้อมกำลังแรงงานรองรับการแข่งขันเพื่อก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการประเมินศักยภาพ ความสามารถความพร้อมในการทำงานแก่กำลังแรงงานก่อนหรือในระหว่างการทำงาน โดยนำการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติมาเป็นตัววัดทักษะความสามารถในการทำงานของกำลังแรงงาน ผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติดังกล่าวจะได้รับการยอมรับจากนายจ้างหรือผู้รับบริการว่าเขาเหล่านั้นมีแรงงานที่มีคุณภาพหรือได้รับบริการจากบุคคลที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง ประกอบกับผู้ที่ได้รับการรับรองทักษะความสามารถดังกล่าวแล้ว จะได้รับค่าจ้างค่าตอบแทนที่สูงกว่าค่าจ้างขั้นต่ำ ซึ่งอัตราว่าจ้างจะต้องไม่ต่ำกว่าอัตราค่าจ้างที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามที่กฎหมายกำหนด คือ ได้รับค่าจ้างไม่ต่ำกว่าวันละ 400 บาท โดยประมาณ

ในการนี้เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต โดยกลุ่มงานมาตรฐานฝีมือแรงงาน ได้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขา ช่างซ่อมไมโครคอมพิวเตอร์ ระดับ 1 มีผู่เข้ารับการทดสอบจำนวน 53 คน และสาขาผู้ประกอบอาหารไทย ระดับ 1 มีผู้เข้ารับการทดสอบจำนวน 14 คน ให้กับนักศึกษา ปวช.และ ปวส. ชั้นปีสุดท้าย ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต

นายปรีชา แก้วเกื้อ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต กล่าวว่านักศึกษาที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติทั้ง 2 สาขา ถือได้ว่าเป็นแรงงานคุณภาพ มีทักษะ ความสามารถ มีความพร้อมที่จะเข้าไปทำงานในสถานประกอบกิจการ ได้รับค่าตอบแทนที่สูง รวมทั้งเป็นที่ยอมรับเชื่อถือจากสถานประกอบกิจการนายจ้างหรือผู้รับบริการ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ