สถาบันดนตรียามาฮ่า....... นำยุวฑูตดนตรีเก่งนักเรียนยามาฮ่าสระบุรี โชว์ศักยภาพการประพันธ์เพลงเวที Junior Original Concert ที่สิงคโปร์

จันทร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๐
สถาบันดนตรียามาฮ่า (สยามกลการ) นำโดย ครูเตย-อาจารย์อติพร ศงสภาต YMC Chief Instructorและ ครูอาร์ม-ดร.ยุทธพงศ์ แสงสมบูรณ์ Music Director นำเยาวชนเก่งเด็กไทยฝีมือระดับขั้นเทพเพียงคนเดียว น้องพีช-เด็กหญิงลภัสรดา สุขะการผดุง อายุ 15 ปี จากโรงเรียนดนตรียามาฮ่าสระบุรี โชว์การประพันธ์บทเพลงเพียงชิ้นเดียวของตนเอง ที่ผ่านการคัดเลือกจาก Yamaha Music Foundationประเทศญี่ปุ่นไปร่วมงานดนตรีนานาชาติเวที Junior Original Concert 2019 [JOC] ครั้งที่ 47 ณ ประเทศสิงคโปร์ เพิ่มความมั่นใจว่าเด็กไทยเก่งไม่แพ้เด็กชาติใดในโลก

ที่สำคัญ ในปี 2019 นี้ มีบทเพลงมากกว่า 10,000 ผลงานจากประเทศในกลุ่มอาเซียน ที่ส่งเข้าร่วม และบทประพันธ์ของ "น้องพีช" ได้รับการคัดเลือก และผ่านการทำกิจกรรม Master Classกับอาจารย์ Ms. Naoko Hirota ผู้มีชื่อเสียงจากประเทศปุ่นและได้เป็นตัวแทนยุวฑูตไทย นำผลงานไปแสดงร่วมกับเพื่อนๆ จากประเทศในกลุ่มอีก 9 ประเทศ 9 บทเพลง โดยบทเพลงการประพันธ์ของ"น้องพีช" จะได้เผยแพร่ในเวปเพจอย่างเป็นทางการของ Yamaha Corporationประเทศญี่ปุ่นในเดือนฤษภาคม 2562

นอกจากนี้ สถาบันดนตรียามาฮ่า ได้จัดทริป Make a Musical Journey & Sightseeing in Singapore เพื่อให้นักเรียนยามาฮ่าเกิดแรงบันดาลใจในการประพันธ์เพลง เพื่อจะส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมในปีต่อไป รวมทั้ง ยังมีโอกาสร่วมชมคอนเสิร์ต Junior Original Concertและ Master Class พร้อมทำกิจกรรมดนตรีร่วมกัน และเยี่ยมชมโรงเรียนดนตรียามาฮ่า Yamaha Thomson Plaza, Yamaha Plaza Singapura ที่ประเทศสิงคโปร์ รวมทั้ง เยี่ยมชม Singapore Raffles Music College และ Lasalle College of the Arts,วิทยาลัยที่มีการสอนวิชาดนตรีชื่อดัง, ชม Garden by the และ Universal Studios ฯลฯ

Junior Original Concert เวทีโชว์ศักยภาพนักเรียนดนตรียามาฮ่าทั่วโลก(Musical Showcase) โดยหลักสูตรยอดนิยมYamaha Music Worldwide Education Systemเอกลักษณ์หนึ่งเดียวจากญี่ปุ่น ที่ได้รับความสนใจจากนักเรียนทั่วโลกมากกว่า 40 ประเทศ และเพื่อให้เป็นไปตามแนวคิดของยามาฮ่าที่สนับสนุนให้นักเรียนกล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์สามารถประพันธ์เพลงเอง และมีผลงานเป็นของตนเอง และบทเพลงนี้ผ่านการคัดเลือกไปร่วมแสดงบนเวทีดนตรีในระดับนานาชาติในฐานะ 'ยุวฑูตดนตรี'จากประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้