เจ้าของรางวัลโนเบล 66 ท่านเรียกร้องอินเดียและปากีสถานลดความตึงเครียดระหว่างประเทศ

อังคาร ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๙
เจ้าของรางวัลโนเบล 66 ท่าน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Laureates and Leaders for Children Platform ของมูลนิธิ Kailash Satyarthi Children's Foundation ที่ก่อตั้งโดยคุณไกรลาศ สัตยาธี เจ้าของรางวัลโนเบล ได้เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีของอินเดียและปากีสถานลดความตึงเครียดระหว่างกัน ก่อนที่จะลุกลามกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบระหว่างสองประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์อยู่ในครอบครอง

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/830148/Kailash_Satyarthi_Childrens_Foundation.jpg)

หนังสือเรียกร้องได้ถูกส่งมอบให้กับนายกรัฐมนตรีของอินเดียและปากีสถาน รวมถึงผู้แทนถาวรของทั้งสองประเทศประจำองค์การสหประชาชาติ

นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าของรางวัลโนเบลหลายท่านจากหลายสาขา ตั้งแต่สาขาสันติภาพ เศรษฐศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ ไปจนถึงการแพทย์ ได้มารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ทุกคนหันมาสนใจชีวิตและอนาคตของเด็กๆ มากกว่า 500 ล้านคนในอินเดียและปากีสถานที่กำลังตกอยู่ในความเสี่ยง

Laureates and Leaders for Children Platform ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 และพัฒนาจนกลายเป็นกลุ่มความร่วมมือของผู้ที่มีศีลธรรม ซึ่งมุ่งสร้างความตระหนักรู้ แบ่งปันความรับผิดชอบ และเป็นกระบอกเสียงในการกระตุ้นเจตจำนงทางการเมืองเพื่อปกป้องเด็กๆทั่วโลก

คุณไกรลาศ สัตยาธี กล่าวถึงการเรียกร้องร่วมกันในครั้งนี้ว่า "ผมขอย้ำว่าเด็กๆคือคนที่ทุกข์ทรมานที่สุดเมื่อเกิดการก่อการร้ายและสงคราม การที่เจ้าของรางวัลโนเบลหลายท่านจากหลายสาขามารวมตัวกันเป็นครั้งแรกเพื่อร้องขอความปลอดภัยให้กับเด็กๆ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเร่งด่วนของสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ผมหวังจากใจจริงว่าเสียงของผู้นำที่มีศีลธรรมเหล่านี้จะส่งไปถึงนายกรัฐมนตรีและประชาชนของทั้งอินเดียและปากีสถาน และหวังให้มีการใช้มาตรการผ่อนคลายความตึงเครียดระหว่างสองประเทศในทันที"

ผู้ที่ลงนามในหนังสือเรียกร้องดังกล่าวประกอบด้วยผู้ชนะรางวัลโนเบลหลายสาขาจากทั่วโลกรวม 66 ท่าน เช่น Mdm Leymah Gbowee, Mdm Shirin Ebadi, Mdm Tawakkol Karman, Ms. Malala Yousafzai, Professor Muhammad Yunus และ His Excellency Jose Ramos-Horta จากสาขาสันติภาพ, Professor Edvard Ingjald Moser และ Professor May-Britt Moser จากสาขาการแพทย์, Professor Venkatraman Ramakrishnan จากสาขาเคมี, Professor Alvin Roth และ Professor Oliver D. Hart จากสาขาเศรษฐศาสตร์ และ Professor Takaaki Kajita จากสาขาฟิสิกส์ เป็นต้น

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://satyarthi.org.in/

ที่มา: Kailash Satyarthi Children's Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest