มทร.ธัญบุรี เชิญชมงาน “คหกรรมศาสตร์ร้อยเรียงวัฒนธรรม สู่นวัตกรรมชุมชน”

อังคาร ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๙
คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ขอเชิญร่วมงานเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์กับวัฒนธรรมไทย "คหกรรมศาสตร์ร้อยเรียงวัฒนธรรม สู่นวัตกรรมชุมชน" ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2562 ณ บริเวณทางเชื่อมชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ รังสิต (ฝั่ง เซ็นทรัล)

นางสาวจีรวัฒน์ เหรียญอารีย์ คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า การส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นการสืบทอดความเป็นชาติที่มีความเจริญอย่างต่อเนื่อง ทำให้เยาวชนรุ่นหลังได้เห็นคุณค่าของศิลปะไทยในแขนงต่าง ๆ ที่ควรค่าในการอนุรักษ์ไว้และตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นไทย ที่มีความเจริญมาช้านาน การสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคม สร้างค่านิยม นำมาซึ่งความภูมิใจในวัตนธรรมไทย การยอมรับความแตกต่างของความหลากหลายทางวัฒนธรรม และมีการพัฒนาควบคู่แนวคิดจากการขับเคลื่อนประเทศด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และการนำนวัตกรรมเข้ามาช่วย เปลี่ยนจากการผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ไปสู่สินค้านวัตกรรม การบริหารจัดการและการบริการ มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน อาทิ ภาครัฐ ภาคเอกชน การค้า อุตสาหกรรม การเกษตร ธนาคาร ประชาชน ชุมชน จังหวัด สถาบันการศึกษา และสถาบันวิจัยต่าง ๆ เพื่อให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน สู่เป้าหมาย "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" เป็นวิสัยทัศน์เชิงนโยบายของรัฐบาลไทยปัจจุบัน ที่ใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจนวัตกรรมสู่ "Thailand 4.0" ดังนั้นการใช้เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม และความรู้ต่าง ๆ จากองค์ความรู้ที่หลากหลายให้คนไทยเป็นนักบูรณาการ (Integrator) จะสามารถผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้เป็นสิ่งที่ดีกว่า รู้จักการปรับตัวโดยการเชื่อมโยงผสมผสานจุดแข็งต่าง ๆ เพื่อการแข่งขันที่จะช่วยให้คนไทยผลิตนวัตกรรมได้ไม่รู้จบสิ้นเมื่อบวกกับคุณลักษณะในการมีทักษะในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว อันเกิดจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุด

เพื่อสนับสนุนในการส่งเสริมและทำนุบำรุงเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมเพื่อการอนุรักษ์ บูรณาการและสืบทอดภูมิปัญญาด้านวิชาชีพคหกรรมศาสตร์สู่ชุมชน สังคม และประเทศชาติ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จึงประสงค์จัดโครงการเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์กับวัฒนธรรมไทย "คหกรรมศาสตร์ร้อยเรียงวัฒนธรรม สู่นวัตกรรมชุมชน" พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ โปรดให้ผู้แทนพระองค์ คุณหญิงจรัสศรี ทีปิรัช เป็นประธานเปิดโครงการ โดยภายในงานประกอบด้วย พานพุ่มใหญ่ที่สุดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 นิทรรศการสืบสานงานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในงานเกษตร (ข้าว กล้วย และผักตบชวา) การประกวดแข่งขันทักษะวิชาชีพคหกรรมศาสตร์ "กระเช้าสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์นวัตวิถี" ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ พร้อมเกียรติบัตรและเงินรางวัล การสาธิตนวัตกรรม คกหรรมสู่ชุมชน และการแสดงแฟชั่นโชว์ผลงานนักศึกษา ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2562 ณ บริเวณทางเชื่อมชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ รังสิต (ฝั่ง เซ็นทรัล) เข้าชมฟรีตลอดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-549-3155-6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4