ไทยร่วมมืออเมริกา เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการด้านภาพยนตร์ (Film Workshop) สร้างภาพยนตร์แนวใหม่ – เพิ่มศักยภาพผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยและการเผยแพร่ในช่องดิจิทัล

อังคาร ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๔
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านภาพยนตร์ (Film Workshop) โดยมีผู้บริหาร ผู้แทนสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (Motion Picture Association : MPA) ผู้จัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (Asia Pacific Screen Awards : APSA) และสมาพันสมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เข้าร่วม ณ ศูนย์ประชุมกระทรวงวัฒนธรรม ชั้น 8

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์การส่งเสริมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของประเทศไทยระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) ในการส่งเสริมความร่วมมือในการลงทุนระหว่างประเทศ และการพัฒนาขีดความสามารถของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ และยุทธศาสตร์ของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในการพัฒนาศักยภาพการเสริมสร้างความสัมพันธ์ เกียรติภูมิและภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อนำความเป็นไทยสู่สากล และนำเสนอทุนทางศิลปวัฒนธรรมไทย 5F ดังนี้ Food (อาหาร) Film (ภาพยนตร์และวีดิทัศน์) Fashion (การออกแบบและแฟชั่น) Fighting (มวยไทย) และ Festival (เทศกาลประเพณี) เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ความเป็นชาติไทยสู่ระดับนานาชาติ วธ. ร่วมกับ สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา ผู้จัดงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก สมาพันสมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดการประชุมดังกล่าวขึ้น ในหัวข้อการสร้างภาพยนตร์แนวทางใหม่ – เพิ่มพูนศักยภาพของผู้ผลิตคอนเทนต์และการเผยแพร่ในช่องทางดิจิทัล (New tools and a fresh approach to filmmaking – upskilling film practitioners for content creation and digital distribution) เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยนำความเป็นไทยผ่านงานภาพยนตร์สู่ระดับนานาชาติ

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาในฐานะหน่วยงานภาครัฐ และภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ภาคประชาชน ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพราะตระหนักว่าเป็นงานสำคัญ ขอชื่นชมกับผู้เข้าร่วมการอบรมในวันนี้ ที่เอาใจใส่ในการที่จะพัฒนาการทำงานของตัวเองให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในมุมมองใหม่ ตลอดจนได้รับความรู้จากประสบการณ์จากผู้สร้างภาพยนตร์จากต่างประเทศ เกิดความรู้ความเข้าใจในระบบการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในต่างประเทศ และยังได้รับประสบการณ์จากการร่วมแข่งขันเพื่อนำเสนอโครงการสร้างภาพยนตร์เพื่อแสวงหาการร่วมลงทุน (Film Pitching) ซึ่งผู้ชนะจะได้รับรางวัลในการเข้าร่วมอบรมหลักสูตรด้านภาพยนตร์ ณ นครลอสแอนเจลีส สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดียวกับการจัดงานตลาดภาพยนตร์อเมริกัน (American Film Market)ในเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งวธ. หวังว่าบทภาพยนตร์และโครงการสร้างภาพยนตร์ที่ชนะการประกวดจากโครงการนี้จะได้รับการพัฒนาและผลิตเป็นภาพยนตร์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม