'ครูเอิร์น’ นำคณะครูชมการสอนที่ สาธิตจุฬาฯ หวังปรับสูตรให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน

พฤหัส ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๖
โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โดย คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำคณะครู-อาจารย์ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เข้าเยี่ยมชมการเรียนการสอนของ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ทินกร บัวพูล ผู้อำนวยการ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ให้คำปรึกษากับคณะที่เข้าเยี่ยมชม

โดย คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า การนำคณะครู-อาจารย์ เข้าเยี่ยมชมการเรียนการสอนของ สาธิตจุฬาฯ ในครั้งนี้ ก็เพราะ การสอนแบบสาธิตจุฬาฯ นั้น ใช้รูปแบบการสอนแบบสาธิต ซึ่งเด็กๆ จะได้ทั้งในส่วนของความคิดสร้างสรรค์, จินตนาการ และ วิชาการ ไปในเวลาเดียวกัน ทำให้เด็กๆ จะมีความกล้าที่จะแสดงออกในระดับที่พอดี

ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ ในส่วนของหลักสูตรอิงลิชโปรแกรมนั้น ทางสาธิตจุฬาฯ ไม่ได้ทำเป็นหนังสือเรียนจัดจำหน่ายโดยทั่วไป แต่จะใช้เพียงในโรงเรียนเท่านั้น ซึ่งโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ก็ถือได้ว่า เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่ใช้หนังสือเรียนเดียวหลักสูตรเดียวกับสาธิตจุฬาฯ เพื่อให้หลักสูตรสอดคล้อง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากทางโรงเรียนฯ จะมีทีมวิชาการจากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ เข้ามานิเทศการสอน รวมถึงอบรมพัฒนาบุคลากรเกี่ยวกับด้านทางการเรียน-การสอน กิจกรรมหลักสูตร แผนการเรียนการสอนระยะสั้น ระยะยาว และเรื่องการออกข้อสอบ อีกด้วย

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีๆ แบบนี้ มีที่นี่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ