บสย. คิกออฟ CGS

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๗
นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นประธานในพิธีเปิด "โครงการพัฒนาและติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้ำประกันสินเชื่อ" (Core Guarantee System : CGS) อย่างเป็นทางการ โดยมีคณะกรรมการ บสย. พร้อมด้วย ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป และคณะผู้บริหาร บสย. ร่วมงาน โดย CGS คือ ระบบเทคโนโลยีสารสนสนเทศเพื่อการค้ำประกันสินเชื่อ ทดแทนระบบเดิมที่ บสย. ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจของ บสย. ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับกับปริมาณธุรกรรมจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ปรับปรุงระบบให้รองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่สนับสนุนและสอดคล้องกับความต้องการของสถาบันการเงินและผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงการออกหนังสือค้ำประกัน และยังครอบคลุมถึงการสนับสนุนธุรกรรมใหม่ ๆ ของ บสย. ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การค้ำประกันในลักษณะ Direct Approach และ Direct Guarantee เป็นต้น

สำหรับ CGS ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งใช้ระยะเวลาดำเนินการตามสัญญา 540 วัน โดยมีกลุ่มบริษัท DGI เป็นผู้ดำเนินการ และมีบริษัท Deloitte เป็นที่ปรึกษา เพื่อทำหน้าที่ควบคุมดูแลการดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จในเวลาที่กำหนด โดยระบบใหม่จะพร้อมใช้งานได้ในเดือนสิงหาคม 2563 ณ อาคารชาญอิสสระทาวเวอร์ 2 ชั้น 24 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?