นักศึกษาไทยเตรียมเฮ... ทุนรัฐบาลนิวซีแลนด์เปิดรับสมัครแล้วถึง 28 มี.ค. 62 มอบทุนเต็มจำนวน “อนุป.โท ป.โท และป.เอก” ในมหา’ลัยชั้นนำ

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๒
รายงานข่าวจากหน่วยการศึกษานิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ระบุว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์มอบทุนการศึกษาแบบทุนเต็มจำนวนให้แก่นักศึกษาไทยเพื่อศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา จาก1 ใน 9 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกในประเทศนิวซีแลนด์ ในปีการศึกษา 2020

นอกจากประเทศนิวซีแลนด์จะถูกยกให้เป็นประเทศที่น่าไปศึกษาต่อมากเป็นอันดับ 1จากผลการสำรวจในนักศึกษานานาชาติกว่า 20,000 คน ของ Global education.com ปี 2019 แล้ว ประเทศนิวซีแลนด์ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่มีนวัตกรรมด้านการศึกษาอันดับ 1 ของโลกด้านการเตรียมความพร้อมเพื่ออนาคตให้กับนักเรียนนักศึกษา จากดิอีโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต (The Economist Intelligence Unit: EIU) ในปี 2017 ด้วย หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์จึงมีความยินดีและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักศึกษาไทยจะได้รับความรู้ความสามารถจากการศึกษา พร้อมนำกลับพัฒนาประเทศให้มีความก้าวหน้า มั่นคง และเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

สาขาวิชาที่รัฐบาลนิวซีแลนด์ให้ความสำคัญได้แก่ สาขาการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม (Climate Change and Environment) สาขาการบริหารความเสี่ยงทางภัยพิบัติ (Disaster Risk Management) สาขาความมั่นคงทางอาหาร และ การเกษตร (Food Security and Agriculture) สาขาพลังงานทดแทน (Renewable Energy) และสาขาการบริหารปกครอง (Governance)

ทุนนี้เปิดให้ผู้ที่มีความประสงค์จะศึกษาในระดับอนุปริญญาโท (Postgraduate Diploma) หลักสูตร 1 ปี ปริญญาโท (Master's Degree) หลักสูตร 1-2 ปี และปริญญาเอก (PhD) หลักสูตร 3-4 ปี

โดยผู้สมัครทุกคนจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้

- สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และไม่เกิน 39 ปี

- มีผลการเรียนในระดับเกณฑ์ดี

- ปัจจุบันไม่ได้รับราชการทหาร

- สามามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดการเข้าศึกษา (รวมถึงความสามารถด้านภาษาอังกฤษ) ในสาขาวิชาและสถานศึกษาที่ต้องการเข้าศึกษาได้ โปรดตรวจสอบข้อกำหนดที่เว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สนใจ

- ไม่เคยถูกเพิกถอนทุนนิวซีแลนด์ก่อนสำเร็จการศึกษาเนื่องด้วยมีผลการเรียนที่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดหรือละเมิดเงื่อนไขในสัญญาทุน

- หลังจากสำเร็จการศึกษาผู้เข้ารับทุนจะต้องกลับมาพัฒนาประเทศไทยและพำนักอยู่ในประเทศไทยอย่างน้อย 2 ปี

- มีประสบการณ์ทำงานตรงกับสาขาวิชาที่สมัครอย่างน้อย 2 ปี

ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและขั้นตอนการสมัครทางออนไลน์ได้ที่https://bit.ly/2RmvWCmหมดเขตรับสมัครวันที่ 28 มีนาคม 2562 (เที่ยงวันเวลาประเทศนิวซีแลนด์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4