รมว. ทส. เยี่ยมเยือนคนอยู่กับป่า ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดตาก

จันทร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๔
พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ และนายโสภณ ทองดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยจัดการต้นน้ำมูเซอร์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (ตาก) บ้านอ่องแล่ง ต. ด่านแม่ ละเมา อ. แม่สอด จ. ตาก ในการนี้ ได้เยี่ยมชมแปลงเกษตรและการปลูกผักตามแนวร่องน้ำ ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งดำเนินการ โดยหน่วยจัดการต้นน้ำมูเซอร์ ทั้งนี้ ได้ขยายผลให้ชาวบ้านบริเวณรอบพื้นที่ดำเนินการ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์พื้นที่และ ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

จากนั้น ได้รับฟังบรรยายจาก ดร. รอยล จิตรดอน ในฐานะกรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เกี่ยวกับแนวทางการขยายผลคนอยู่กับป่า ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมได้มอบนโยบายสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าว โดยได้เน้นย้ำ การสนับสนุนชุมชนให้อยู่กับป่า ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สนับสนุนการดำเนินงานการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์อย่างสมดุล เพื่อให้เกิด การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยน้อมนำแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ดำเนินการและได้ผลักดันการแก้กฎหมายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวม 13 ฉบับ ให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการใช้ประโยชน์และการอนุรักษ์ร่วมกับภาครัฐ พร้อมกันนี้ นายสันติ ป่าหวาย

รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าว นโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อ การเรียนรู้คนอยู่กับป่า ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่า ราชการจังหวัดตาก พร้อมประชาชนกว่า 300 คน ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม ได้กล่าวเน้นย้ำว่า การดำเนินงานของรัฐบาลตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ถือเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยจะมุ่งเน้นการ สร้างประโยชน์สุขของประชาชน เป็นที่ตั้งน้อมนำ ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อให้ประเทศเกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตามเจตนารมณ์ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ รมว. ทส. กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital